PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"ประวิตร"ปูกข่าวขู่ฆ่า-ปฏิวัติซ้อน

พล.อ.ประวิตร ระบุไม่มีทางเกิดปฏิวัติซ้อน หากประเทศยังไม่ถึงทางตัน วอนทุกฝ่ายร่วมสร้างความปรองดอง เผยในโซเชียลฯมีคนขู่จะเอาชีวิต
2 ก.พ. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์เสนอบทวิเคราะห์ว่าประเทศไทยติดอันดับ 2 ของประเทศที่มีความเป็นไปได้ในการเกิดการปฏิวัติรัฐประหารขึ้นในปี 2560 ว่า เรื่องนี้ตนยืนยันและให้ความมั่นใจได้ว่าทหารไม่มีใครอยากทำการปฏิวัติรัฐประหาร นอกจากประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ แต่ถ้าเราปรองดองกันและทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันแล้ว การทำปฏิวัติรัฐประหารไม่มีทางเกิดขึ้นได้ อีกทั้งทหารก็อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาล
ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าเราทำเรื่องปรองดองสำเร็จแล้วโอกาสในการเกิดปฏิวัติรัฐประหารก็จะไม่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอกาสไม่เกิดการปฏิวัติรัฐประหารก็มีสูงมาก ถ้านักการเมืองทั้งหมดสามารถคุยกันได้ และสามารถดูแลประชาชนได้ ฝ่ายทหารก็อยู่ภายใต้นักการเมือง หากตกลงกันได้หมดแล้วไม่มีความขัดแย้งก็จะหาทางว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างสันติอย่างไรต่อไป
เมื่อถามว่า ในรายงานบทวิเคราะห์เขียนเหมือนว่ารัฐบาลชุดนี้จะถูกล้มโดยการปฏิวัติรัฐประหารซ้อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีเพราะทหารเป็นหนึ่งเดียว ยืนยันว่าไม่มีปฏิวัติรัฐประหารซ้อน รวมถึงรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็เป็นหนึ่งเดียว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ทำทุกอย่างเพื่อประเทศ ก็มีเพียงแต่สื่อมวลชนคิดเรื่องการปฏิวัติฯ อีกทั้งรายงานบทวิเคราะห์ของเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ก็เขียนไปแบบนั้นและทีมีคนเขียนหรือโพสต์ว่าจะฆ่าตน ทำไมสื่อมวลชนไม่มาสอบถามกันบ้าง
จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ซักในรายละเอียดถึงข้อความดังกล่าว พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่ทราบแน่ชัดแต่จากการตรวจสอบพบในโซเชียลมีเดีย ส่วนจะเป็นฝ่ายการเมืองหรือไม่นั้น ไม่ทราบให้สื่อไปดูกันเอง “ผมไม่รู้วาใครมาขู่ฆ่าผม ไม่รู้จะจริงหรือไม่ ไปดูเอาสิ ในโซเชียลฯ นะ ไม่รู้ฝ่ายไหนเหมือนกัน” พล.อ.ประวิตร กล่าว
เมื่อถามว่ารู้สึกหวั่นไหว กับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะหวั่นไหว หรือไม่หวั่นไหว ก็ต้องระวังตัว แต่อย่างไรก็ตาม ตนนั้นทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็ต้องวิเคราะห์ข่าวดังกล่าวว่ามีมูลความจริงอย่างไร ส่วนสาเหตุที่พุ่งเป้ามาที่ตน ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร
แหล่งข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า กำลังตรวจสอบกรณีที่มีคนโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมิเดีย ลอบสังหารพล.อ.ประวิตร โดยก่อนหน้านี้ทางกองทัพบก ได้ตรวจพบคนโพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียลมีเดีย ลอบสังหารพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่ง คนที่โพสต์เปิดร้านอยู่ที่ห้างดัง.

ไม่มีความคิดเห็น: