PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นพดล เย้ย ไทยสปริง เคยรับใช้รัฐประหาร


"นพดล"เย้ย"ไทยสปริง"ของแก้วสรร-พล.ต.อ.วสิษฐ ไม่ประชาธิปไตยเพราะเคยรับใช้รัฐคณะรัฐประหาร ชี้แค่เลียนแบบอาหรับสปริง ระดมเครือข่ายนับหมื่นไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบโต้กรณี การออกมาเคลื่อนไหวแถลงข่าวในวันนี้ ของ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. พร้อมด้วย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ในนามเครือข่ายประชาคมประชาธิปไตย หรือ ไทยสปริง ที่ระบุว่า การปาถกฐาของ น.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ประเทศมองโกเลีย เป็นการพูดความเท็จโดยจะส่งจดหมายถึงสมาชิกหมื่นคนพรุ่งนี้ ว่า คนที่ทำงานให้กับคณะรัฐประหารที่ละเมิดประชาธิปไตยและหลักนิติธรรม ลงสมัครเลือกตั้งแต่ประชาชนไม่เลือก เป็นสมาชิกที่มีที่นั่งถาวรในกลุ่มคนที่มีความคิดเป็นปฎิปักษ์กับ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร วันนี้ตั้งกลุ่มว่าไทยสปริง คงจะพยายามเลียนชื่อจาก"ปรากฎการณ์อาหรับสปริง" ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่ประชาชนเรียกร้องหาประชาธิปไตย แต่ตนเห็นว่า"ไทยสปริง" เป็นการกลับหัวกลับหางกับปรากฎการณ์อาหรับสปริง เพราะกลุ่มนี้มีบางคนทำงานรับใช้คณะรัฐประหาร การจะใช้ชื่อต้องให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความคิดของตนด้วย และว่า ประชาชนอาจเข้าใจผิดว่ากลุ่มนี้จะผลิตสปริงส่งออกก็เป็นได้.

ไม่มีความคิดเห็น: