PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คปท. ออกแถลงการณ์ยกระดับชุมนุมไล่ รบ.

แกนนำ คปท. ออกแถลงการณ์ฉบับ 2 ยกระดับชุมนุมไล่ รบ. ยืนยัน ร่วมเครือข่าย77 จว. อุบยุทธวิธี

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาล และสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย พรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังสภาผู้แทนราษฎรผ่านวาระ 3 โดยขอใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.ดังกล่าวโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ

ทั้งนี้เห็นว่า รัฐบาลไม่มีความชอบธรรม ในการออกกฎหมายที่ขัดต่อหลักนิติธรรม เอื้อประโยชน์ต่อพวกพ้องโดยใช้เสียงข้างมาก และประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่รับฟังเสียงคัดค้านจากฝ่ายต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ขัดหลักการวาระแรกและข้อบังคับการประชุม มีผลเป็นการส่งเสริมให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันอันเป็นการขัดแย้งต่อนโยบายปราบทุจริตคอร์รัปชันของรัฐบาล ส่งเสริมให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

ส่วนการดำเนินการในการยกระดับการชุมนุมนั้น นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. กล่าวว่า จะทำให้ปรากฏต่อสาธารณะเป็นระยะ แต่ขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะเดียวกัน จะร่วมกับภาคีเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัดในการชุมนุมคัดค้าน ซึ่งจะใช้เวทีที่แยกอุรุพงษ์ ในการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่ร่วมเคลื่อนไหวกับเวทีของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น: