PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อาการ"เฉลิม"ยังทรงตัวหมอยังไม่ให้ออก รพ.

ความคืบหน้าอาการป่วยของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่มีอาการชักเกร็งขณะนั่งประชุมที่กระทรวงแรงงาน และยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพิเศษ ชั้น 9 อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ รพ.รามาธิบดี เป็นวันที่ 5 เมื่อวันที่ 25 ต.ค. นายนวรัตน์ อยู่บำรุง สก.เขตหนองแขม น้องชายของ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหลังจากเข้าเยี่ยมอาการที่ห้องพักฟื้น ว่า จากที่ได้พูดคุยกันดีขึ้นมากแล้ว อาการโดยรวมดีขึ้นทุกอย่าง รับประทานอาหารและเดินได้เป็นปกติ เข้าห้องน้ำเอง แต่แพทย์ยังให้รอดูอาการอีกระยะหนึ่ง คาดว่าอีกไม่กี่วันก็คงออกจากโรงพยาบาล สามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ แต่ต้องให้พักผ่อนมากขึ้น เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม จะเป็นคนทำงานมาก ชอบนอนดึก และชอบการออกกำลังกายด้วยการเดินนานๆ บางครั้งเดินท่ามกลางแดดร้อนเกินไป

นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผอ.รพ.รามาธิบดี กล่าวว่า โดยภาพรวมอาการของ ร.ต.อ.เฉลิม ยังทรงตัว พูดคุย เดิน นอน รับประทานอาหารได้ตามปกติมานานแล้ว แต่ที่ยังต้องนอนฟักฟื้นที่โรงพยาบาลต่อไปอีกระยะหนึ่งเพราะแพทย์ยังต้องปรับยาให้เข้าที่กับตัวคนไข้ ต้องปรับลดหรือปรับเพิ่มยาให้อยู่ในระดับพอดี มีการเจาะเลือดตรวจดูการดูดซึมว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากการดูดซึมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คาดว่าอาจต้องอยู่ฟักฟื้นต่อไปราว 1 อาทิตย์ ส่วนจะออกจากโรงพยาบาลได้วันไหน ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์เจ้าของไข้ โรคนี้ไม่ใช่โรคร้ายแรงไม่ต้องเป็นห่วง แต่คนไข้ต้องดูแลตัวเอง ส่วนหายแล้วจะกลับไปทำงานหนักหรือประชุมเครียดๆ นานๆ ได้หรือไม่ ตนไม่ขอตอบ ต้องไปถามแพทย์เจ้าของไข้


ไม่มีความคิดเห็น: