PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กมธ.นิรโทษฯถกจบตี1เหมาเข่ง7มาตราเดิมขณะปชป.โวยหักดิบซัดวิ่งราว



วันนี้ ( 26 ตุลาคม ) การประชุมกรรมาธิการนิรโทษกรรม ที่มีนายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยเป็นประธานได้ประชุมจบลงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าๆที่ผ่านมา โดยยังคงให้มีการคงเนื้อหาใน 7 มาตราเดิมไว้ ไม่มีการแก้ไข โดยเฉพาะมาตรา 3 ที่เสนอโดยนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ที่ใหีมการนิรโทษกรรมให้กับทุกคนทุกฝ่าย หรือที่เรียกว่ากันว่า นิรโทษฯเหมาเข่ง หรือสุดซอย 
  
ทั้งนี้นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะกรรมาธิการนิรโทษกรรม เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ว่า การประชุมเมื่อคืนจบลงเกือบตี1 เพราะการเล่นเกมของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งที่เนื้อหาพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ไม่มีอะไรที่ต้องอภิปรายกันมากแล้วเพราะอย่างไรก็ต้องให้ที่ประชุมสภาฯพิจารณาอีกครั้ง ส่วนกรรมาธิการฯนัดประชุมจัดทำรายงานสรุปวันที่ 28 ตุลาคม ก่อนส่งให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฏร์ 
  
ขณะที่นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการพิจารณาร่างพรบ.นิรโทษกรรม กล่าวกับสำนักข่าวทีนิวส์ด้วยว่า กรรมาธิการในส่วนพรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันที่จะคงร่างพรบ.นิรโทษฯตามร่างเดิมที่ให้มีการล้างผิดแบบเหมาเข่ง และนายสามารถ ยังได้กระทำการหักดิบรวบรัดปิดการประชุมทั้งที่กรรมาธิการของพรรคประชาธิปัตย์ยังอภิปรายไม่แล้วเสร็จไม่ครบทุกคน ซึ่งเปรียบได้กับการวิ่งราวนิรโทษกรรม  

ไม่มีความคิดเห็น: