PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

คสช.เตือน "สุเทพ-จตุพร" แสดงความเห็น ขออยู่ในกรอบ ให้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล



คสช.เตือน "สุเทพ-จตุพร" แสดงความเห็น ขออยู่ในกรอบ ให้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ยัน คสช.ไม่สองมาตรฐาน บรรทัดฐานเดียวกัน....ชี้ยังไม่มีข้อมูลว่า "คุณหญิงสุดารัตน์"นัดคุยแกนนำพรรคการเมืองหาทางออก จะเป็นไปในทางลบ หวังทางสร้างสรรค์...ยันเปล่าห้ามปล่อยลูกโป่ง แต่ดุลยพินิจจนท.มองว่าเป็นกิจกรรมหวังผลทางการเมือง หากจะปล่อย ไปปล่อยที่บ้านก็ได้ ยันคสช.เปิดช่องแสดงความคิดเห็น แต่ต้องไม่เป็นกิจกรรมทางการเมือง
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่ "สุเทพ-จตุพร" FB Live แสดงจุดยืน เรื่อง การรับ และไม่รับร่าง รธน.และอาจทำให้เกิดความขัดแย้ง ขึ้นอีกนั้น ว่า หากเป็นการแสดงความเห็น ก้ขออยู่ในกรอบ ให้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล โดยยืนยัน คสช.ไม่สองมาตรฐาน หากพบว่า มีการทำผิดกม. เราก็บรรทัดฐานเดียวกัน
ส่วนกรณีที่ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"นัดคุยแกนนำพรรคการเมืองหาทางออก ทำได้หรือไม่นั้น โฆษกคสช.ชี้ยังไม่มีข้อมูลว่า จะเป็นไปในทางลบ หวังทางสร้างสรรค์
ทั้งนี้ คสช.เปิดช่องให้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองได้. แต่ในมุมของ จนท. จะพิจารณาด้วยว่า เป็นการทำกืจกรรมทางการเมือง หรือแสดงความคิดเห็น เพราะในบางกรณีก็ใช้การว่ากล่าวตักเตือน
ส่วนกรณีที่ จนท.ตร.-ทหาร จับกุม นักศึกษา ที่ไปปล่อยลูกโป่งให้กำลังใจเพื่อนนศ. นั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า คสช.ไม่ได้ห้ามปล่อยลูกโป่ง แต่เป็นดุลยพินิจจนท.มองว่าเป็นกิจกรรมหวังผลทางการเมือง หากจะปล่อย ไปปล่อยที่บ้านก็ได้ ยันคสช.เปิดช่องแสดงความคิดเห็น แต่ต้องไม่เป็นกิจกรรมทางการเมือง หริอที่สุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฏหมาย และดูที่พฤติกรรม และองค์ประกอบโดยรวม ด้วย
ส่วนการที่ มีการมองว่า ความขัดแย้งทางการเมืองและในสังคม สูงขึ้น แม้คสช.จะเข้ามา2ปีแล้ว แต่ยังปรองดองกันไม้ได้นั้น พันเอกวินธัย กล่าวว่า. เป็นเรื่องมุมมองของแต่ละคน เพราะคสช.ได้พยายามสร้างความปรองดอง มาตลอด
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า ความรู้สึกทางการเมือง เป็นธรรมชาติ ในระบอบ ปชต.และเป็น
ความสวยงามของ.ระบอบ ปชต ที่สังคมไทย กำลังเรียนรู้
"แต่อย่างน้อย คสช.ก็ทำให้ พี่น้องประชาชน ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน มากขึ้น ในช่วง 2ปี ที่ คสช.เข้ามา โดยเฉพาะ โครงการประชารัฐ ของรัฐบาล ทำให้ประชาชนมาเจอหน้า มาทำกิจกรรมร่วมกัน มากขึ้น" พันเอกหญิง ศิริจันทร์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: