PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ข่าวต่ออายุราชการตำแหน่ง ผบ.ทบ.อีก๑ปีของ"บิ๊กตู่"


เป็นข่าวที่มาแบบไม่มีที่มาที่ไป บอกว่า อาตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งจะเกษียณชีวิตราชการปลายปีนี้ เตรียมต่ออายุราการใน ตำแหนงผบ.ทบ. ออกไปอีกหนึ่งปี …
วันนี้มีเพื่อนในวงการสื่อโทรมาถามถึงความเป็นไปได้ เลยถามกลับว่าต้นทางมาจากที่ไหน เพราะเคยได้ยินข่าวลือลักษณะนี้มาก่อน เพื่อนเลยเล่าให้ฟังว่ามีนักข่าวรุ่นใหญ่มาเล่าต่อ ถามต่อว่าเป็นรุ่นไหน ไล่ไปมาบอกเป็นรุ่นที่เคยใก้ลชิดกับคนแดนไกล เลยสรุปเอาว่ามีการปล่อยข่าวอย่างเป็นขบวนการเพื่อ discredit อาตู่ ให้เสียหาย …
ไม่เห็นเหตุผลจริงๆว่า อาตู่ จะควบสามตำแหน่งเพื่ออะไร เป็นทั้งนายก รมว.กลาโหม แล้วจะมาเป็นผบ.ทบ.อีก นัยว่าเพือคุมกำลังในกองทัพไม่ให้แตกแถว สองนายทหารใหญ่ที่วางตัวไว้เป็นผบ.ทบ. ทั้ง พล.อ.อุดมเดช สีตุบตร รองผบ.ทบ. และพล.อ.ไพบุลย์ คุ้มฉายา ผช.ผบ.ทบ. เป็นสองนายทหารที่ทำงานใก้ลชิดกับ นายประยุทธ์ มาตลอด ไปปล่อยข่าวว่าผบ.ทบ.จะต่ออายุเพื่ออยุ่ในตำแหน่งอีกปี ฟังแล้วขาดน้ำหนักของความเป็นไปได้ กองทัพตอนนี้แถวตรงเดี๊ยะ หลังอาตุ่อยุ่ในตำแหน่งมาสี่ปี เอกภาพเต็มเหนี่ยว ก็ขนาดยึดอำนาจ22 พค. ไม่มีข่าวหลุดลอดมาก่อนเลยทหารจะออกมาเป่าแตรนอน
ในปี 2523 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ต่ออายุการเป็นผบ.ทบ.อีกหนึ่งปี ภายใต้สถานการณ์ที่ในกองทีพขาดเอกภาพ แตกแยกหลายกลุ่ม ป๋าถูกมองว่ามีบารมีอำนาจในการคุมกองทัพเลยมีรายการต่ออายุหนึ่งปี สร้าความไม่พอใจกับทหารที่อยู่ในไลน์จะได้เป็นผบ.ทบ.ต่อจากป๋าเปรม
ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นนำไปสู่เหตุการณ์เมษาฮาวาย ฮุลา ฮูล่า 1/3 เมษา 2524 นำโดยพล.อ. สัณห์ จิตรปฏิมา รองผบ.ทบ. ที่ไม่พอใจอย่างมากต่อการต่อายุราชการของพล.อ.เปรม....
สรุปแล้วต่ออายุของ อาตู่ ไม่น่ามี ควบสองตำแหน่งก็แจ่มจันทร์แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: