PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2559

"บิ๊กเจี๊ยบ" นำถก ทีมเลขาฯคสช.สั่งทุกส่วนทำงานร่วม โดยใช้กฎหมายปกติเป็นหลัก ลุยปราบมาเฟีย



"บิ๊กเจี๊ยบ" นำถก ทีมเลขาฯคสช.สั่งทุกส่วนทำงานร่วม โดยใช้กฎหมายปกติเป็นหลัก ลุยปราบมาเฟีย ผู้มีอิทธิพล/เดินหน้าช่วยอุทกภัยภาคเหนือ อีสาน พร้อมประสานทุกส่วน เพิ่มมาตรฐานดูแลการสัญจรทางเรือช่วงน้ำหลาก
​​วันนี้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผช.ผบ.ทบ.และ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่าที่ ผบ.ทบ.เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
พลเอกเฉลิมชัย กล่าวต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้ภาพรวมของการขับเคลื่อนประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่มีความเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และได้สะท้อนผ่านผลการสำรวจความคิดเห็นเป็นระยะๆ
ดังนั้นการปฏิบัติงานของ
กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงให้เกิดความต่อเนื่องในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ป้องปราบการกระทำผิดกฎหมาย ดูแลพื้นที่ให้มีความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนต่อไป
โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ตาม คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ ๓/๒๕๕๘ เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ และ คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ ๑๓/๒๕๕๙ เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดบางประการที่เป็นภยันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทําลายระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ นั้น ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงยึดถือตามคำสั่งดังกล่าว ดูแลให้ประชาชนมีความปลอดภัย
พร้อมทั้งยังคงใช้กฎหมายปกติเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาและคลี่คลายเหตุการณ์ต่างๆ โดยประสานการปฏิบัติงานร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอย่างเหมาะสม
ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและน้ำท่วมในระยะนี้รวมถึงในระยะต่อไปให้ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ ๒ - ๓ ซึ่งเป็นหน่วยในพื้นที่ประสานงานกับทางจังหวัด ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฝ่ายพลเรือน ดำรงความต่อเนื่องในการดูแลผู้ได้รับผลกระทบให้เป็นรูปธรรม รวมทั้งเนื่องจากในระยะนี้น้ำในแม่น้ำลำคลองมีปริมาณเพิ่มขึ้น บางพื้นที่มีน้ำหลาก โดยเฉพาะแหล่งน้ำที่ใช้ในการสัญจรทางน้ำ อาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ อย่างเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น คือ เรือท่องเที่ยวล่มที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณามาตรการความปลอดภัยในการสัญจรทางเรือ
โดยเฉพาะเรื่องการป้องกันอุบัติภัยทางน้ำ การเข้มงวดในมาตรฐานของท่าเรือ และเรือโดยสาร ความพร้อมของผู้ประกอบการ อุปกรณ์กู้ชีพ ตลอดจนการเพิ่มขีดความสามารถให้กับเจ้าหน้าที่ในการกู้ภัย เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์อันไม่พึงประสงค์ ประชาชนได้รับความสะดวก
ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้การสัญจรทางเรือ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. แล้วยังจะเป็นการสนับสนุนตามแนวทางของรัฐบาลที่เชิญชวนให้ประชาชนใช้การสัญจรทางเรือ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางให้เกิดความสะดวกยิ่งขึ้น และเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่ติดขัด ดังตัวอย่างโครงการนำร่องของรัฐบาล คือการเดินเรือโดยสาร บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งประสบผลสำเร็จอยู่ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น: