PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทหารส่ง "สาวตรี นิติราษฎร์" ถึงบ้านแล้ว หลังคุมตัว 3 วัน ไม่ถูกตั้งข้อหา ไม่มีคดีติดตัว

ทหารส่ง "สาวตรี นิติราษฎร์" ถึงบ้านแล้ว หลังคุมตัว 3 วัน ไม่ถูกตั้งข้อหา ไม่มีคดีติดตัว
จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. ควบคุมตัว นางสาวสาวตรี สุขศรี อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มนิติราษฎร์ ระหว่างเดินทางกลับจากต่างประเทศ ตามคำสั่งที่ คสช. เรียกไปรายงานตัว ระหว่างที่ น.ส.สาวตรี ยังเดินทางไปดูงานด้านสิทธิมนุษยชนตามคำเชิญจากสถานทูตสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 โดยนางสาวสาวตรี และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แจ้งทาง คสช.ไว้ล่วงหน้าแล้วว่า จะไปรายงานตัวกับ คสช. ในวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน
จากนั้น มีการได้นำตัว น.ส.สาวตรี ไปที่ กองพันทหารสารวัตรทหารอากาศ(สห.ทอ.) ถึงช่วงค่ำวันที่ 7 มิ.ย. แล้วนำตัวไปที่ค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรีช่วงกลางดึกวันเดียวกันนั้น
ล่าสุดเวลาประมาณ 21.00 น. (9 มิถุนายน 2557) มีรายงานว่า น.ส.สาวตรีได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดย คนใกล้ชิดยืนยันเมื่อเวลาประมาณ 22.12 น. ว่า น.ส.สาวตรี กลับถึงบ้านแล้ว โดยมีทหารมาส่งถึงบ้าน พร้อมกับถ่ายรูปหน้าบ้าน โดยไม่มีการตั้งข้อหาและไม่มีคดีติดตัว

ไม่มีความคิดเห็น: