PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พล.อ.ประยุทธ์

(21/10/57)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้น โดยพูดถึงนายเทียนฉาย กีระนันท์ ประธาน สปช. ว่า ท่านเก่งกว่าผมเยอะ ความจริงทุกๆ คนมีคุณสมบัติและมีพื้นฐานดีทุกคน ใครก็เป็นได้ เพียงแต่ที่ประชุมจะเลือกใครเท่านั้นเอง ในเมื่อที่ประชุมเลือกอาจารย์เทียนฉายก็เป็นไปตามนั้น ผมบอกแล้วไงว่า ไม่ได้ไปก้าวล่วง ส่วนกรณีที่ นายเทียนฉาย เคยแสดงความเป็นห่วงเรื่องกรอบเวลาในการยกร่างรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ท่านเทียนฉายห่วง พวกเราไม่ห่วงเลยมั้ง ก็แล้วแต่ ก็ทำให้เร็วๆ แค่นั้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าว คสช. มีคำสั่งให้ สนช.พยายามที่จะทำในเรื่องอำนาจการถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภาว่า ไม่เคยล็อบบี้หรือสั่งการใดๆ เป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่ใช่ว่าจะไปยกโทษหรือไม่ยกโทษให้ใคร ถ้าผิดต้องว่ากันไปตามผิด แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ต้องไปดูกฎหมายว่าทำได้หรือไม่

ขณะที่กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีการขออนุญาตแล้ว ถ้าไม่ขออนุญาตจะไปได้อย่างไร ผมก็อนุมัติไป แต่ทั้งหมดมีมาตรการอยู่แล้วว่าไปไหนบ้าง ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทราบเรื่องทั้งหมด ส่วนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์อาจจะไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า เจอแล้วเป็นอะไรล่ะ ผมจะไปหวั่นไหวเรื่องอะไร จะไปหวั่นไหวทำไม ที่มีข่าวว่ามีอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปด้วยหลายคนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จะเป็นปัญหาอะไรล่ะ เขาก็ไปกันในฐานะประชาชน ไปเจอกันก็ไปเจอกันสิ ถ้าผิดก็เจอกันไม่ได้สิ อีกอย่างวันนี้ยังไม่มีความผิดก็ไปสิ ไปได้ไปเลย จะให้ผมหวั่นไหวเรื่องอะไร จะให้หวั่นไหวไปทุกเรื่องทำไม ไม่หวั่นไหวหรอก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ถ้าจะวางแผนกันเขาวางแผนกันตรงนี้ก็ได้ ไม่ใช่ว่าไม่ห่วงสถานการณ์อะไร ก็ห่วง แต่ก็มีมาตรการซึ่งก็ต้องเตรียมมาตรการให้พร้อม ตนไม่ใช่ว่าจะใช้อำนาจใช้กฎหมายเพื่อจะไม่ห่วง แต่เท่าที่รับทราบคือ ประชาชนอยู่กับรัฐบาล เห็นว่ารัฐบาลแก้ปัญหาอย่างจริงจังในทุกมิติและทุกระบบ ไม่ใช่ว่าใช้วิธีการที่ไม่เท่าเทียม สร้างปัญหา ที่ผ่านมาประชาชนส่วนใหญ่ก็เห็นชอบกับรัฐบาล ซึ่งคนเหล่านี้ก็ดูแลรัฐบาลอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: