PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชาวเน็ตตั้งคำถาม ตร.ไม่จับ-ไม่เป่า โจ๋17ซิ่งBMW ชนนิสิตม.บูฯ ดับ

ชาวเน็ตตั้งคำถาม ตร.ไม่จับ-ไม่เป่า โจ๋17ซิ่งBMW ชนนิสิตม.บูฯ ดับ
วันนี้(22 ก.พ.) ชาวสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีเด็กอายุ17ปีขับรถBMW ชนนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา 3 คน ที่บริเวณถนนลงหาดบางแสน ส่งผลให้ น.ส.อังคณา ผาแดง อายุ 19 ปี และน.ส.พรทิพย์ สุขเภรี อายุ 19 ปี เสียชีวิต นายญาณกร เพชรศรี อายุ 19 ปี บาดเจ็บสาหัส จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้ขับรถไม่มีใบอนุญาตใบขับขี่และคนในรถคันดังกล่าวมีอาการคล้ายเมาสุรา 
หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยอ้างว่าเครื่องเป่าไม่มี รวมถึงเมื่อขอตรวจสอบกล้องCCTV เพื่อขอย้อนดูเหตุการณ์กลับได้รับคำตอบว่า กล้องเสีย แต่เมื่อญาติผู้ตายมาสอบถามอีกวันกลับบอกว่ายังไม่มีเวลาไปดู ญาติผู้ตายจึงได้มีการไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าว จนพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากรถ BMWขับมาด้วยความเร็วสูงแข่งกับรถฮอนด้าแจ๊ซสีขาว จากนั้นรถBMW ได้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนิสิตม.บูรพาที่ซ้อนกันมา 3 คน จนร่างและรถกระเด็นไปอยู่บนฟุตบาธ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แสนสุข ได้ระบุว่า คดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนซึ่งต้องใช้เวลารวมถึงต้องมีการนัดพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่ม ซึ่งตำรวจไม่มีอำนาจการจับกุมคนขับเนื่องจากเป็นเยาวชนอายุไม่ถึง18 ปี จึงทำได้เพียงสอบปากคำแล้วปล่อยกลับบ้านไป สำหรับอาการมึนเมานั้นพบว่าทุกคนดื่มสุรามาจริงยกเว้นคนที่อ้างตัวว่าเป็นคนขับ

ทั้งนี้ชาวสังคมออนไลน์ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจว่ามีความไม่ชอบมาพากลแล้วตั้งคำถามว่า “รู้ได้ยังไง? ว่าคนขับไม่เมา ทั้งที่ไม่มีการจับเป่าแอลกอฮอล์” นอกจากนี้ยังมีการตั้งคำถามด้วยว่าคนขับรถอายุ17 ปี อาจจะไม่ใช่คนขับจริง เนื่องจากมีคนอยู่ในรดBMW คันดังกล่าวมากถึง 6 คน รวมถึงย้อนไปถึงเคสคดีของแพรวา9ศพที่สุดท้ายผู้กระทำความผิดก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ จึงได้มีการเรียกร้องผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ให้ช่วยติดตามคดีนี้ให้ได้รับความเป็นธรรม
รูปภาพของ คนจริง ที่ราบสูง
รูปภาพของ คนจริง ที่ราบสูง

ไม่มีความคิดเห็น: