PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

'พล.อ.พัลลภ' ซัดชั่วช้าหน้าตัวเมีย ปัดอยู่เบื้องหลังบึ้มรพ.

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รองผอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีการพาดพิงว่านายทหารอักษรย่อพ. ว่าเป็นพล.อ.พัลลภ ไปเกี่ยวข้องกับการระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าที่ผ่านมา ว่า ตนเป็นทหารมาตลอดชีวิต อยู่ในสนามรบตั้งแต่ยศ ร.ต. ถึงยศ พล.อ. ตนรู้ดีว่าในการทำสงคราม เราจะไม่มีการยุ่งเกี่ยวกับโรงพยาบาลกับหมอ พวกเรารู้กฏข้อนี้ดี 

"เรารบกันขนาดไหน เราก็ไม่ทำอะไรโรงพยาบาล ผมเป็นทหารมาตลอดชีวิตจนเกษียณมาแล้วก็หลายปี ผมรู้กฏดี และผมก็ขอประณามคนทำว่าเป็นคนคิดสั้น ชั่วช้า เลวทราม หน้าตัวเมีย ผมจะทำไปทำไมมันมีพาดพิงมาว่ามีอักษรพ.พานและคิดว่าเป็นผมใครมาถามผมก็บอกแบบนี้" พล.อ.พัลลภ กล่าว 

พล.อ.พัลลภ กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าไม่รู้จัก และเกี่ยวข้องกับโกตี๋ เพราะฉะนั้น จะมาพาดพิงตนไม่ได้ ตั้งแต่ตนเล่นการเมืองมา ก็เล่นแต่การเมือง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร ขนาด พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เป็นเพื่อนรัก ยังไม่ยุ่ง ยังไปว่าชอบสร้างความแตกแยก แล้วตนจะไปยุ่งกับใคร
---

อดีตผบ.ทบ. "ชัยสิทธิ์ ชินวัตร" ปัดเอี่ยวบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ปมแฉ3นายพลผู้บงการ ลั่นเป็นมือปราบระเบิด เผยใช้บริการรพ.ดังกล่าวเป็นประจำ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. จากกรณีที่มีรายงานข่าวจากหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่ามี 3 นายพลยศพลเอก อักษรย่อช.ช้าง พ.พาน และส.เสือ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดทั้ง 3 ครั้งในกทม.นั้น 

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด (อดีตผบ.สส.) และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (อดีตผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ใช่ตนแน่นอน พูดกันไปเรื่อยเปื่อย ตอนนี้ก็สบายดีและอยู่บ้าน เมื่อมีเวลาว่างก็ไปทำบุญ ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองมานาน 

ยืนยันเหตุระเบิดทั้ง 3 ครั้งที่กทม.ไม่เกี่ยวข้องกับตนอย่างแน่นอน เพราะตนเป็นทหารเก่า เป็นถึงอดีตผบ.สส.และอดีตผบ.ทบ.มีแต่ปราบระเบิด ไม่ใช่คนทำระเบิด อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาในส่วนของตนก็ใช้บริการรพ.พระมงกุฎเกล้าเป็นประจำ เพื่อตรวจร่างกาย และจากนี้ก็ยังคงไปใช้บริการตามปกติ
----

วันที่ 9 มี.ค. 58 เวลา 14.00 น. พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และอดีตผู้บัญชาการทหารบก เปิดบ้านแถลงข่าว ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุปาระเบิดหน้าศาลอาญารัชดา เมื่อคืนวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา
หลังถูก นายมหาหิน ขุนทอง ผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญารัชดา พาดพิงตอนแถลงข่าว แต่ยอมรับว่ารู้จักกับ นายยุทธนา เย็นภิญโญ ผู้ต้องหาอีกคน เพราะเคยมาขอเงินขอข้าวกิน ถือว่าตนทำคุณบูชาโทษแท้ๆ เชื่อว่าน่าจะมีความพยายามที่จะเชื่อมโยงตนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พร้อมระบุ ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขอร้องอย่าดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดี ไม่เช่นนั้นจะพิจารณาฟ้องกลับ อยากขอให้ทุกฝ่ายมีความยุติธรรมในใจและให้ความเป็นธรรมตนด้วย ยืนยันว่าไม่เคยมีการ์ดผู้หญิงเพราะทีมรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่เพียงพอและเป็นผู้ชายทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น: