PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

พล.อ.ประวิตร ตั้ง 'ปฏิคม วงษ์สุวรรณ' น้องชาย เป็นกรรมการ กฟภ.


เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ลงนาม ประกาศ ณ วันที่ 4 มี.ค. 59 
โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ (25 พ.ย.57) อนุมัติให้แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (เพิ่มเติม) จํานวน 7 คน ซึ่งมีนายสมพร ใช้บางยาง เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการดังกล่าวด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ และได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 30 พ.ย. 57 นั้น
บัดนี้ นายสมพร ใช้บางยาง กรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้พ้นจากตําแหน่ง เนื่องจาก มีอายุครบ 65 ปีบริบูรณ์แล้ว เมื่อวันที่ 7 ก.ย.58 อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พ.ศ. 2503 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2535 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 23 ก.พ.59 อนุมัติให้แต่งตั้งนายปฏิคม วงษ์สุวรรณ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทน นายสมพร ใช้บางยาง ที่พ้นจากตําแหน่ง โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.59 เป็นต้นไป
/////////
ก่อนหน้านี้ช่วงปี 2557 ก็มีข่าวในท่วงทำนองเดียวกัน โดยมีการโยกย้ายครั้งใหญ่ในกรมราชทัณฑ์และมีการตั้งให้ นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ที่ขณะนั้น เป็น ผบ.เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา น้องชายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปรักษาการแทนผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม  
อธิบดีราชทัณฑ์เซ็นย้ายล้างบาง 6 ผบ.เรือนจำใหญ่ น้องชาย "ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ผงาดคุมคุกคลองเปรม

(ส.ค.2557)นายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 ส.ค.2557ที่ ผ่านมา ตนได้ลงนามคำสั่งที่ 894/2557 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน เป็นระดับผู้บัญชาการเรือนจำ 6 ราย ทั้งนี้เป็นการโยกย้ายเพื่อความเหมาะสมในปฏิบัติงาน ประกอบด้วย 1. นายชาตพล อาภาสัตย์ จากผบ.เรือนจำกลางพิษณุโลก ให้รักษาราชการแทนผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ สำนักผู้ตรวจการกรมราชทัณฑ์ 2. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ ผบ.เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา ให้รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำกลางพิษณุโลก 3. นายภักดี ตั้งธรรม ผบ.เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา 4. นายณรงค์ ยงณรงค์เดชกุล ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ สำนักผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ ให้รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 5.นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง และ6.นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำกลางบางขวาง ให้รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยคำสั่งดังกล่าวให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับการแต่งตั้งภายใน 7 วัน

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวต่อว่า การโยกย้ายผบ.เรือนจำถือเป็นการหมุนเวียนเพื่ออุดช่องโหว่การทำงานของบางเรือนจำที่ยังปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบนำสิ่งของต้องห้าม โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำ เช่น ที่เรือนจำกลางพิษณุโลกมีการจู่โจมตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก จำเป็นต้องสลับให้บุคคลอื่นเข้าไปทำหน้าที่แทน

ก่อนหน้านี้มีการย้ายนายประเสริฐ อยู่สุภาพ ผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม มารักษาราชการแทนผอ.สำนักทัณฑปฏิบัติ ให้นายกิตติพัฒน์ เดชะพหุล ผอ.สำนักทัณฑปฏิบัติ ไปรักษาราชการแทนผบ.เรือนจำกลางระยอง และให้นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผบ.เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา น้องชายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปรักษาการแทนผบ.เรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนนายธนัช หริการบัญชร ผบ.เรือนจำกลางระยอง ย้ายไปรักษาราชการแทนผู้ตรวจราชการรมราชทัณฑ์ สำนักผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์

ไม่มีความคิดเห็น: