PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชิดชนก แผ่นสุวรรณ มือปาไข่ใส่ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง โดนสั่งย้าย


    ชิดชนก แผ่นสุวรรณ

  • ชิดชนก แผ่นสุวรรณ

    ชิดชนก แผ่นสุวรรณ


    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

               ชิดชนก แผ่นสุวรรณ มือปาไข่ใส่ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ล่าสุด ชิดชนก แผ่นสุวรรณ โดนสั่งย้าย จากผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ มาเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ 


              จากกรณีที่ นางสาวชิดชนก แผ่นสุวรรณ อายุ 42 ปี ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานชั่วคราวผู้พิพากษาศาลชั้นต้นประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ ขับรถยนต์ส่วนตัวบุกเข้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วนำข้าวไข่เจียวซึ่งอยู่ในกล่องโฟมปาใส่รถยนต์ประจำตำแหน่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนที่จะตะโกนด่าทอการทำงานของตำรวจที่ไม่ยุติธรรม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ออก นางสาวชิดชนกก็ไม่สนใจ ขับรถพุ่งชนแผงเหล็กหลบหนีไป ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (12 กรกฎาคม 2556)

              ล่าสุด เมื่อวานนี้ (15 กรกฎาคม 2556) นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในวันที่ 19 กรกฎาคม จะนำเสนอเรื่องนี้ในที่ประชุมเรื่องวาระทั่วไป โดยจะตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว เนื่องจากนางสาวชิดชนกกระทำการที่หมิ่นเหม่ต่อวินัยตุลาการ ขณะที่มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาเกิดขึ้นแล้ว
              นอกจากนี้ นายสิทธิศักดิ์ ยังเสนอมาตรการตรวจสอบสภาพร่างกายและจิตใจ และมาตรการบำบัดรักษาหากพบว่าเกิดจากความเครียดขณะลงมือทำ และก็ต้องดูกันว่าขณะที่ลงมือทำนางสาวชิดชนกมีสติสัมปชัญญะหรือไม่ ซึ่งผลดำเนินการเป็นอย่างไร คงต้องรอฟังมติในวันที่ 19 กรกฎาคม อีกครั้ง


    ชิดชนก แผ่นสุวรรณ

    ชิดชนก แผ่นสุวรรณ


              พร้อมกันนี้ นายสิทธิศักดิ์ ระบุว่า นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้มอบหมายให้ ทำหนังสือเสนอประธานศาลฎีกา พิจารณาให้นางสาวชิดชนกย้ายจากการปฏิบัติหน้าที่ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาอุทธรณ์ มาเป็นเจ้าหน้าที่ธุรการสำนักงานศาลยุติธรรมแทน เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการทำสำนวนและคดีความใด ๆ รวมไปถึงการพบปะประชาชน เพื่อเป็นการลดภาวะความเครียดของนางสาวชิดชนกด้วย 

              นายสิทธิศักดิ์ อธิบายต่อว่า การย้ายตำแหน่งงานของนางสาวชิดชนกไม่ได้มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด แต่ทำไปตามข้อเท็จจริงและเหตุผล สำหรับการกระทำของนางสาวชิดชนกนั้น ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กร หรือเรื่องสีเสื้อการเมือง เพราะเป็นการกระทำโดยส่วนตัวเท่านั้น ส่วนผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความ ก็ถือว่าเป็นสิทธิตามกฎหมายของเขาเช่นกัน ซึ่งเรื่องนี้ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม



ไม่มีความคิดเห็น: