PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สโมสร50ส.ส.

เบื้องลึก 50 อดีตส.ส.เคลื่อนพล..

“50 อดีตส.ส.วงแตก/นัดกินข้าว/เจอตำรวจขู่มีระเบิด”...
      นสพ.เดลินิวส์ รายวัน ฉบับเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดหัวตัวเป้ง  แถมมีภาพประกอบด้านบนเป็นภาพอดีตส.ส.ชื่อดัง 7 คนนำโดย วิวรรธนไชย  ณ กาฬสินธ์,จักรพันธ์  ยมจินดา,สุพัฒน์  ธรรมเพชร... ยืนกอดอกถ่ายภาพโก้หร่าน..
      ครับ เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.กลุ่มส.ส.ดังกล่าวนัดเลี้ยงสังสรรค์กันที่โรงแรมดังย่านลาดพร้าว ขึ้นป้ายว่า “สโมสรส.ส.” แต่จู่ๆตำรวจ มากันพรึ่บขอตรวจค้นวัตถุระเบิดตามที่ได้รับแจ้ง  แต่ไม่พบสิ่งใดๆ..กระนั้นงานเลี้ยงก็ยกเลิก...คนที่เป็นแกนนำจัดงานก็ออกอาการกระฟัดกระเฟียดนิดหน่อย...
      ผมพอจะรู้จักอดีตส.ส.แกนนำกลุ่มนี้อยู่บ้างบางส่วน  ก็พอจะสรุปได้ว่าอดีตส.ส.กลุ่มนี้รวมตัวกันมา2ปีกว่าแล้วมีประมาณ50-60คน  จัด  งานเลี้ยงพบปะแลกสังสรรค์แลกเปลี่ยนความเห็นการบ้านการเมืองกันเงียบๆ กันหลายครั้ง  แม้ประมาณครึ่งหนึ่งจะเป็นอดีตส.ส.เพื่อไทย  แต่ก็ใช่ว่ากลุ่มนี้จะเคลื่อนไหวเพื่อเชิดชู”ทักษิณ”และพรรคเพื่อไทย  หากแต่เป็นการเกาะกลุ่มกันเพื่อตรวจสอบ  ติดตามทิศทางลม  ดมกลิ่นการเมือง..เพื่อการตัดสินใจของตัวเองมากกว่าอย่างอื่น
     หนึ่งในแกนนำกลุ่ม”สโมสรส.ส.”อย่าง วิวรรธนไชย   ณ  กาฬสินธุ์  วิเคราะห์การเมืองไว้อย่างน่าสนใจว่า  แนวโน้มหลังการเลือกตั้งรอบหน้า พล.อ.ประยุทธ  จันทร์โอชา จะเป็นนายกฯอีกรอบ พรรคเพื่อไทยแม้จะชนะเลือกตั้งก็ไม่ได้จัดตังรัฐบาล ไม่ได้เป็นนายกฯ...แต่กระนั้นหากเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งใกล้ๆกับกึ่งหนึ่งของจำนวนส.ส.ทั้งหมด(500) ก็อาจทำให้รัฐบาลไมมีเสถียรภาพได้...ซึ่งเป็นการวิคราะห์ทีน่าสนใจ..
       และถ้าให้อ่านทิศทางลมของกลุ่มอดีต50ส.ส.กลุ่มนี้  ผมเชือว่าด้วยความเป็นนักการเมืองพวกเขาหลายคนน่าจะกำลังเงี่ยหูฟังว่า  ทหาร/คสช.จะตั้งพรรคหรือไม่...หากตั้งพวกเขาส่วนหนึ่งก็คงพร้อมที่จะขอร่วมด้วยช่วยกัน..
        ..หลายครั้งที่การเมืองเป็นเรืองของนาทีสุดท้าย..นาทีสุดท้ายที่จะตัดสินใจ..เปลี่ยนใจ.
         เรื่องวงแตกเมื่อคืนวันเสาร์เป็นแค่ดรามาการเมือง..

(นิว108-วันที่ 12 มิ.ย.2560)

ไม่มีความคิดเห็น: