PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

42 คนมีคดี แฝงเข้าจุดคัดกรอง เข้าพระราชพิธี



42 คนมีคดี แฝงเข้าจุดคัดกรอง เข้าพระราชพิธี แต่ตำรวจรอบคอบ ตั้งระบบคัดกรอง 2ชั้น ด้วยเครื่องมือทันสมัย รวบตัวไว้ได้ก่อนป่วน
ถก"กอร.พระราชพิธีฯ"ครั้งสุดท้าย รับทราบรายงาน จนท.ล็อคตัว42คน มีหมายจับ ผ่านเข้าจุดคัดกรอง ทั้งคดีมั่นคง-คดีอาชญากรรม สกัดได้ก่อนป่วน ชี้ใช้เครื่องมือไฮเทค ร่วมคัดกรอง ลั่น"โจรไม่มีที่ยืน"‬
แหล่งข่าวใน กอร.พระราชพิธีฯ เผยว่า ในการประชุม กอร.พระราชพิธีฯ ครั้งสุดท้าย วันนี้ ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ร่วมด้วย ปลัดกห.ผบสส.ผบ.เหล่าทัพ รับทราบรายงาน เรื่องการจับกุมตัว ผู้มีหมายจับ 42 คน ที่จนท. ใช้เครื่องมือพิเศษ ตรวจซ้ำอีกที หลังผ่านจุดคัดกรองเข้ามา ทั้ง คดีความมั่นคง และคดีอาชญากรรม ต่างๆ
แต่ไม่ขอเปิดเผยว่า มีคนที่ถูกออกหมายจับในคดี ม.112 หรือไม่ แต่ยอมรับว่า อยู่ในกลุ่มคดีความมั่นคง
ทั้งนี้ ไม่รู้เป้าหมายว่า เข้ามา เพื่อความมุ่งหมายในการก่อเหตุ หรือไม่ แต่ก็ไม่น่าจะมีเจตนาดี เข้ามา โดยจนท.ต้องนำไปขยายผล และดำเนินการเรื่องคดี ต่อไป
"แต่ยืนยันว่า เรามีระบบการตรวจสอบคัดกรอง และการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ในการสกัดผู้ไม่หวังดี ได้ก่อน ที่จะมาทำอะไรในงานพระราชพิธี เราจะไม่ยอมให้โจร มีที่ยืน" แหล่งข่าว ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: