PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558

น้องผมผมรักทั้งนั้น

นายกฯ โยนถาม ป.ป.ช.หลังตั้ง “วัชรพล” นั่งประธาน ถามใกล้ชิดใคร ทำไม เกิดตามกันมารึไง ครอบครัวเดียวกับพลเอกประวิตรหรือผม คนละนามสกุลอยู่แล้ว จะใกล้ชิดยังไง เขาเป็นข้าราชการ รู้จักทุกคน จะไปใกล้ชิดยังไง เทียบ ไก่อู-วีรชน ไม่ใช่ใกล้ชิดใคร มากกว่า แล้วรักคนนั้นมากกว่า ยันก็ต้องรักทุกคน ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) คนใหม่ว่า ใครเลือก ป.ป.ช.เลือกก็ต้องไปถามป.ป.ช.
ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ถูกมองว่าเป็นคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง นายกฯ กล่าวว่า ใกล้ชิดใคร ทำไม เกิดตามกันมาหรือไง ครอบครัวเดียวกับท่านรองนายกฯ หรือผม คนละนามสกุลอยู่แล้ว จะใกล้ชิดยังไง เขาเป็นข้าราชการ รู้จักทุกคน จะไปใกล้ชิดยังไง 

"หรือผมใกล้ชิดกับ ไก่อู (พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี) มากกว่า โหน่ง (พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี) ก็ต้องรักทุกคน ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติ ทำให้เขาเป็นอย่างนั้น อย่าให้เขาทะเลาะกัน ใครจะเป็นก็ทั้งหมดก็รักกัน มาทำให้ประเทศ 

“อย่าให้เกิดปัญหาเรื่องความไม่เป็นธรรมขึ้นอีก และเรื่องความเป็นธรรมไม่เป็นธรรมอย่าไปฟังกระแสมากนัก เพราะบางคนด้วยความหวังดี ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยอารมณ์บริสุทธิ์ แต่บางคนไม่ใช่ พอตีกันไปตีกันมา กลายเป็นสิ่งที่ไม่ถูกแบบนั้น และมันก็แก้อะไรไม่ได้ แล้วก็ทะเลาะกันไปอยู่แบบนี้ไม่เลิก แก้ที่ผมพูดไม่ได้เลยสักอย่าง เพราะทะเลาะกันอยู่” พล.อประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: