PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

ถึงคราว วาสนา นาน่วม เปลือยชีวิต! ยิ่งลักษณ์


ฮือฮา! เมื่อ นักเขียนลับ ลวง พราง "วาสนา นาน่วม" ได้เปลือยชีวิต "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" แบบทุกแง่ทุกมุม แบบเอ็กซ์คูลซีฟ ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง ของการขึ้นนั่งเก้าอี้ "นายกฯ" จนกระทั่งวันที่กำลังจะหมดอำนาจในทำเนียบ รวมถึงการถูกกล่าวหาเป็น "นายกฯเงา" ของ "ทักษิณ" พี่ชาย ที่ถึงตั้งแง่ว่าเข้ามาเกี่ยวข้องในเก้าอี้ และการสั่งการ ในตำแหน่ง "สร.1" ทุกกระเบียดนิ้ว...

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร นสพ.บางกอกโพสต์ ที่มีผลงานการเขียน หนังสือ "ลับ ลวง พราง" ที่มีเนื้อหาในเชิงลึกเกี่ยวกับกองทัพ ในหลายเหตุการณ์ จนที่เป็นโด่งดัง ล่าสุด ได้เขียนหนังสือ "ลับ ลวง พราง ภาค 8" โดยได้จับเข่านั่งสัมภาษณ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แบบเอ็กซ์คูลซีฟ รวมทั้งรวบรวมเรื่องราวที่ได้เคยติดตามทำข่าวเมื่อครั้งไปเยือนประเทศนิวซีแลนด์ และหลายสถานที่

น.ส.วาสนา กล่าวว่า หนังสือดังกล่าว ตั้งชื่อว่า อวสาน "ยิ่งลักษณ์" ??... ซึ่งแค่ชื่อ คนเสื้อแดง ที่รัก นายกฯปู ไม่แฮปปี้ เพราะเชื่อว่า ยังไม่จบ ไม่มีวันแพ้ มีแต่จะตัองชนะ" ยิ่งถ้าได้อ่านเนื้อในแล้ว พี่น้องอีกสีหนึ่ง และทหาร โดยเฉพาะ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ คงจะไม่แฮปปี้ เช่นกัน หนังสือเล่มนี้ จึงต้องอ่านทั้งเล่ม แต่มีหนาหน่อย เพราะเป็นการบันทึกประวัติศาสตร์ช่วงสำคัญ แล้วจะได้รู้ว่า ทำไมจึงมีวันนี้ โดยเฉพาะที่มีการกล่าวถึง "ยิ่งลักษณ์" เข้ามาเป็น รมว.กลาโหม คลิปถั่งเช่า หลุดออกมาได้อย่างไร ทำไม "ทักษิณ" จึงเร่งผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย จนนำมาซึ่งการเดินถนนต่อต้านครั้งประวัติศาสตร์

"ที่สำคัญ ยิ่งลักษณ์ ต้องถึงกาลอวสาน ได้อย่างไร แล้วทำไม ต้อง เป็น "กำนันสุเทพ" กับท่าทีของทหารยังไม่ปฏิวัติ เพราะเหตุใด และการที่ ยิ่งลักษณ์ ถึงสนิทสนมกับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วท้ายที่สุดจะรัฐประหาร หรือไม่ แล้วจุดจบ นายกฯรักษาการ ยิ่งลักษณ์ จะเป็นเช่นไร รวมถึงสาเหตุที่ เธอต้องพูดผิดพูดถูก ไม่รู้เรื่องนั้น เรื่องจริงๆ หรือว่า แกล้งโง่ คำพูดไหนที่เธอยอมรับว่า พูดผิดบ้าง ไม่เคยพูดเลยบ้าง แล้วเธอต้องฟัง ทักษิณ ทุกเรื่องเลยมั้ย รวมทั้งจริงหรือเปล่า ที่ตัวเธอเองก็ไม่อยากให้ ทักษิณ กลับบ้าน รวมทั้งการระบุว่า เธอ เสพติดอำนาจ อยากเป็นนายกฯตัวจริง" น.ส.วาสนากล่าว

น.ส.วาสนา กล่าวต่อว่า แล้วเมื่อวันนี้ ต้องถึงกาลอวสาน เพราะการเร่งรีบผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการเป็นนายกรัฐมนตรีไร้ทำเนียบฯ ขณะที่ผองอำมาตย์ที่เคยอยู่เบื้องหลังรัฐประหาร 19 ก.ย.49 ยังไม่มีใครล้มหายตายจากไปไหน ได้ออกจากเงามืด และซอกหลืบ จับมือกันล้มระบอบทักษิณอีกครั้ง จนกองทัพถูกมองว่า เอนเอียง มีใจไปทางผู้ชุมนุม เมื่อกำนันสุเทพกลายเป็นผู้นำมวลมหาประชาชน ที่ลงตัวที่สุด กับสายสัมพันธ์ บูรพาพยัคฆ์ ขณะที่กองทัพก็เกรงใจ กำนัน และผู้อยู่เบื้องหลังกำนัน จนเหตุการณ์นำไปสู่ของฝ่ายทหารแตงโม ต้องเปิดตำราเล่มเดียวกัน สู้กับทหารอำมาตย์ และทหารของมวลมหาประชาชน ที่มีทั้งทหารเก่า ทหารแก่ ทหารในประจำการและนอกประจำการ รวมถึงทหารที่เปิดหน้าสู้ และทหารที่สู้อยู่ใต้ดิน ทั้งด้วยสมอง สองมือ และทหารที่เป็นนักรบไซเบอร์ ทำสงครามข่าวสาร จนหน่วยซีล นักรบป๊อปคอร์น กองกำลังชุดดำ ย่อมอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ นี้ด้วย นี่แค่บางส่วน ที่หากใครได้อ่านทั้งเล่มแล้ว อาจจะมีทั้งที่เข้าใจ นายกฯยิ่งลักษณ์ ในตัวตน และวิธีคิดของเธอมากขึ้น ชอบเธอขึ้นมาบ้าง รักเธอ หรืออาจจะเกลียดเธอน้อยลง หรือเกลียดเธอมากขึ้นก็ตาม

ท้ายที่สุด เราก็จะตกอยู่ในสภาพ win the battle but lose the war. คนชนะก็คิดว่า ตนเองชนะ แต่ที่สุดแล้ว เราทุกคนและประเทศชาติ ต่างหากที่พ่ายแพ้ จะมีใครที่ยอม lose the battle but win the war. บ้าง เพราะเวลานี้ อาจถึงเวลาที่เรียกว่า "ใครยอมแพ้ ก่อนชนะ" ...ชนะใจประชาชน


ไม่มีความคิดเห็น: