PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ยืนถือกระบองคุมเชิง!

เขย่าประสาททำนักการเมืองจิตตกกันระนาว

อกสั่นขวัญแขวนกันไปล่วงหน้า หวั่นเกิดรายการรถถังออกมาวิ่งตามท้องถนน ซ้ำรอยประวัติศาสตร์ที่เคยเป็นมา
หลังเสียงคำรามจาก “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุชัดเจน กองทัพวางตัวเป็นกลาง ขออยู่เคียงข้างประชาชน
โดยการปฏิวัติจะไม่เกิด ถ้าการเมืองไม่เป็นต้นเหตุไปสู่การจลาจล
เบอร์ 1 กองทัพบกไม่การันตีจะไม่มีรัฐประหารเกิดขึ้นในอนาคตย่อมสร้างความหวั่นไหวให้นักเลือกตั้งเกิดอาการขาสั่น
หาเสียงกันสู้กันเลือดตาแทบกระเด็น อาจเหนื่อยฟรีหรือไม่ หากนักการเมืองแก่งแย่งอำนาจ ไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชิงอำนาจ ทำบ้านเมืองพังเหมือนที่ผ่านมา
ในสถานการณ์การเมืองที่ทวีความเข้มข้นขึ้น อย่างที่มีการปลุกกระแสให้เลือกข้าง “ประชาธิปไตย” กับ “เผด็จการ” หาเสียงเรียกคะแนนนิยมให้ฝ่ายตัวเอง
เร้าอารมณ์กองเชียร์ เติมหัวเชื้อความขัดแย้ง โหมกระแสสร้างความเกลียดชังขึ้นมาในสังคม
ทำลายความปรองดองที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. พยายามฟื้นฟูประเทศ สลายสีเสื้อ สร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ
ก็เป็นธรรมดาที่ ผบ.ทบ.ต้องออกมาใส่แอ็กชันเข้มๆ ปกป้องบ้านเมืองไม่ให้กลับไปสู่กลียุค เผาบ้าน เผาเมือง ขนคนมาชัตดาวน์ประเทศไทย กลับสู่วังวนเดิมๆ ที่ทุกคนแยกเขี้ยวใส่กัน
กองทัพพร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง หากสถานการณ์ถึงจุดวิกฤติ
อย่างที่บรรดาคีย์แมนใน คสช.และกองทัพ ทั้ง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ.
พากันออกมายืนเคียงข้าง “บิ๊กแดง” ยกเหตุผล หากฝ่ายการเมืองไม่ลากประชาชนออกมาตามท้องถนนให้เกิดจลาจล ก็ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะไม่มีใครอยากทำรัฐประหาร
แม้กระทั่งท่าทีเสื้อแดงตัวพ่ออย่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ยังกลับลำมาสนับสนุนหลักการของ ผบ.ทบ. ปรามทุกฝ่ายหยุดสร้างเงื่อนไขให้เกิดความน่าเป็นห่วง ก็จะไม่เกิดเหตุรัฐประหารขึ้น
ร่วมเตือนสตินักการเมืองให้ร่วมประคองประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่าน
เหลือแค่คนการเมืองหน้าเดิมๆ ที่คอยผสมโรงโยงคำพูด “บิ๊กแดง” ให้โอเว่อร์เกินจริง กองทัพเตรียมตัวยึดอำนาจอีกรอบ ปลุกกระแสให้คนเกลียดชังทหาร
แต่เรื่องของเรื่อง หากจับคำพูดของ ผบ.ทบ.แล้ว แค่ต้องการส่งสัญญาณตรงไปถึงนักการเมืองห้ามแตกแถว ไม่ให้ก่อหวอดสร้างความปั่นป่วนในบ้านเมืองก่อนและหลังการเลือกตั้ง
ในห้วงที่ประเทศกำลังเดินหน้าเข้าสู่สังเวียนเลือกตั้ง ไม่มีปัจจัยเสี่ยงเป็นอุปสรรคขวางเส้นทางคืนประชาธิปไตยให้ขยับออกจากวันที่ 24 ก.พ.2562
ตามปรากฏการณ์ที่แต่ละค่ายการเมืองเปิดตัวเคลื่อนไหวกันคึกคัก โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ 4 รมต.ขุมกำลังหลักกำลัง
เร่งเครื่องเต็มสูบ วางโปรแกรมลงพื้นที่เป็นรายสัปดาห์
ทีม “ลุงตู่” เปิดตัวเต็มอัตราศึกพร้อมลงสนาม ดึงคนรุ่นใหม่มือดีร่วมทีมพึ่บพั่บ ความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม ตั้งเป้ากวาดเก้าอี้ ส.ส.ทะลุ 100 ที่นั่ง
สอดรับกับท่าที “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ที่กระโจนเข้าสู่โลกโซเชียล กระจายช่องทางสื่อสารผ่านเว็บไซต์ ทวิตเตอร์ ไอจี รับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านโดยตรง
ยืดอกยอมรับได้ทั้งดอกไม้ ก้อนอิฐ คำชมและเสียงด่า
ต้องยอมรับสถานการณ์ถึงนาทีนี้ทุกอย่างลงตัว เคลียร์ทางรอเข้าสู่สนามเลือกตั้งต้นปีหน้าให้ผู้นำ คสช.ได้ต่อตั๋วบริหารประเทศต่ออีกสมัย
เหลือแค่ลุ้นจะคอนโทรลสถานการณ์หลังเลือกตั้งให้ลงเอยด้วยดี ไม่มีความวุ่นวายไล่หลังตามมาได้หรือไม่
ด้วยเหตุนี้ ผบ.ทบ.จึงต้องเล่นบทยักษ์ถือกระบองคุมเชิงไว้ก่อน.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: