PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กเจี๊ยบ" ประชุมด่วน หลังระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ สั่งมาตรการ รปภ. เข้ม พร้อมประณาม มือระเบิด

"บิ๊กเจี๊ยบ" ประชุมด่วน หลังระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ สั่งมาตรการ รปภ. เข้ม พร้อมประณาม มือระเบิด ก่อเหตุแม้แต่ในรพ.
บ่ายวันนี้ ที่ บก.ทบ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และ เลขาธิการคสช ได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์และแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยในห้วงต่อไป
พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวว่า ที่ประชุม ได้มีการรายงานเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุและกระทำการให้เกิดความวุ่นวายและความไม่สงบเรียบร้อย. ในพื้นที่ต่างๆที่ผ่านมา
โดยล่าสุดคือการก่อเหตุที่ รพ.พระมงกุฎ โดยให้เพิ่มมาตรการดังนี้
ให้ทุกภาคส่วนบูรณาการและประสานการปฏิบัติโดยใกล้ชิด เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกพื้นที่
ให้ตรวจสอบสถานการณ์กล้องวงจรปิด (CCTV) และไฟฟ้าส่องสว่าง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมทั้งให้พิจารณาติดตั้งเพิ่มเติมในพื้นที่/จุดเสี่ยง และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ
ทั้งนี้ ให้วิเคราะห์ระบบที่มีอยู่ว่าบริเวณใดที่เป็นจุดอับของกล้อง (CCTV) และระบบไฟฟ้าส่องสว่างด้วย
ให้เข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว พื้นที่สาธารณะ แหล่งเศรษฐกิจ /ย่านการค้า ระบบสาธารณูปโภค ปมคมนาคมและสถานบริการ/สถานประกอบการที่มีประชาชนเข้าไปใช้บริการหรือรวมอยู่กันเป็นจำนวนมาก
ให้ทุกหน่วยทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร เพิ่มมาตรการป้องกัน การก่อเหตุ/ ก่อกวนของผู้ไม่ประสงค์ดีโดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนและสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบตลอดจนที่ตั้งของหน่วย
จัดกำลังพลลงพื้นที่เพื่อประสานงานกับผู้ประกอบการให้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ของตนเอง
ขอความร่วมมือประชาชนช่วยเจ้าหน้าที่ดูแล รักษาความปลอดภัยสถานที่โดยการสังเกตุวัตถุ และบุคคลต้องสงสัยหากพบแจ้งเจ้าหน้่ที่ทราบโดยเร็ว
"ขอประณามผู้ก่อเหตุที่กระทำอย่างไร้มนุษยธรรมที่กระทำแม้แต่ในพื้นที่โรงพยาบาล"

ไม่มีความคิดเห็น: