PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

สิ้นแล้ว!สายัณห์ สัญญาด้วยโรคมะเร็งตับตั้งศพวัดไร่ขิง

innบันเทิงลูกทุ่ง วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ.2556 13:09น.

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง  "เป้า-สายัณห์ สัญญา" เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยด้วยโรงมะเร็งตับ ในวัย 60 ปี ลูก-ภรรยาร่ำไห้ ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดไร่ขิง 

ปิดตำนานขุนพลเพลงลูกทุ่งขวัญใจคนเดิม เป้า สายัณห์ สัญญา หลังพบ หลังป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนระยะสุดท้ายและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 และย้ายเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลธนบุรี แต่อาการไม่ดีขึ้น เนื่องจาก คนไข้ไม่ให้รักษาด้วยเคมีบำบัดและฉายแสง แพทย์จึงได้ทำการรักษาตามอาการเพื่อให้สุขภาพคนไข้แข็งแรงขึ้นเท่านั้น โดยมีครอบครัวและเพื่อนพ้องทั้งในและนอกวงการ ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจตลอดระยะเวลาที่ สายัณห์ รักษาตัวอยู่ และยังจะมีการจัดคอนเสิร์ตวันอำลาขวัญใจคนเดิม สายัณห์ สัญญา ขึ้นในวันที่ 14 กันยายน  ที่ MCC HALL THE MALL BANGKAPI


นางวรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาของ สายัณห์ สัญญา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า นักร้องชื่อดังได้สิ้นใจจากไปอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 12.30 น. ในวัย 60 ปี ซึ่งสร้างความเศร้าโศกให้กับตน
เองและลูกหลาน เพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ครอบครัวจะจัดพิธีรดน้ำศพ ในเวลา 16.00 น. และจะเคลื่อนย้ายศพไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่ วัดไร่ขิง ในวันพรุ่งนี้

สำหรับประวัติของพี่เป้านั้น มีชื่อจริงเดิมว่า "สายัณห์ ดีเสมอ" ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "พรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ" เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2496 ที่ ต.ป่าสะแก อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตร นายอ่อง และ นางบุญช่วย ดีเสมอ ซึ่งประกอบอาชีพเป็นชาวนา พ.ศ.2515 คุณพ่อเล็ก และคุณแม่น้อยศรี อิงคะนันท์ ออกทุนให้สายัณห์อัดแผ่นเสียง เริ่มต้นจาก เพลงรักเธอเท่าฟ้า

ตั้งแต่ปี พ.ศ.2516 มีการตั้งวงดนตรีสายัณห์ สัญญา และนับตั้งแต่นั้น สายัณห์ ก็ผลิตผลงานออกมาประดับวงการลูกทุ่งเมืองไทยมากมาย ในปี พ.ศ.2525 สายัณห์ ได้ผ่าตัดลำคอทำให้เสียงกลายเป็น

เสียงแหบ และได้ฉายาว่า "แหบมหาเสน่ห์" จากนั้นในปี พ.ศ.2527 สายัณห์ ก็ได้เข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างเต็มตัว ทำให้ผลงานเพลงเงียบหายไปพักหนึ่ง แม้จะไม่เคยได้รับรางวัลทางการร้องเพลง

ใดๆ เลยก็ตาม แต่สายัณห์ก็เป็นนักร้องที่มีเสน่ห์ มีคำออดอ้อนแม่ยก แฟนเพลง ผู้สนับสนุน ด้วยประโยคที่คุ้นเคยคือ "รักสายัณห์น้อยๆ แต่รักนานๆ" ซึ่งเป็นรูปแบบของพระเอกลิเก มีการไว้เคราแพะ

เป็นเอกลักษณ์ประจำตัว

ไม่มีความคิดเห็น: