PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ศาลสั่งให้บิดาพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนไร้ความสามารถ

ศาลสั่งให้บิดาพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนไร้ความสามารถ
Thursday, October 13, 2016
วันนี้(13 ต.ค) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคำสั่งว่า พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
คดีแพ่งหมายเลขดำที่ พ 510/2559 คดีแพ่งหมายเลขแดงที่ พ 852/2559
ด้วย พลอากาศตรีหญิง ประกายเพชร จันทร์โอชา ผู้ร้อง ยื่นคำร้องว่า ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความอนุบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ศาลไต่สวนพยานหลักฐานของผู้ร้องแล้วเห็นว่า ผู้ร้องเบิกความประกอบเอกสารใบรับรองแพทย์ระบุถึงอาการของ พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา โดยยืนยันว่า พันเอก ประพัฒน์ ป่วยเป็นโรค หลอดเลือดสมองตีบ ร่วมกับสมองเสื่อม มีสติสัมปชัญญะไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่เข้าใจสาระสำคัญ ในการทำนิติกรรมใด ๆ ได้ ปรากฏตามเอกสารหมาย ร.๔ อาการดังกล่าวจึงเข้าลักษณะของ การเป็นบุคคลไร้ความสามารถ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นบุตรเป็นผู้ดูแล พันเอก ประพัฒน์ มาโดยตลอด ไม่ปรากฏว่า พลเอก ประยุทธ์ เป็นบุคคลต้องห้ามตามกฎหมาย เป็นบุคคลล้มละลาย ไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ อีกทั้งพี่น้องได้ให้ความยินยอมตามเอกสารหมาย ร.8 เมื่อพิจารณาเอกสารหมาย ร.4 คำยืนยันของแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐ จึงเชื่อได้ว่า พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา เป็นคนไร้ความสามารถ และข้อเท็จจริงปรากฏว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้ดูแล พันเอก ประพัฒน์ ทั้งไม่เป็นบุคคลไร้ความสามารถเสมือน ไร้ความสามารถหรือล้มละลายหรือต้องห้ามตามกฎหมาย จึงเห็นสมควรให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้อนุบาลของ พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 28
จึงมีคำสั่งว่า พันเอก ประพัฒน์ จันทร์โอชา เป็นคนไร้ความสามารถและให้อยู่ในความอนุบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประกาศ ณ วันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2559
ภัทรศักดิ์ ศิริสินธว์
ผู้พิพากษา

ไม่มีความคิดเห็น: