PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กตู่" ฮึ่ม!! สั่ง คสช.เตรียมเรียกรายงานตัว อีก พวกเคลื่อนไหว ต้านสนช.ถอดถอน"ยิ่งลักษณ์" ขู่หากไม่หยุด โดนเรียกแน่

"บิ๊กตู่" ฮึ่ม!! สั่ง คสช.เตรียมเรียกรายงานตัว อีก พวกเคลื่อนไหว ต้านสนช.ถอดถอน"ยิ่งลักษณ์" ขู่หากไม่หยุด โดนเรียกแน่ พร้อมสั่ง คสช. ทำความเข้าใจสื่อ อิงการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่ส่งสัญญาณเคลื่อนไหวทางการเมือง เผย นายกฯ เกาะติด ประชุม สนช.
เสธ.ไก่อู พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิดโฆษกรัฐบาล เผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้แสดงความเป็นห่วงการพิจารณาถอดถอน นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นายนิคม ไวยรัชพานิช ของ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ที่จะมีขึ้น 23 มค.
แต่ไม่กังวล ต่อสถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่า การที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. และ นส.ยิ่งลักษณ์ ได้ชี้แจงอย่างเปิดเผยวันนี้ จะทำให้สังคมใช้ดุลยพินิจ วิเคราะห์เหตุผลทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือว่าไม่ได้เป็นการตอบโต้ผ่านสื่อ เชื่อว่าจะทำให้ความจริงปรากฎ
"พบว่า ยังมีสื่อที่อิงการเมือง ออกมาแสดงความเห็นในเชิงแบ่งฝ่าย ขอให้ระมัดระวัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้ คสช. เข้าไปทำความเข้าใจ โดยใช้มาตรการจากเบาหาหนัก หากยังมีความเคลื่อนไหวในเชิงของการปลุกปั่นให้เกิดความแตกแยก คสช. ยังมีอำนาจที่จะเชิญบุคคลเหล่านั้นมารายงานตัว อีก" พลตรี สรรเสริญ กล่าว
แต่สาเหตุยังไม่เรียกมารายงานตัว ในขณะนี้ เพราะต้องการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ดังนั้นจึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยกันชี้แจง
"ขอให้สื่อใช้ดุลยพินิจ ในการนำเสนอข่าวอย่างรอบด้าน อย่าไปขยายความ ขัดแย้ง"
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในวันพรุ่งนี้ ฝ่ายความมั่นคง ได้ติดตามและประเมินกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆ แต่ยังไม่พบ แต่หากจะมาให้กำลังใจสามารถทำได้ และเชื่อว่า ผลการพิจารณาในวันพรุ่งนี้ จะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งรอบใหม่ เพราะขณะนี้รัฐบาลมีความเข้าใจการทำงานและ คสช.มากขึ้น
"นายกรัฐมนตรีหวังว่าประชาชนจะเข้าใจและเชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ สนช. ที่จะอยู่บนหลักการและเหตุผลในการพิจารณา โดยที่รัฐบาลทำหน้าที่เพียงควบคุมกติกา ให้กับทั้ง 2 ฝ่ายได้ชี้แจง และเมื่อผลออกมาเป็นอย่างไร ก็ให้สู่กระบวนการตามกฎหมาย"
โดยในวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีได้ติดตามข้อมูลและการประชุม ของ สนช.


ไม่มีความคิดเห็น: