PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จีนโดดอุ้มรัสเซีย

วันที่ 22 ธ.ค.57 เอาแล้ว..ตั่วเฮียจีน ประเทศรวยที่สุดในโลก โดดอุ้มพี่หมีขาวแล้ว
สถิติการส่งออกสินค้าระหว่างจีนกับรัสเซียตั้งแต่ต้นปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.54 ขณะที่สถิติการนำเข้าสินค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.9 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่า ราว 2.33 ล้านล้านบาท
รัฐบาลจีน พร้อมแล้วในการมอบความช่วยเหลือที่จำเป็น และเหมาะสมให้กับรัสเซีย เพื่อฝ่าฟันวิกฤติสกุลเงินรูเบิลที่ลดลง ผลจากการรุมโดยสหรัฐ และชาติพันธมิตร
โดยจีนย้ำด้วยว่าทั้งสองประเทศสนับสนุนกันและกันในหลายเรื่องมาตลอดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม จีนเชื่อมั่นในศักยภาพของรัสเซียว่าจะสามารถนำพาประเทศผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากไปได้
รมว.กระทรวงพาณิชย์ของจีน แถลงเมื่อสุดสัปดาห์ ให้ภาคธุรกิจของจีน ใช้สกุลเงินหยวน ในการทำธุรกรรมร่วมกับภาคธุรกิจของรัสเซียให้มากขึ้น เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศ
------------------------>
เอาล่ะ..คนรวยสู้กัน ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง แต่อย่าหวังว่าทางฝ่ายรัสเซีย กับจีนจะยอมเกมส์นี้ได้ง่ายๆ เพราะมันเป็นเกมส์ที่เดิมพันด้วยประเทศ และความมั่นคงของรัฐบาลแต่ละประเทศ เงินมีเท่าไร งัดออกฟาดกันแหลกราญแน่
อย่าหวังว่าจีนจะยอมให้รัสเซียแพ้ เพราะมันจะลุกลามเข้ามาที่จีน ค่าเงินหยวนจะกระทบด้วย ดังนั้นงานนี้เศรษฐีจีน ทุ่มหมดหน้าตัก แทงข้างพี่หมีขาวแน่ๆ เพราะเป็นศึกศักดิ์ศรีระหว่างตะวันออก และตะวันตก ใครแพ้จะกลายเป็นยาจกเข็ญใจไปอีกนาน
แต่การส่งออกของไทย ช่วง 10 เดือนแรกของปี 2557 ไทยส่งออกไปรัสเซียจึง ขยายตัวร้อยละ 4.2 มีมูลค่า 34,000 ล้านบาท แม้ผลจากค่าเงินรูเบิลอ่อนค่า แต่เพราะสินค้าไทย เป็นที่นิยมของชาวรัสเซีย
อีกทั้งและมาตรการคว่ำบาตรของชาติตะวันตกจะทำให้รัสเซีย หันมาสั่งสินค้าไทยมากขึ้น ดังนั้นไทยจึงได้ประโยชน์เต็มๆ จะส่งผลให้สินค้าไทยในรัสเซีย เติบโตพุ่งกระฉูด สูงขึ้นหลายรายการ
เช่น ไก่สดแช่เย็นแช่แข็ง กุ้งสดแช่เย็นแช่แข็ง ผลไม้กระป๋องและแปรรูป ผักกระป๋องและแปรรูป ข้าว ฯลฯ วิกฤติครั้งนี้ ไทยอาจจะสูญเสียรายได้จากนักท่องเที่ยวรัสเซียที่ลดลง ราว 25% แต่ไทยจะได้ประโยชน์ทางด้านการส่งออกสินค้า โดยเฉพาะหมวดอาหาร ไปรัสเซียที่สูงขึ้น
ทะเลาะกันเข้าไป ลดราคาน้ำมันลงมาอีก เอากันให้เจ๊งไปทั้ง 2 ฝ่าย แต่หิวเมื่อไร เอาไอโฟน 10 เครื่อง รถถัง 1 คัน รถไฟ 1 ขบวน มาแลกข้าวเหนียวไปกิน 1 กระติ๊บ
พี่หมีสู้ๆ มังกรสู้ๆ สู้เข้าไปอย่าได้ถอย น้องไทยเอาใจช่วยอยู่..พี่อินทรีมะกัน ขายประเทศทุ่มไปเล้ย อย่ายอม..แต่สองฝ่ายหิวเมื่อไร ก็แวะมานะ..ฮา (^_^)
@ เสธ น้ำเงิน1
http://www.facebook.com/thailandcoup


ไม่มีความคิดเห็น: