PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ปรองดอง

"ลุงป้อม บอก "ลุงกำนัน" จะลงนามMOU หรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ขอให้มีข้อตกลงว่า จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เปรยผมไม่ว่าใครทั้งนั้น และไม่ตอบโต้ว่าคนนั่นว่างั้นงี้
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ประกาศที่จะไม่ลงนามในMOU ปรองดอง ว่า ผมไม่ว่าใครทั้งนั้น ผมบอกแล้วว่า ต้องมีข้อตกลง แต่จะลงนาม หรือไม่ ลงนาม มันอีกเรื่องหนึ่ง แต่ต้องตกลงร่วมกันว่าเราจะอยู่ร่วมกันในอนาคตอย่างสันติ. นั่นเป็นความต้องการ เราต้องการแค่นั้น. ให้เกิดความปรองดองและในอนาคตต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติ. ผมพูดชัดเจนแล้ว ไม่มีว่าใครจะออกมา ว่าอย่างนั้นอย่างนี้
//


ลั่น ไม่ต้องเซ็น MOU --No Coup
"บิ๊กป้อม" บอกทหารไม่ต้องเซ็น MOU ไม่ปฏิวัติ เพราะไม่มีใครอยากทำ นอกจากบ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง ชี้ปฏิวัติไม่ใช่สิ่งน่ากลัว ถ้าประชาชน ไม่เอาด้วย เปรยไม่มีใครอยากยึดอำนาจ ไม่เห็นมีอะไรดี ท้าใครอยากมาแทนผมก็มาสิ
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่คสช. และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการที่พรรคเพื่อไทย เสนอให้ทหารทำ MOU ว่าจะไม่ปฏิวัติด้วยว่า ไม่ต้องไปเซ็นอะไรหรอก
เพราะไม่มีใครหรอกครับ อยากจะปฏิวัติผมยืนยันเลย ผมอยู่มาจนวันนี้ไม่มีใครอยากทำหรอก. นอกจากบ้านเมืองมันไปไม่ได้เกิดความขัดแย้งความไม่เข้าใจกัน
คิดกันไปเองไม่มีทหารที่ไหนหรอกอยากจะออกมา
"ผมอยู่มาจนตอนนี้อายุ 70 กว่าแล้ว ผมอยู่มาตั้งแต่เด็ก ไม่มีใครที่จะอยากออกมาแย่งอะไรกัน นอกจากบ้านเมืองมันไปไม่ได้
"ผมจะบอกให้นะว่าปฏิวัตินี่ ถ้าประชาชนไม่เอาด้วยไม่มีทางได้เลย ปฏิวัติไม่ใช่สิ่งน่ากลัวเลย ถ้าประชาชนไม่เอาด้วย
แต่นี่ประชาชนเขาเห็นชอบ ที่เราเข้ามาเพื่อให้เกิดความสงบสุขขึ้นในบ้านเมือง นี่คือความคิดส่วนตัวของผม. ผมก็เชื่อว่าทหารส่วนใหญ่ก็คิดแบบผมไม่มีใครอยากจะมายึดอำนาจหรือมีอำนาจ ไม่เห็นมีอะไรดีเลยใครอยากจะมาแทนผมก็มาสิ ผมไม่ว่าหรอก"

ไม่มีความคิดเห็น: