PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

“จักรทิพย์” สั่งเด็ดขาด ห้าม ผตห.จ้อผ่านสื่อ ปรามตร.อย่าทำตัวสนิทสนม หวั่นกระทบค.เชื่อมั่น

“จักรทิพย์” สั่งเด็ดขาด ห้าม ผตห.จ้อผ่านสื่อ ปรามตร.อย่าทำตัวสนิทสนม หวั่นกระทบค.เชื่อมั่น


เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีวิทยุในราชการ ศปก.ตร.ด่วนที่สุด เลขที่ 0001(ศปก.ตร.)96 ลงวันที่ 22 มิถุนายน60 เกี่ยวกับการแถลงข่าว การให้ข่าว การให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมวลชนและการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ถึงรองผบ.ตร. จนถึงผู้บัญชาการและผู้บังคับการทุกหน่วย ใจความว่า เนื่องจากที่ผ่านมาปรากฏมีการให้ข่าว ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ ตร. ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน
“จึงกำชับ ห้ามนำ จัดให้ หรือยินยอมให้ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการควบคุมของตำรวจ มาให้ข่าว แถลงข่าว หรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนทุกแขนง โดยเด็ดขาดในทุกกรณี ห้ามจัดให้ ยินยอม หรืออนุญาตให้บุคคลใด บันทึกภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะอยู่ร่วมกับผู้ต้องหา เว้นแต่เป็นการดำเนินการเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีตามอำนาจหน้าที่ และห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แสดงกิริยาอาการในลักษณะที่อาจทำให้บุคคลอื่นเข้าใจในทำนองว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ”คำสั่งผบ.ตร.ระบุ และกำชับให้ทุกหน่วยและผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม จะถูกพิจารณาข้อบกพร่องทั้งทางวินัยและการปกครอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำสั่งนี้มีขึ้นหลังจาก ตร.นำตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ62ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยผู้ต้องหาคดีวางระเบิดต่อเนื่อง 6 จุดในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 2550 ถึง 2560 ล่าสุดเหตุที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โดยในการแถลงข่าวนายวัฒนาได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุระเบิด ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายถ่ายภาพคู่กับนางสาวปรียานุช โนนวังไชย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ

ไม่มีความคิดเห็น: