PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยัน จะไม่รับตำแหน่งนายกฯหากมีคนเสนอชื่อ



บิ๊กป้อม ยัน จะไม่รับตำแหน่งนายกฯหากมีคนเสนอชื่อ
แนะสื่อไปถามศาลรธน.-กรธ.แก้รธน.บรรจุสว.เสนอชื่อนายกฯจากนอกบัญชีพรรค ได้ ชี้ไม่เกี่ยวกับผม
กรณี ที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความคำถามพ่วงประชามติเปิดช่องให้ส.ว.สามารถร่วมเสนอชื่อและเลือกนายกรัฐมนตรีได้ อันเป็นการเปิดช่องให้สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีนอกบัญชีของพรรคการเมืองได้นั้น
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ต้องไปถามศาลรัฐธรรมนูญและกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เกี่ยวกับผม
เมื่อถามว่า หากมีคนเสนอชื่อ ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็จะไม่รับตำแหน่ง
พลเอกประวิตร ยังกล้าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีหยุดแทรกแซงชี้นำการตัดสินคดีรับจำนำข้าว ว่า เป็นเรื่องของกฎหมาย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่สามารถไปแทรกแซงได้อยู่แล้ว เพราะศาลคงไม่ยอม พรรคเพื่อไทยคิดไปเอง
โดยเมื่อคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก็เป็นหน้าที่ของศาล และเจ้าหน้าที่ตามกระบวนการยุติธรรม และไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลสถานการณ์ในช่วงใกล้ตัดสินคดี เพราะปัจจุบันนี้ก็ดูแลเป็นพิเศษอยู่แล้ว หากใครออกมาสร้างความขัดแย้งและทำให้ไม่สงบก็จะดำเนินการตามกฎหมาย
ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรมจากการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะกรณีของพล.ต.ต.​อดุลย์ ณรงค์​ศักดิ์ รอง ผบช.น. ทำ​หนังสือ​จดหมาย​เปิด​ผนึก​ร้องขอ​ความ​เป็น​ธรรม​ถึง​​​กรณี​​ถูก​ถอด​ราย​ชื่อ​เสนอ​ให้ดำรง​ตำแหน่ง ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รายงานว่ามีการถอดคำร้องไปหมดแล้ว ซึ่งไม่มีอะไรเป็นเพียงความต้องการหาคนทำงานให้เหมาะสม ซึ่งทั้งพล.ต.ต.อดุลย์ และพล.ต.ท.​ปิยะ อุ​ทา​โย ต่างก็เก่งเหมือนกัน แต่ต้องพิจารณาตามความเหมาะสม ไม่ได้พิจารณาว่าเป็นพวกของใคร
ซึ่งทางพ.ต.ท.ปิยะสอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจมากว่า30ปี จึงเป็นบุคคลที่มีความรู้เกี่ยวกับโรงเรียนนายร้อยตำรวจมากกว่า และเหมาะสมกว่า เนื่องจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการที่จะพัฒนาและปฏิรูปโรงเรียนนายร้อยตำรวจให้ดีขึ้น
พร้อมยืนยันการถอนคำร้องของพล.ต.ต.อดุลย์ไม่มีการบังคับจากผู้บังคับบัญชา เป็นการถอนด้วยความสมัครใจ และถึงแม้พล.ต.ต.อดุลย์จะไม่ได้เป็นผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อย แต่ก็จะได้ขึ้นเป็นพล.ต.ท.เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น: