PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดิว โบกธง หรือ ดิว ปริญณภัทร สุภาพ ผู้โบกธงไตรรงค์ เหนืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556




ภาพของ ดิว โบกธง ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 กลายเป็นภาพทางการเมืองที่ถูกนำมาแชร์ต่ออย่างมากมายบนโลกออนไลน์ และเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2556 อัญชลี ไพรีรักษ์ ได้พูดคุยกับ ดิว โบกธง หรือ ดิว ปริญณภัทร สุภาพ บนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดย ดิว โบกธง เปิดใจว่า ได้เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. โดยตนได้ขอลางานมาชุมนุมหลายวันแล้ว ส่วนธงที่ใช้ในการโบกที่ฐานอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ก็ซื้อมากว่า 2 ปีแล้ว 

และเมื่อ อัญชลี ไพรีรักษ์ ตั้งคำถามว่า เหตุใด ดิว โบกธง จึงตัดสินใจขึ้นไปยืนโบกธงอยู่บนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. งานนี้ ดิว โบกธง ตอบอย่างชัดเจนว่า ต้องการแสดงออกเป็นเชิงสัญลักษณ์ เพื่อไล่คนชั่วออกจากประเทศ จึงได้ปีนขึ้นไปโบกธงที่ฐานอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่ก่อนปีนขึ้นไป ตนก็ได้กราบขอขมาวิญญาณเหล่าวีรชนแล้ว ส่วนเหตุที่เลือกใช้ธงชาตินั้น เพราะอยากให้ทุกคนรู้ว่า ชาติประกอบด้วย 3 สี ดังนั้น ในการนำพาประเทศให้เดินต่อไปเราไม่อาจขาดสีหนึ่งสีใดได้ และสำหรับคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัยว่าตนปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้อย่างไรนั้น ตนขอตอบว่า ปีนขึ้นไปด้วยใจ และลงมาด้วยใจ

ซึ่งงานนี้ นอกจากเสียงชื่นชม ดิว โบกธง ในฐานะวีรบุรุษคนกล้าที่ปีนขึ้นไปยืนโบกธงเหนืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินานกว่า 6 ชั่วโมง แล้วก็ยังมีการตั้งคำถามว่า การกระทำ ดิว โบกธง สมควรเรียกว่า วีรบุรุษคนกล้า จริงหรือไม่ เพราะอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิถือเป็นสถานที่สำคัญ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเทิดทูนวีรกรรมของทหาร ตำรวจ และพลเรือน ที่เสียชีวิตไปในกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส

ไม่มีความคิดเห็น: