PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

“สายหยุด” แนะ “บิ๊กตู่” ใช้ ม.44 ยกเลิกบทเฉพาะกาล


เมื่อเวลา14.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานคณะรัฐบุคคล แถลงข่าวเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ และเสนอข้อแก้ไขก่อนลงประชามติ ว่า ตนขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 ดำเนินการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญมาตรา8 เนื่องจากเกี่ยวข้องกับความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองจะเป็นเหตุผลสำคัญที่ป้องกันให้ไม่เกิด รัฐประหารและฉีกรัฐธรรมนูญได้ อีกทั้งหากเกิดวิกฤตทุกฝ่ายก็รู้ว่าตนเองต้องทำอย่างไร จึงเสนอให้ทหารออกมาปฎิบัติหน้าที่ด้วยการประกาศใช้กฎอัยการศึก โดยใช้อำนาจดำเนินการควบคุม พร้อมทั้งเชิญสถาบันหลักของบ้านเมือง และบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมปรึกษาหารือพิจารณาแก้ไขวิกฤตประเทศ แล้วให้ผู้บัญชาการบังคับใช้กฎอัยการศึกร่างพระบรมราชโองการเพื่อนำทูลเกล้าถวาย เพื่อทรงวินิจฉัยลงพระปรมาภิไธย

พล.อ.สายหยุด กล่าวต่อว่า ตนขอให้คสช.ใช้มาตรา 44 ยกเลิกบทเฉพาะกาลร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ทั้งหมด เพราะตนคิดว่าไม่มีความจำเป็น ดังนั้นขอให้คสช. ทำตามสัญญาตามกรอบโรดแมปที่วางไว้แล้วกลับไปทำหน้าที่ทหารตามเดิม ซึ่งมั่นใจว่าระยะเวลา7 วันคิดว่าไม่น้อยไป เพราะมาตรา 44 สามารถบังคับใช้ได้ทันที ดังนั้นตนมาเสนอในวันนี้ก็เพื่อประโยชน์ของประชาชน ส่วนที่ตนจะลงประชามติหรือไม่นั้นเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ไม่มีความคิดเห็น: