PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ครม.ทูลเชิญสมเด็จพระเทพฯ องค์ที่ปรึกษาคกก.จัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ

ครม.ทูลเชิญสมเด็จพระเทพฯ องค์ที่ปรึกษาคกก.จัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 14 ตุลาคม 2559 เวลา 20:20 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่
2334
 
3
 
0
 
2337
 
ครม.ทูลเชิญสมเด็จพระเทพฯ องค์ที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพ - พร้อมเห็นชอบหลักการตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมงานพระราชพิธีพระบรมศพ - 'นายกฯ' นั่งปธ.คุมเอง 
puiidddddddd14
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2559 ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับไปดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการและเลขานุการ และกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ที่ปรึกษา รวมทั้งให้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เช่น ฝ่ายอำนวยการจัดงานพระราชพิธี ฝ่ายจัดการพระราชพิธี ฝ่ายจัดสร้างเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้าง ราชรถ พระยานมาศ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเป็นต้น 
นอกจากนี้ ยังมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรม (กรมศิลปากร) ดูแลรับผิดชอบในเรื่องรูปแบบพิธีการและการจัดสร้างพระเมรุมาศ โดยขอรับพระราชวินิจฉัยจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมยังได้เห็นชอบหลักการให้จัดตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ โดยให้ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองหัวหน้าศูนย์ฯ นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นเลขานุการศูนย์ฯ  โดยมีเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นรองเลขานุการ
มีอำนาจหน้าที่เป็นศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง และดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย รวมทั้งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมงานพระราชพิธีพระบรมศพ โดยให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานในเรื่องต่างๆ ของศูนย์ฯ สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ของศูนย์ฯ ให้เบิกจ่ายจากงบกลาง รายการสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น โดยให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีขอตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณตามขั้นตอนต่อไป   
picbghd14
picbhddddd4

ไม่มีความคิดเห็น: