PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปูด "ส" คนทำสื่อดาวเทียมหอบ20ล.หนุนม็อบยาง

3 ส.ส.แดงจวก ปชป. โหนกระแสม็อบยางถล่มรัฐ บี้หยุดแทรกแซงชุมนุม ปูด คนทำสื่อดาวเทียมอักษรย่อ "ส." หอบ 20 ล้าน ร่วมกับ นักการเมือง "ส." หนุนม็อบ

ที่รัฐสภา นายก่อแก้ว พิกุลทอง พร้อมด้วย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงเรียกร้องถึงพรรคประชาธิปัตย์อย่านำการเมืองเข้าสู่การชุมนุม เรียกร้องของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

โดย นายก่อแก้ว กล่าวว่า ขณะนี้ชาวสวนยางพาราบางส่วนรับข้อเสนอของรัฐบาลที่จะประกันราคายางพาราอยู่ ที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม แต่ชาวสวนยางบางส่วนไม่ยอมรับและจะปิดถนนเพิ่ม ทั้งที่รัฐบาลพยายามแก้ปัญหา ซึ่งจะนำมาเทียบกับการแก้ปัญหาราคาข้าวไม่ได้ เนื่องจากยางพาราไม่ใช่สินค้าพรีเมียม สร้างความแตกต่างของสินค้าไม่ได้ จึงกำหนดราคาตลาดโลกเองไม่ได้ ตนก็เป็นลูกชาวสวนยางคนหนึ่งคิดว่าราคา 80 บาท ต่อกิโลกรัมอยู่ได้สบายๆ

ด้านนายวิภูแถลง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ อ.ชะอวด พบว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการใช้ม็อบสวนยางโค่นรัฐบาล เห็นได้จากการที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง นายวิทยา แก้วภราดัย และนายอภิชาต การิกาญจน์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศว่าอยู่เบื้องหน้าการชุมนุมครั้งนี้ ไม่ได้อยู่เบื้องหลัง รัฐบาลจึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลสถานการณ์อย่าให้มีมือที่ 3 เพราะหากเลือดตกยางออกมีคนเสียชีวิตก็จะเข้าทางพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดพฤติกรรมดังกล่าวอย่าให้การเมืองเข้าไปแทรกการชุมนุมไม่เช่นนั้นจะจบลำบาก และทราบว่ามีการขนคนจากจังหวัดอื่นมาร่วมชุมนุม

ขณะที่นายวรชัย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินแผนล้มรัฐบาลก็เดินไปแต่อย่าขวางรัฐบาลช่วยเหลือ ประชาชน ซึ่งขณะนี้มีคนทำสื่อดาวเทียมอักษรย่อ “ส.” หอบเงิน 20 ล้าน ร่วมกับนักการเมือง “ส.” ในการชุมนุมของทางภาคใต้ ซึ่งอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมในสภาปฏิรูปการเมือง ใช้สภาแก้ปัญหาดีกว่าออกมาสู้นอกสภา


ไม่มีความคิดเห็น: