PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พุทธอิสระ :ผู้นำกับเรื่องรุมเร้า

พักนี้เห็นท่านผู้นำออกมาบ่นถึงสารพัดปัญหาที่หลั่งไหลถาถมเข้ามารุมถล่มรัฐบาล แล้วบอกว่าเบื่อ
๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘
ฉันอยากบอกว่าคนในประเทศนี้เห็นท่านผู้นำและพวกคุณเป็นผู้ส่องแสงสว่างให้แก่แผ่นดิน พวกคุณคือความมุ่งหวังของคนทั้งชาติ ซึ่งก็เป็นธรรมชาติที่ต้องแบกรับทุกปัญหา ของทุกสังคม ทุกสี ทุกกลุ่ม การที่แต่ละสังคม แต่ละสี แต่ละกลุ่ม แสดงปัญหาที่ถูกปกปิด อำพราง จนสร้างความทุกข์ยากเดือดร้อน กัดกร่อนหลักการของศีลธรรม คุณธรรม ดุจดังสนิมร้ายที่กัดกินทองคำมาช้านาน ออกมาแสดงว่าวิธีแก้ปัญหา รักษาไข้ของคุณตรงจุด ตรงใจ พวกเราเลยวางใจ ไว้ใจ กล้าที่จะแสดงปัญหา ชี้จุดที่เกิดปัญหา ให้ท่านได้รับรู้และหาวิธีแก้ไข ไม่ใช่ปัญหาเหล่านี้พึ่งจะมี แต่มันมีมาช้านาน ดุจดังสนิมร้ายที่คอยกัดกินทองคำ
อีกทั้งสนิมทองนี้ มันมิได้เพิ่งจะเกิด เพิ่งจะมี มันสะสมมายาวนานมากว่า ๘๒ ปี ของวิถีแห่งประชาธิปไตย ที่นำพาเอาสนิมมากัดกินทอง คือหัวใจของคนไทยที่เคารพยอมรับในจารีตวัฒนธรรม คุณธรรม ประเพณี ขนบธรรมเนียมอันดีงามของบรรพบุรุษไทยผู้มีจิตใจงดงาม แต่พอลัทธิประชาธิปไตยเข้ามาในเมืองไทย ก็ได้นำพาเอาคำว่าสิทธิและหน้าที่เข้ามาเผยแพร่ จนดอกไม้พิษสิทธิเสรีภาพพากันเบ่งบานทั้งแผ่นดิน แต่ดอกไม้แห่งหน้าที่กลับเหี่ยวเฉา ตายลง ตายลง แทบไม่หลงเหลือ
ด้วยคำว่าสิทธิเสรีภาพที่ทุกคนในสังคมไขว่คว้า เรียกร้อง และมีอยู่ ทำให้ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกสี ทุกสังคม ไม่เว้นแม้แต่สังคมนักบวช ต่างมีสิทธิที่จะพูด จะทำ จะคิด อย่างอิสระ ขาดการระลึกว่าได้ก้าวล่วงเส้นแบ่งของจารีต วัฒนธรรม คุณธรรม ประเพณีอันงดงาม ที่บรรพบุรุษไทยได้วางรากฐานให้ไว้เป็นหลักในการทำ พูด คิด ดำเนินชีวิตของลูกไทยผู้มีหัวใจรักชาติ
ทั้งนี้ก่อนที่ลัทธิประชาธิปไตยจะเข้ามา แผ่นดินไทย คนไทย แม้จะมีหลายเชื้อชาติ หลายชนเผ่า แต่แผ่นดินไทยเราล้วนมีประชาชนที่มีจิตใจงดงาม มีน้ำใจ รู้จักให้อภัย ไม่เห็นแก่ตัว มีศีลธรรมคุณธรรม สมดังคำที่ว่า แผ่นดินทอง แผ่นดินธรรม
เมื่อบ้านเมืองเกิดสนิมร้าย เกาะกุมกัดกร่อนมาเป็นระยะเวลายาวนาน เมื่อท่านผู้นำ คสช. รัฐบาล อาสาเข้ามาช่วยแก้ปัญหา กำจัดสนิมร้ายของบ้านเมือง ยิ่งลื้อ ยิ่งเจอ ยิ่งกำจัด ยิ่งโผล่
เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลที่มาจากลัทธิประชาธิปไตย มิได้เข้ามากำจัดสนิมร้ายอย่างจริงจัง บางครั้งทำแค่นำแผ่นทองคำมาปิดไว้ และกลายร่างเป็นสนิมร้ายมากัดกร่อนแผ่นดินไทยเสียเองก็มี เหตุการณ์เช่นนี้ มันพอกพูนสะสมมายาวนาน จึงกลายเป็นว่า ยิ่งแก้ ยิ่งลื้อ ยิ่งเจอ
แต่คุณประยุทธ์ต้องเข้าใจด้วยว่า สนิมร้ายที่เกาะกัดกินแผ่นดินไทยและสังคมไทยในช่วงเวลาที่ท่านเข้ามาบริหารบ้านเมือง “มันมิได้เพิ่มขึ้น” มันมีแต่จะลดลง ขอเพียงคุณประยุทธ์อย่ายอมแพ้
เนื้อเพลง อย่ายอมแพ้
หากวันนี้เราล้มลง
ยังคงลุกขึ้นได้ใหม่
ถ้ายังคงมีหนทาง ถ้ายังมียิ้มสดใส
ก้าวไปอย่าหวั่นไหวหวาดกลัว
พร้อมทนทุกข์หมองหม่น
ผจญความมืดหมองมัว
ไม่กลัวจะฝันถึงวันใหม่
* หากวันใดอ่อนแอ ท้อแท้อย่าหวั่นไหว
ขอให้ใจไม่สิ้นหวัง
ปัญหาแม้จะหนัก ก็คงไม่เกินกำลัง
อย่าหยุดยั้งก้าวไป
** ขออย่ายอมแพ้
อย่าอ่อนแอแม้จะร้องไห้
จงลุกขึ้นสู้ไป
จุดหมายไม่ไกลเกินจริง
(ซ้ำ *, **, **)
ขออย่ายอมแพ้ อย่าอ่อนแอ แม้จะเหนื่อยหน่าย
พวกเราคนไทยทุกคนคอยช่วยเหลือ เป็นกำลังใจให้ และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือที่จะช่วยคุณขุดคุ้ย ชี้จุดที่มีสนิมร้ายหลบซ่อนอยู่ สู้ สู้ นะจ๊ะ
พุทธะอิสระ


ไม่มีความคิดเห็น: