PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

"พลเอกอุดมเดช"ยัน กลุ่ม"สุเทพ"ไม่มีแรงกดดัน ต่อรัฐบาล-คสช. เหนือกลุ่มอื่น



"พลเอกอุดมเดช"ยัน กลุ่ม"สุเทพ"ไม่มีแรงกดดัน ต่อรัฐบาล-คสช. เหนือกลุ่มอื่น ยันพร้อมฟังข้อเสนอที่ดี ยันให้สิทธิทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน หาก นปช.จะแถลงข่าว แต่ขอไม่พาดพิงเรื่องการเมือง ยันจะไม่ยอมหากส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยที่คสช.ดูแล ยอมรับ อาจมีเหตุบางประการอาจต้องปรับเวลาบ้าง แต่ยันคสช.ยึดโรดแมป และ รธน.ชั่วคราว สั่งหน่วยทหาร ติดตามความเคลื่อนไหวทุกกลุ่ม ยอมรับ กปปส.แถลงข่าวทำเรียบร้อย ไม่สร้างความหนักใจ เน้นพูดคุย แม้เห็นต่าง แต่อยู่ในกรอบ ที่เรียบร้อย ไม่สร้างความหนักใจ ให้หน่วยคิดตามสถานการณ์

พลเอกอุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก/รมช.กห./เลขาคสช. กล่าวว่า ในการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกได้เน้นย้ำเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ให้สถานการณ์สงบเรียบร้อยเน้นการสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่ม ยินดีรับฟังทุกกลุ่มที่วิพากวิจารณ์การทำงาน
ส่วนกรณีที่นายสุเทพเทือกสุบรรณ แถลงจัดตั้งมูลนิธิฯขอบคุณที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลพร้อมยืนยันให้ความเท่าเทียมกับทุกกลุ่มในการแสดงความเห็นต่างๆหากคสช.ทำไม่ถูกต้องพร้อมรับคำติติงที่ผ่านมาก็มีการส่งSMS ท้วงติงรัฐบาลมาซึ่งการแสดงความคิดเห็นที่หวังดีต่อรัฐบาลนั้นเป็นเรื่องดีขอให้อยู่ในกรอบ
ทั้งนี้ที่ผ่านมายืนยันว่ารับฟังความเห็นทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน กลุ่มของนายสุเทพ ไม่มีแรงกดดัน ต่อรัฐบาล-คสช. เหนือกลุ่มอื่น
โดยการรับฟังความเห็น มีช่องทางผ่านสภาปฎิรูปและศูนย์ปรองดองซึ่งแต่ละพื้นที่ได้เปิดรับฟังความเห็นของแต่ละฝ่ายอยู่ ซึ่งแต่ละฝ่ายก็ได้แสดงความคิดเห็นที่อยู่ในกรอบแต่ทางฝ่ายความมั่นคงก็ใช้ความระมัดระวังให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็นโดยไม่ขัดต่อความสงบเรียบร้อย
ขณะเดียวกันยืนยันว่าการดำเนินการของคสช.จะไม่เอนเอียงเข้าข้างใดข้างหนึ่งทุกคนสามารถแสดงความเห็นที่อยู่ในกรอบได้โดยไม่ต้องไปพาดพิงทางการเมืองแต่หากมีการพาดพิงถึงก็ต้องมีการระงับตามที่คสช.กำหนดกฎเกณฑ์ไว้
พลเอกอุดมเดชกล่าว ยืนยันว่าโรดแมปของรัฐบาลคสช. ยังเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีระบุ แม้อาจมีการขยายเวลาไปบ้างก็ตาม
ส่วนการที่ นปช. ต้องการจะแถลงข่าว บ้างนั้น ผบทบ.กล่าวว่า ขอให้สบายใจว่า เราให้สิทธิทุกกลุ่มเท่าเทียมกัน แต่ต้องไม่ละเมืด กม. หรือนำไปสู่ความขัดแย้ง

CR เพจวาสนา นาน่วม

ไม่มีความคิดเห็น: