PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ช็อก! คาร์บอมบ์ยักษ์ถล่มคาบูลดับเกลื่อน พบแล้ว 80 ศพเขตสถานทูต

ช็อก! คาร์บอมบ์ยักษ์ถล่มคาบูลดับเกลื่อน พบแล้ว 80 ศพเขตสถานทูต

REUTERS /AFP
เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค. เกิดเหตุวางระเบิดอานุภาพสูงในเขตชั้นในของกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน เต็มไปด้วยอาคารที่พักและสถานทูตนานาประเทศ แรงระเบิดคร่าชีวิตเหยื่อในบริเวณแล้วกว่า 80 ราย บาดเจ็บอีกราว 350 ราย เศษกระจกจากอาคารต่างๆ กระจายไปทั่วบริเวณ และกระเด็นไปไกลหลายร้อยเมตร เช่นเดียวกับชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์
เหตุเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันพุธ แรงระเบิดทำให้รถยนต์บนถนนถึงกับสั่นไหวหลายสิบคัน ท่ามกลางความโกลาหล บรรดาผู้คนพยายามจะเข้าไปตามหาญาติและเพื่อนของตนเองอย่างร้อนรน แต่เจ้าหน้าที่ล้อมบริเวณไว้ สถานทูตที่เสียหายจากแรงระเบิดมีทั้งอินเดีย ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เยอรมนี
ผู้บาดเจ็บคลานอยู่ที่พื้น / REUTERS
หลังจากช่วงระเบิดผ่านไปแล้ว 1 ช.ม. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพยาบาลยังคงต้องเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากมีจำนวนสูงมาก เจ้าหน้าที่เผยด้วยว่า ยอดผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นกว่านี้เนื่องจากหลายคนอาการสาหัส กระทรวงกิจการภายในต้องขอระดมบริจาคเลือดอย่างเร่งด่วน
เจ้าหน้าที่เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ / AFP PHOTO / SHAH MARAI
ส่วนผลการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าเป็นระเบิดคาร์บอมบ์บรรจุอยู่ในรถบรรทุก และมีผู้บันทึกภาพระเบิดลูกยักษ์ดังกล่าวได้จากระยะไกล
A dog is seen running at the site of a car bomb attack in Kabul on May 31, 2017.l. / AFP PHOTO / SHAH MARAI
เหตุการณ์นี้สะท้อนถึงปัญหาความปลอดภัยที่เปราะบางมากในอัฟกานิสถาน ขณะที่กองกำลังติดอาวุธตาลิบัน และไอเอสเป็นภัยคุกคามอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ขบวนของกองกำลังนาโต้เพิ่งถูกโจมตี มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 28 คน
เหยื่อเลือดอาบ / AFP PHOTO / SHAH MARAI

ไม่มีความคิดเห็น: