PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สตช.อนุญาตตำรวจหญิงมุสลิมทั่วประเทศไทยสวมฮิญาบปฏิบัติงานได้เพื่อความเสมอภาค

       
       วันนี้(22ส.ค.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษา(สบ.10) เป็นประธานการประชุมคณะทำงานพิจารณากำหนดให้ข้าราชการตำรวจหญิงมุสลิมคลุมฮิ ญาบ โดยมีฝ่ายปกครอง ผู้แทนหน่วยความมั่นคง และผู้แทนเหล้าทัพร่วมประชุมพิจารณา
       
       พล.ต.อ.เจตน์ กล่าวว่า การประชุมพิจารณาครั้งนี้สืบเนื่องจากทางคณะกรรมการกลางอิสลามปัตตานีมี หนังสือขอให้ข้าราชการตำรวจหญิงที่นับถือศาสนาอิสลามคลุมฮิญาบได้ อีกส่วนหนึ่งข้าราชการตำรวจหญิงที่นับถือศาสนาอิสลามร้องขอไปยังสมาชิกสภา ราษฎร ทางส.ส.ก็ส่งเรื่องมายังตร.ให้พิจารณาว่าเหมาะสมหรือไม่ ผลการพิจารณาคณะกรรมการเห็นว่าให้ข้าราชการตำรวจหญิงที่นับถือศาสนาอิสลาม คลุมฮิญาบได้ในชุดเครื่องแบบปกติสีกากี โดยให้สวมเสื้อแขนยาวถึงข้อมือ กระโปรงหรือกางเกงคลุมข้อเท้า สวมผ้าคลุมฮิญาบสีกากีโดยให้สวมเข้าไปในคอเสื้อ ซึ่งอนุญาตให้การแต่งชุดฮิญาบในการทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์และการเยี่ยมเยียน พบปะประชาชนตามที่ร้องขอมาเพราะไม่เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติหน้าที่ โดยอนุญาตข้าราชการตำรวจหญิงมุสลิมทั่วประเทศเพื่อความเสมอภาค จากนี้จะเสนอ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.พิจารณาต่อไป
       
       พล.ต.อ.เจตน์ กล่าวต่อว่า จากการสำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงมุสลิมทั่วประเทศมีทั้งหมด 100 นายเศษ มีความประสงค์แต่งเครื่องแบบสวมฮิญาบ 60 นาย ไม่ประสงค์แต่งเครื่องแบบสวมฮิญาบ 40 นาย

ไม่มีความคิดเห็น: