PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ยังไม่เข็ดหรือ"บุญเลิศ"ถามลุงกำนัน

Boonlert Pairindra
วันนี้คุณอัญชะลี ไพรีรักได้รายงานข่าวผ่านทีวีสีช่อง NEW 18 ว่าคุณสุเทพ เทือกสุบรรณและคณะได้จัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่มีชื่อยาวที่สุดในโลกคือ "พรรคมวลมหาประชาชนฯ"
คุณธานี เทือกสุบรรณ น้องชายคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แจ้งว่าพรรคนี้จะส่งคนลงสมัครผู้แทนทุกจังหวัดทั่วประเทศและจะสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกหนึ่งสมัยด้วย
ผมมีข้อสงสัยหลายประการในกรณีที่คุณสุเทพตัดสินใจตั้งพรรคการเมือง
ทั้งๆที่เคยได้ดิบได้ดีจากพรรคประชาธิปัตย์มาหลายครั้งหลายสมัย
เพราะการตั้งพรรคใหม่ขึ้นมาก็ย่อมกระทบพรรคประชาธิปัตย์อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นไม่มากก็น้อย
ทั้งนี้เพราะผู้สนับสนุน สมาชิก และสมาชิกสภาผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์จำนวนไม่น้อยที่เข้าร่วมกับมวลมหาประชาชนขับไล่รัฐบาลที่ผ่านมา
ถ้าจะมองโลกในแง่ดีก็อาจจะเข้าใจได้ว่าแยกกันเพื่อโจมตีตีศัตรูของกันและกันแล้วมาจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลในภายหลัง ก็ไม่กลมกลืนอย่างแท้จริง
ทั้งนี้เพราะพรรคใหม่จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ฯให้เป็นนายกรัฐมนตรี
ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็คงจะสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ฯหัวหน้าพรรคให้เป็นนายกรัฐมนตรี
นี่คือความไม่กลมกลืนกันของสองพรรคดังกล่าว
ผมสงสัยคุณสุเทพและคณะในการจัดตั้งพรรคมวลมหาประชาชนฯเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เพื่อให้มีการปฏิรูปประเทศต่อไป ยังไม่เข็ดอีกหรือ
คุณประยุทธ์มีอำนาจล้นฟ้าตามมาตรา
44 ยังปฏิรูปไม่สำเร็จสักอย่างแล้วเมื่อ
ไม่มีอำนาจดังเดิมยิ่งจะล้มเหลวตั้งแต่วันแรกที่เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย
ยังไม่เข็ดอีกหรือที่มีข่าวคราวเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงการเมืองและราชการประจำไม่น้อยกว่ารัฐบาลที่ถูกยึดอำนาจไปแล้ว
ยังไม่เข็ดอีกหรือว่าราคายางพารา ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพดและสินค้าทางการเกษตรทุกชนิดตกต่ำจนเกษตรกรยากจนกันถ้วนหน้าทุกภาคของประเทศและกระทบระบบเศรษฐกิจฐานรากที่ล้มละลายอย่างกว้างขวาง
ทั้งๆที่เศรษฐกิจโตแต่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ได้ประโยชน์จากการเติบโตนั้นๆ คนที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจโตกลับเป็นนายทุนใหญ่ซึ่งเป็นคนจำนวนน้อยของประเทศ
ยังไม่เข็ดอีกหรือและยังไม่ห่วงปากท้องของชาวสวนยางที่ยากจนข้นแค้น
กันทั้งภาคใต้และภาคอื่นๆทั่วประเทศ
ละหรือ
อยากจะให้คนส่วนใหญ่ของประเทศยากจนมาแล้วเกือบ 4 ปีให้ยากจนข้นแค้นอย่างแสนสาหัสต่อไปอีก 4 ปีใช่หรือไม่
ระวังจะเป็นพรรคเล็กๆที่ไร้สาระก็ได้เพราะแม้แต่คนสุราษฎร์ธานีก็ไม่เลือกพวกท่านเพราะเขามองพวกท่านว่าเป็นคนโหดร้ายที่จะให้พวกเขายากจนต่อไปอีก 4 ปีในอนาคต
แค่ 3 ปีเศษที่ผ่านมาเกษตรกรก็อยากจะผูกคอตายให้พ้นๆไปอยู่แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น: