PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กรณี สื่อนอกตีข่าวสถานการณ์ไทย

วันที่ 23 ก.พ.58 เผย..สื่อเทศสะท้อนไทย กับผลสารพัดโพล ชี้ว่าคนไทยยังไม่อยากเลือกตั้ง
เว็ปไซต์ โกลบัล รีเสิร์ช เป็นเว็ปไซต์ที่มีชื่อเสียง โดยมีนักวิจัยทั่วโลกมากกว่า 8,000 คน มีส่วนร่วมในการเขียน มีบทความงานวิจัยถูกเผยแพร่มากกว่า 34,000 บทความ เมื่อไม่นานมานี้โกลบัล รีเสิร์ช ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการประท้วง ต่อต้านรัฐประหารในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงที่ผ่านมาของนักศึกษาขบวนการล้มเจ้า มหาวิทยาลัยเก่าแก่
** เรื่องเดิม..ตลกร้ายเลือกตั้งขายชาติ และเตี๊ยมเคลมตัง ป่วนก่อนฟ้องปูข้าวเน่า คลิ๊กไปที่ https://www.facebook.com/media/set/…
โกลบัล รีเสิร์ช รายงานพาดหัวชื่อ “Rare Pro-Terrorist Protest in Post-Coup Thailand” ระบุว่าเป็นการชุมนุมที่ประหลาดอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นการรวมตัว “เพื่อสนับสนุน ก่อการร้าย” ที่เข่นฆ่าผู้คน ระหว่างชุมชุมต่อต้านคนแดนไกล และคัดค้านกองทัพไทย ที่กำลังมุมานะคืนความสงบเรียบร้อยแก่บ้านเมือง
โกลบัล รีเสิร์ช ระบุว่าจากกรณีที่มีนักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหาร นัดชุมนุมในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่นมา แจกดอกกุหลาบ และสำเนาวรรณกรรมของ จอร์จ ออร์เวลล์ ในการแสดงการขัดขืนภายใต้กฎอัยการศึก แต่ความเป็นจริงก็คือพวกม็อบแค่ “ต้องการคนแดนไกล “ ไม่ใช่ประชาธิปไตย อย่างที่พยายามกล่าวอ้าง
มันก็แค่การส่งเสียงเอะอะโวยวายเดิมๆ ของนักเคลื่อนไหวไม่กี่สิบคน ซึ่งเป็น “คนกลุ่มน้อย “ ที่ต่อต้าน “อย่างไม่รู้จักจบสิ้น “ ต่อความพยายามของสถาบันต่างๆ ในไทย รวมถึงกองทัพไทย ที่มุมานะคืนความสงบเรียบร้อย สันติภาพ และเสถียรภาพแก่บ้านเมือง หลังต้องเผชิญกับความยุ่งเหยิงมานานนับทศวรรษที่ปลุกปั่นโดย คนแดนไกล อดีตนายกฯ จอมเผด็จการ และมือสังหารหมู่
ค.ศ.2003 คนแดนไกล สังหารหมู่ประชาชนเกือบ 3,000 ศพในช่วงเวลาแค่ 90 วัน และในปีถัดไป เขาสั่งการปราบปรามผู้ประท้วง เป็นเหตุให้มีชาวบ้านเสียชีวิตวันเดียว 85 ศพ หลังจากถูกควบคุมตัว เขายังบงการลอบสังหาร หรืออยู่เบื้องหลังการหายตัวไปนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน 18 คน ระหว่างสมัยแรกของการดำรงตำแหน่ง
ค.ศ. 2006 นับตั้งแต่ถูกขับไล่ในรัฐประหาร เขาได้จัดตั้งม็อบ “คนเสื้อแดง” ที่ใช้อาวุธมีดดาบ เข้าประหัตประหาร ยิง ทุบตีทำร้าย ฆ่า ล่วงละเมิดและข่มขู่ฝ่ายต่อต้านทางการมืองของตนเองทั่วประเทศ
ค.ศ. 2009 คนแดนไกล สั่งให้ม็อบของเขาลงสู่ท้องถนน ก่อจลาจลในกรุงเทพฯ มีเจ้าของร้านค้า 2 คนถูกฝ่ายสนับสนุนเขายิงเสียชีวิตระหว่างออกก่อความรุนแรง และปล้นสะดม ในปีถัดไป เป็นอีกครั้งที่เขาสั่งให้คนเสื้อแดง ยึดถนนในเมืองหลวง คราวนี้มาพร้อมกับพวกก่อการร้ายติดอาวุธหนัก
อย่างปืนอาก้า M16 เครื่องยิงระเบิด M79 และอาวุธอื่นๆ กระพือความรุนแรงนองเลือดที่คร่าชีวิตผู้คนเกือบ 100 ศพ และบาดเจ็บหลายร้อยคน ต่อมา ระหว่างการชุมนุมใหญ่เรียกร้องน้องสาวของเขา ปูข้าวเน่า ให้ลงจากอำนาจ ก็เป็นอีกครั้งที่เขากระจายกองกำลังเหล่านี้ไปบนท้องถนน เข่นฆ่า ผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก เกือบ 30 ศพ รายงานของโกลบัล รีเสิร์ชระบุ
ความชั่วร้ายต่อเนื่อง ที่กระทำต่อประชาชนคนไทยเหล่านี้ ดำเนินการลุล่วงได้ภายใต้การคุ้มครองของคำว่า “มาจากเลือกตั้ง” ที่ได้รับการสนับสนุนจากชาติตะวันตก ซึ่งพบเห็นกลไกทางการเมืองของ คนแดนไกล หวังคืนสู่อำนาจ โดยไม่สำคัญว่าอาชญากรรมที่เขาก่อนั้น จะชั่วร้ายแค่ไหน
เขามีความสามารถ ในการใช้ม็อบบนท้องถนน นักรบติดอาวุธหนัก และมือสังหาร เล่นงานฝ่ายต่อต้าน ผู้ถูกกระทำเหล่านั้นรวมถึงเหล่าผู้พิพาพากษาศาล ที่ใช้อำนาจตุลาการ ถอดเขาพ้นจากอำนาจด้วย รายงานระบุต่อว่า ด้วยตำรวจอยู่ภายใต้การควบคุมของคนแดนไกล ศาลถูกข่มขู่และไม่มีอำนาจบังคับใช้คำตัดสิน
กองทัพไทย จึงไม่มีทางเลือกยกเว้นแต่ขับไล่คนแดนไกล และระบอบของเขา เครือข่ายทางการเมือง และเครือข่ายนอกภาครัฐ ที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ ออกจากอำนาจทางการเมืองของไทย ผ่านการรัฐประหารอย่างสันติ แน่นอนว่าตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา แม้บางช่วงไทยไม่ได้อยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย แต่ก็ยังดีกว่าระบอบทรราชย์ที่แอบอ้างประชาธิปไตย
** ไปอ่านต้นฉบับคลิ๊กไปที่ : http://www.globalresearch.ca/rare-pro-terrorist-pro…/5431363
** ความเดิม แฉบันทึกลับสีดำ 5 ปี เผาเมืองรอบแรกปี 52 จุดเริ่มต้นชายชุดดำ (ตอน 1) คลิ๊กไปที่https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/271365553053479
--------------------------------------------->
กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความเห็นประชาชน โดยเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2558 จากประชาชนทั่วประเทศ 1,137 คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% พบว่า
1. คนไทยคิดอย่างไรกับกฎหมายนิรโทษกรรมสู่ความปรองดอง
- ร้อยละ 47.4 ไม่เห็นด้วย กับการออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมือง
- ร้อยละ 40.4 เห็นด้วย (ในส่วนนี้ร้อยละ 18 อยากให้นิรโทษเฉพาะประชาชนที่ร่วมชุมนุม และร้อยละ 22.4 อยากให้นิรโทษทั้งประชาชน ที่ร่วมชุมนุม และแกนนำการชุมนุม )
2. การออกกฎหมายนิรโทษกรรมจะช่วยสร้างความปรองดองให้สังคมไทยเพียงใด
- ร้อยละ 47.9 เห็นว่าช่วยได้บ้าง
- ร้อยละ 17.1 เห็นว่าช่วยได้มาก
- ร้อยละ 27.6 เห็นว่าไม่ช่วยเลย
3. การออกนิรโทษกรรมให้กับผู้ชุมนุม จะเป็นแบบอย่างให้เกิดการชุมนุมประท้วงทางการเมืองอีก
- ร้อยละ 61.6 เห็นว่าใช่
- ร้อยละ 25.9 เห็นว่าไม่ใช่
4. การสร้างความปรองดอง จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมี พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีเป็นคนกลางในการพูดคุยกับแกนนำพรรคการเมือง กปปส. นปช.
- ร้อยละ 56.8 เห็นว่าจำเป็น
- ร้อยละ 36.4 เห็นว่าไม่จำเป็น
5. จำเป็นหรือไม่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพูดคุยกับ ทักษิณ เรื่องความปรองดอง
- ร้อยละ 58.6 เห็นว่าไม่จำเป็น
- ร้อยละ 32.6 เห็นว่าจำเป็น
6. แนวทางการปฏิรูปเพื่อสร้างความปรองดองของรัฐบาล เดินมาถูกทางแล้วหรือยัง
- ร้อยละ 52.6 เห็นว่า มาถูกทางแล้ว
- ร้อยละ 38.4 เห็นว่า ยังไม่มีแนวทางชัดเจน
7. กฎอัยการศึกควรคงไว้จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งหรือไม่
- ร้อยละ 71.6 เห็นด้วย ควรคงไว้
- ร้อยละ 23.6 ไม่เห็นด้วยที่จะให้คงไว้
--------------------------------------------->
ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน (Thai Researchers in Community Happiness Association, TRICHA) เผยผลวิจัยเชิงสำรวจมาสเตอร์โพลล์ (Master Poll) เรื่อง สำรวจความคิดเห็นของแกนนำชุมชน ต่อประเด็นสำคัญทางการเมือง และความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งใหม่
กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนำชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 659 ชุมชน ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2558 ผลการสำรวจ
1. การติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อมวลชนในช่วง 30 วันที่ผ่านมา พบว่า แกนนำชุมชน
- ร้อยละ 38.0 ระบุติดตามทุกวัน/เกือบทุกวัน
- ร้อยละ 34.7 ระบุติดตาม 3-4 วัน/สัปดาห์
- ร้อยละ 23.5 ระบุติดตาม 1-2 วันต่อสัปดาห์
2. การรับทราบข่าวกรณีที่สำนักงาน คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย หรือ อียู (EU) ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติคัดค้านการใช้ศาลทหารกับพลเรือน (ตอบได้หลายข้อ) พบว่า
- ร้อยละ 56.4 ระบุทราบข่าว
- ร้อยละ 43.6 ระบุไม่ทราบข่าวนี้
- ร้อยละ 69.1 เชื่อว่ากรณีดังกล่าวเกิดจากความเข้าใจผิดของอียู
- ร้อยละ 30.9 ไม่เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น
3. รัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรต้องเชิญตัวแทนจากประเทศต่างๆ มาชี้แจง เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องหรือไม่นั้น พบว่า
- ร้อยละ 69.1 เห็นว่าจำเป็นต้องเชิญมาชี้แจง เพื่อให้ต่างประเทศจะได้มีความเข้าใจคนไทยมากขึ้น ทุกฝ่ายจะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน ประชาชนจะได้เข้าใจชัดเจนขึ้นด้วย จะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการค้าการลงทุน ประชาชนจะได้เห็นความพยายามของรัฐบาล ความสัมพันธ์จะได้ราบรื่น
- ร้อยละ 30.9 ระบุคิดว่าไม่จำเป็นเพราะคนไทยควรมีจุดยืนของตนเอง ไม่มั่นใจในการเคลื่อนไหวของต่างประเทศ เป็นเรื่องภายในประเทศของเราเอง มั่นใจว่ารัฐบาลสามารถจัดการได้
4. กรณีที่ต่างประเทศมักจะออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองของประเทศไทยในช่วงนี้นั้น (ตอบได้หลายข้อ) ผลการสำรวจพบว่า
- ร้อยละ 49.7 ระบุรู้สึกกังวล เป็นห่วง ไม่อยากให้ต่างประเทศเคลื่อนไหวมากเกินไป
- ร้อยละ 43.9 ระบุทำให้เรารู้ว่าแต่ละประเทศคิดอย่างไรกับเรา
- ร้อยละ 41.5 ระบุคิดว่าต่างประเทศอาจจะยังไม่เชื่อมั่นในประเทศไทย
- ร้อยละ 38.8 ระบุอาจเป็นเพราะต่างประเทศยังไม่รู้ปัญหาที่แท้จริงของคนไทย
- ร้อยละ 26.6 ระบุ ไม่อยากให้ต่างประเทศแสดงความสนใจประเทศเรามากเกินไป
- ร้อยละ 15.3 ระบุ เป็นเรื่องปกติ ที่มักจะมีการแสดงความคิดเห็นในลักษณะนี้
- ร้อยละ 11.9 มีความเห็นว่า รู้สึกเบื่อ เป็นการกระตุ้นให้รัฐบาลเห็นข้อบกพร่อง จะได้แก้ไข ต้องพยายามทำให้ต่างประเทศเชื่อมั่นมากขึ้น
5. ความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในขณะนี้ พบว่า
- ร้อยละ 71.2 ระบุคิดว่าไม่พร้อม เพราะ ยังมีความขัดแย้งกันอยู่ สถานการณ์ยังดูวุ่นวาย ยังร่างรัฐธรรมนูญไม่เสร็จ ยังหาคนดีที่เหมาะสมไม่ได้ รัฐบาลกับ คสช.ยังทำงานได้ดี สถานการณ์ยังไม่นิ่ง
- ร้อยละ 28.8 ระบุคิดว่าพร้อมแล้ว เพราะ เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถจัดการทุกอย่างได้ดี ปัญหาทุกอย่างเริ่มคลี่คลายแล้ว อยากให้มีการเลือกตั้งเสียทีจะได้จบปัญหา อย่างให้ประเทศมีความชัดเจนมากกว่านี้
6. ถ้าจะจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ หลังจากที่มีการปฏิรูปประเทศไทย เสร็จเรียบร้อยแล้ว ประเทศชาติจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์มากกว่ากัน
- ร้อยละ 83.3 เห็นว่า จะได้ประโยชน์มากกว่าเสียประโยชน์ โดยให้เหตุผลว่า จะได้มีแนวทางที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น สถานการณ์ขณะนั้นคงสงบมากกว่านี้ ถ้าปฏิรูปเสร็จคนไทยจะได้ประโยชน์มากขึ้น ทุกอย่างจะเป็นระบบระเบียบมากขึ้น รัฐบาลจะได้มีเวลาเต็มที่ในการจัดเตรียมการเลือกตั้งให้โปร่งใสและยุติธรรม
- ร้อยละ 16.7 เห็นว่า จะเสียประโยชน์มากกว่าได้ประโยชน์ เพราะ เลือกตอนไหนก็เหมือนกัน ยิ่งเลือกตั้งช้า ยิ่งถูกกดดัน ไม่แน่ใจในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะยังไม่ทราบรายละเอียด ปัญหาขัดแย้งคงไม่ยุติง่ายๆ จะมีความขัดแย้งมากขึ้น ต่างประเทศจะแทรกแซงมากยิ่งขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ
--------------------------------------------->
เป็นสิ่งสะท้อนมุมมองกลุ่มนักวิจัยต่างประเทศ ที่มองเข้ามาในไทยได้อย่างถึงกึ๋น เห็นทะลุปรุโปร่ง เขามีความเฉลียวฉลาดกว่านักศึกษาไทย ขบวนการล้มเจ้า ที่ออกมาป่วนมาก เขาดูออกขนาดที่ว่า นักศึกษากลุ่มเล้กๆ ไม่กี่คนพวกนี้ “สนับสนุนการก่อการร้ายในไทย” ไม่ได้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยจริงๆ แต่เป็นแก๊งค์แบ่งงานกันทำของคนแดนไกล เท่านั้น
ช่างน่าสังเวชใจนัก ที่นักศึกษาไทยยุคนี้ตกต่ำถึงขนาดให้ฝรั่งออกมาด่าประจานไปทั่วโลก ว่าฝักไฝ่เผด็จการคนแดนไกล ที่เป็นนักก่อการร้ายใหญ่ระดับโลก ที่เข่นฆ่าคนไทยด้วยกันมากมาย แต่นักศึกษาขบวนการล้มเจ้า กลับมาตราติดกลางหน้าผากว่า ขัดขวางความสงบสุขของบ้านเมือง
ส่วนผลโพลสำรวจ ระบุว่าคนไทยไม่เห็นด้วยกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะไม่ใช่หนทางสู่ความปรองดอง และถ้าทำจะกลายเป็นแบบอย่างให้เกิดการชุมนุมประท้วงทางการเมืองในอนาคตอีก และบิ๊กตู่ ไม่จำเป็นต้องพูดคุยกับ ทักษิณ เรื่องความปรองดอง แต่ประชาชนเห็นด้วยกับการคงกฎอัยการศึกอยู่ต่อไป จนถึงวันเลือกตั้งในอนาคต
แกนนำชุมชน มีการติดตามข่าวสารทางการเมืองอยู่เสมอ และประชาชนส่วนใหญ่คัดค้านหัวชนฝา หากจะมีการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ ประชาชนยังไม่พร้อม เพราะยังมีความขัดแย้งกันอยู่ สถานการณ์ยังดูวุ่นวาย ยังหาคนดีที่เหมาะสมไม่ได้ รัฐบาลกับ คสช.ยังทำงานได้ดี สถานการณ์ยังไม่นิ่ง ถ้าจะเลือกตั้งก็ต้องรอให้มีการปฏิรูปประเทศไทย เสร็จเรียบร้อยก่อน
สรุป..ต่างประเทศมองไทยว่าคนแดนไกล และแก๊งค์เผาไทย คือ ต้นเหตุแห่งปัญหาความรุนแรง ก่อการร้าย ความแตกแยกในไทย โดยมีกลุ่มพวกโลกสวย เพ้อฝันเป็นผู้สนับสนุน และคนไทยส่วนใหญ่ต้องการให้คงกฎอัยการศึกต่อไปเรื่อยๆ เพราะปลอดภัยจาก M79 และตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมจะมีการเลือกตั้ง
นี่คือมุมมองรอบด้านในทุกมิติ ที่ไม่เกี่ยวกับนักการเมือง แต่เป็นความคิดเห็นประชาชนล้วนๆ ดังนั้นหากใครออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกกำอัยการศึก หรือ เรียกร้องเลือกตั้งอีก คือ “เป็นพวกเสร่อ และเสียงส่วนน้อย” หน้าเดิมๆ และไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน
@ เสธ น้ำเงิน4 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
http://www.facebook.com/topsecretthai
"กติกา" โปรดงดความเห็นในประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในตอนนี้, งดนำข่าวลือเขาว่ามา , คำหยาบ , ป่วน , งดลิ้งใดๆ ทุกชนิด , งดข้อความจากแหล่งอื่น , งดภาพ , การให้ร้ายดูหมิ่นเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกพิจารณาบล็อกเข้าเพจนี้..สามารถติดตามข่าวสั้นคลิ๊กที่http://www.facebook.com/thailandcoup


ไม่มีความคิดเห็น: