PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อ้างหลาน"บิ๊กป๊อก"ตุ๋นร้อยล้าน

แจ้งจับหนุ่มสกุล"เผ่าจินดา" อ้างหลาน"บิ๊กป๊อก"ตุ๋นขายหุ้น 100 ล้าน
Cr:ผู้จัดการ
วันนี้ (29 ธ.ค.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 14.30 น. น.ส.อัจฉรา สุริยเรืองเวท อายุ 36 ปี พร้อมพวกอีกกว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ปรีชา ศรีอุดม พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมมาตร เผ่าจินดา อายุ 35 ปี ในข้อหา "ฉ้อโกง" หลังถูกนายสมมาตรหลอกขายหุ้น IPO มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยนำข้อความที่แชทสนทนาผ่านโปรแกรมไลน์ระหว่างกลุ่มผู้เสียหายกับนายสมมาตร มามอบไว้เป็นหลักฐาน
น.ส.อัจฉรา กล่าวว่า รู้จักกับนายสมมาตร มากว่า 10 ปี เพราะเป็นเพื่อนเรียนร่วมรุ่นกันมา และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายสมมาตรได้มาเสนอขายหุ้น IPO กับเพื่อนร่วมรุ่นอีกกว่า 30 คน โดยพยายามสร้างความน่าเชื่อถือว่ารู้จักกับผู้ใหญ่หลายคน และแอบอ้างว่าเป็นหลานของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พวกตนจึงหลงเชื่อซื้อหุ้นดังกล่าว ไปจำนวนมากโดยตนสูญเงินไปกว่า 5 ล้านบาท
น.ส.อัจฉรา กล่าวต่อว่า เมื่อถึงเวลาจ่ายเงินปันผล นายสมมาตร พยายามบ่ายเบี่ยงว่าเงินติดการตรวจสอบของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง. ) ทำให้จ่ายเงินล่าช้า และมีการเสนอขายหุ้นตัวใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกหลายตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายปาณสาร หรือมีน สมชีวิตา อายุ 33 ปี บุตรชายนายสันทัด สมชีวิตา คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) และอดีตปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม หลังจากหลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันกว่าเกือบ 30 คน ซึ่งตนทราบมาตลอดว่านายปาณสาร มีความสนิทสนมกับนายสมมาตร ตนจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงเช่นเดียวกัน
น.ส.อัจฉรา กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อไปยังนายสมมาตรแต่กลับถูกอ้างว่า กำลังพยายามหาเงินมาให้ หากแจ้งความจะไม่ได้อะไรเลย แต่ถ้ารอจะได้เงินต้นและดอกเบี้ยคืน ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจรอ แต่ร่วมเดือนก็ไม่ได้รับการเจรจาไกล่เกลี่ยหรือดำเนินการใดๆ โดยเมื่อเช้าตัดสินใจโทรไปถามนายสมมาตรอีกครั้งว่าจะเอายังไง เขากลับบอกว่าเขาเตรียมทนายไว้แล้ว และจะไม่เจรจาและไม่มีการจ่ายเงินใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าอยากได้ก็ให้ฟ้องเอา พวกเราเลยตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อยืนยันว่าหลังจากนี้พวกเราก็จะไม่ยอมความ และจะไม่มีการเจรจาใดๆ พร้อมทั้งจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ด้าน ร.ต.ท.ปรีชา กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด พร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: