PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สรุปเรื่องน่าสนใจวันท่ี15พ.ค.57

สรุปเรื่องน่าสนใจวันท่ี15พ.ค.57
01.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 30นาย ติดอาวุธปืนยาวเคลื่อนเข้าพื้นที่คปท. กลางดึก โดยไม่มีการประสานงานล่วงหน้า ก่อนส่งตัวแทนตร. เข้าขอโทษ อ้างมาตั้งด่านตรวจ พร้อมนำกำลังถอยเข้าบช.น.

09.12 น.ประธาน นปช. ภาคอีสาน เผยระดมมวลชนเข้าร่วมชุมนุมถนนอักษะ 17-19 พ.ค. ตั้งเป้า2แสนคน เตรียมเผชิญ กปปส.
10.00 น.- เพื่อไทย ยื่นศาลวินิจฉัย นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เสนอนายกฯ ม. 7 ขัดรัฐธรรมนูญ ม.68
- จตุพรฯ แถลงนัดนปช.ภูมิภาคชุมนุมใหญ่ 17-19 พ.ค. ท้าผบ.ทบ. สาบานวัดพระแก้วฯ ไม่นั่งนายกฯ คนกลาง อ้างข่าวทหารแตงโมไม่เคยพลาด ขู่วุฒิสภาติดกระดุมเม็ดแรกผิด จะใช้สิทธิ์ตามรธน. มาตรา69 ชุมนุมถึงที่สุด
10.30 น.- “ร.ต.อ.เฉลิมฯ” ท้า “สุเทพฯ” ทำประชามติ ซัด วุฒิสภาเป็นองค์กรเถื่อน-ขาดสติ สนับสนุนทหารใช้กฎอัยการศึก วอน กกต. จัดการเลือกตั้ง
- ชาวบ้าน จ.นนทบุรี ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ตศร. “จรัญ ภักดีธนากุล”
- พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมฟ้องศาลอาญา “ธาริตฯ” ตั้ง ศอ.รส. เถื่อน ระบุหมดอำนาจตาม รมว.แรงงาน
10.50 น.“ตั้ง อาชีวะ” ผู้ต้องหาหมิ่นสถาบันโพสต์คลิปวิดีโอ เย้ย “มัลลิกา บุญมีตระกูล” โหนกระแสหมายจับ ถาม ชี้แจง-รับผิดชอบเรื่องกระเป๋าเดินทางที่สนามบินสุวรรณภูมิหรือยัง
10.51 น.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สนับสนุนทหารใช้กฎอัยการศึกป้องกันสงครามกลางเมือง เชื่อนายกฯ ม.7 ไม่สำเร็จ ผิดกฎหมาย-ส.ว.สรรหา ไม่ใช่ตัวแทนปชช./ เตรียมฟ้อง9 ตุลาการ ตัดสินให้พ้นสภาพ ที่กองปราบฯ-ปปป. 19 พ.ค.นี้
11.00 น.นพ.เหรียญทองฯ เข้าแจงคณะกรรมสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ การก่อตั้งองค์เก็บขยะฯ ขจัดคนหมิ่นเบื้องสูง ยืนยันไม่ใช่ศาลเตี้ย ปฏิเสธามีกองกำลังติดอาวุธ เตรียมจดทะเบียนองค์กรฯ ตั้งเป็นมูลนิธิ
11.10 น.ตร. เข้าควบคุมตัว ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ตามหมายจับ 30แกนนำ ก่อนนำตัวไปศอ.รส. จ่อประกันตัว
12.59 น.กปปส. ส่งทนายเข้าประกันตัวนายสมบัติฯ หลังถูกรวบตัวเมื่อเช้านี้
13.00 น.ศอ.รส. ประณามคนยิง M79-M16 ใส่อนุสาวรีย์ปชต. เรียกร้องปชช.งดเข้าร่วมชุมนุม ยืนยันกปปส.สะสมอาวุธร้ายแรงหวั่นผู้ชุมนุมเกิดอันตราย ชี้หากสถานการณ์รุนแรงจะบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
13.03 น.พระพุทธอิสระเตรียมบุกสำนักงานอัยการสูงสุด งดเดินทางไป จ.นครสวรรค์ หวั่นโดนปองร้าย
13.41 น.คณะทำงานศึกษาผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง พรรคเพื่อไทย เสนอตัวช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก กปปส. ละเมิด ให้คำแนะนำในการฟ้องแพ่งและอาญา
14.05 น.วุฒิสภา เริ่มประชุมนอกรอบหาทางออกประเทศนัดสุดท้าย

14.20 น.มวลชนกปปส.-สรส.-คปท. บางส่วนทยอยมาปิดหน้ารัฐสภา รอฟังผลประชุมส.ว.
14.39 น.นายนิวัฒน์ธำรงฯ ปฏิเสธข่าวตอบรับหารือวุฒิสภา อ้างลงพื้นที่เชียงใหม่-ลำพูน
15.30 น.ศาลอาญายกคำร้องขอฝากขังนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ระบุตำรวจมีอำนาจควบคุมตัวส่งฟ้องต่อศาลเท่านั้น
15.53 น.สุรชัยฯ เผยวันนี้อาจยังไม่ได้ข้อสรุปหาทางออกประเทศ รอหารือนิวัฒน์ธำรงฯ -รัฐบาล พรุ่งนี้ หากไม่มาถือว่าไม่ช่วยแก้ไขปัญหาบ้านเมือง วอนให้คำนึงทุกนาทีมีค่า

ไม่มีความคิดเห็น: