PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

โหรเจษฎา"ฟังธงรัฐบาลเสี่ยงล่มสลาย หลังดวง"ยิ่งลักษณ์"เสี่ยงหนักช่วงเม.ย.นี้

2โหราศาสตร์ชื่อดังทำนายดวงประเทศ ช่วงสถานการณ์การเมืองร้อนแรง"โหรเจษฎา"ฟังธงรัฐบาลเสี่ยงล่มสลาย หลังดวง"ยิ่งลักษณ์"เสี่ยงหนักช่วงเม.ย.นี้

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดสัมมนา "อนาคตเศรษฐกิจไทย 2557 : นักเศรษฐศาสตร์ ปะทะ โหราจารย์" วานนี้ (17 ม.ค.) ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เพื่อวิเคาะห์ถึงสถานการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยรวมถึงปัจจัยต่างๆ และการร่วมพยากรณ์ดวงเมืองปี 2557
โดย รศ.ดร เจษฎา โลหอุ่นวิจิตร นักเศรษฐศาสตร์อิสระด้านโหราศาสตร์ชื่อดังและเป็นเจ้าของคอลัมน์ถอดรหัสลับดวงดาว กล่าวว่า ดวงชะตาประเทศในปี 2557 นั้น ดาวพลูโตตั้งฉากกับดาวนเปจูนตั้งแต่ปลายปีที่แล้วและได้เคลื่อนเปลี่ยนมุม ทำให้ความขัดแย้งจากพรรคการเมืองที่มีเพิ่มมากขึ้นในปีที่ผ่านมา นำมาสู่ความขัดแย้งระหว่างรัฐบาล พรรคการเมือง และประชาชน ซึ่งดาวมฤตยูที่เคลื่อนมาเล็งดาวเนปจูนโพเกรซ และทำมุม 180 องศากับดวงเมือง ทำให้เกิดความขัดแย้งทางความคิดกันอย่างรุนแรง จนอาจทำให้เกิดความสูญเสีย อย่างไรก็ตามความสูญเสียที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะไม่ร้ายแรงมากนัก โดยความขัดแย้งทางการเมืองนั้น มองว่าน่าจะผ่อนคลายลงได้ในครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งสถานการณ์ที่ผ่อนคลายลมาได้ น่าจะมาจากการองค์กรอิสระอย่างศาล ที่จะทำหน้าที่ในการตัดสินคดีความต่างๆ ขณะที่ในส่วนองค์กรอย่างทหารนั้น ก็เชื่อว่าจะไม่มีการทำปฏิวัติรัฐประหาร
"สิ่งที่น่าจับตามองคือการทำสุริยุปราคาในวันที่ 29เมษายน ซึ่งจะกระทบกับดาวเนปจูนตั้งฉากกับดาวพูลโต มองว่าจุดดังกล่าวนั้นจะกระทบโดยตรงกับผู้นำหญิง รวมไปถึงบุคคลแดนไกล และเสถียรภาพของรัฐบาล ทำให้ต้องจับตาดูว่า รัฐบาลจะถึงกาลอวสานในช่วงนั้นหรือไม่" รศ.ดร.เจษฎากล่าว
รศ.ดร.เจษฎากล่าวว่า จากการตรวจสอบดวงดาวนั้นพบว่า รัฐบาลจะไม่ถูกโค่นล้มด้วยกำลังของทหาร เพราะในดวงของผู้นำหญิงยังคงเดินนำหน้าทหารอยู่ แต่จะเผชิญกับการตัดสินคดีต่างๆขององค์กรอิสระอย่างศาล ซึ่งจะเข้ามาดำเนินการส่วนการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มองว่าจะอ่อนแรงลงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2557 หลังจากนั้นศาลจะเข้ามามีอิทธิพลทางการเมือง ทำให้มองว่าปัญหาความวุ่นวายทางการการเมืองจะจบในครึ่งแรกของปีนี้ และครึ่งปีหลังจะเป็นการปฏิรูปประเทศวางกฏเกณฑ์ประเทศใหม่
ส่วนดวงชะตาของพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ รวมไปถึงบุคคลสำคัญทางการเมือง อย่างพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรงกลาโหม พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตนายกรัฐมนตรี พบว่าดาวเสาร์ตกทั้งหมด หรืออยู่ในช่วงขาลง ซึ่งบุคคลเหล่านี้ควรจะถอยออก เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ขณะที่ในดวงของนายอภิสิทธิเองนั้น ก็ยากที่จะได้กลับขึ้นเป็นผู้นำประเทศ
ด้านนายชูศักดิ์ จงธนะพิพัฒน์ โหราศาสตร์เจ้าของคอลัมน์ astro celeb นิตยสารกายใจ กล่าวว่า ประเทศไทยอยู่ในรอบของดาวเสาร์รอบที่ 7 ซึ่งเป็นรอบของธุรกิจครอบงำการเมือง ซึ่งจะมีอายุวงรอบ 30 ปี สิ้นสุดในปี 2561 โดยผลจากรอบดังกล่าว ทำให้เกิดนโยบายเศรษฐกิจต่างๆ ขึ้นมามากมาย ที่ก่อให้เกิดหนี้สาธารณะ และโครงการประชานิยมต่างๆ ซึ่งสิ่งที่น่ากังวลคือ ในช่วงต้นเดือนเมษายนจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่เกิดการปะทะกันทางความคิดอย่างรุนแรง หลังจากนั้นจะมีการคลี่คลายสถานการณ์ในทางที่ดีมากขึ้น และจะเริ่มเข้าสู่การปฏิรูปครึ่งปีหลัง
ทั้งนี้ปัจจุบันอยู่ในช่วง 10% สุดท้ายของวงรอบ หรือช่วงทำลายร้าง สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ซึ่งทำให้ไทยจะเข้าสู่วิกฤติทางเศรษฐกิจในปี 2558 โดยวิกฤติจะมาจากหนี้สินต่างๆ หรือมาจากการเปิดโปงการกระทำต่างๆของภครัฐในอดีต โดยในส่วนของดวงเมืองนั้น น่าจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และจะเข้าสู่การปฏิรูปและร่างกติกาใหม่ซึ่งใช้เวลาในการปฎิรูปและวางกติกาประเทศใหม่เป็นระยะเวลา 3ปี

ไม่มีความคิดเห็น: