PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เผลอเข้าเงี่ยง“ฮั้ว”!



แก้ไม่เยอะ เน้นแค่จังหวัดที่มีการร้องเรียนยึดเอาตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่เดินสายให้ความเข้าใจสื่อ เกี่ยวกับข้อกฎหมายและกระบวนการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว.ที่กำลังจะมีขึ้น
ยืนยันเลยว่า มาตรา 44 แค่เคลียร์ปมปัญหาการแบ่งเขตเลือกตั้ง เปิดทางพรรคการเมืองหาตัวผู้สมัครได้ถึงวันเลือกตั้งเท่านั้น
จุดสำคัญ “เดดไลน์” สังกัดพรรคภายใน 90 วัน ยังล็อกปฏิทิน 26 พฤศจิกายนนี้
นั่นหมายถึง “ตลาดนัด ส.ส.” เหลือเวลาให้ต่อรองราคากันอีกไม่กี่อึดใจแล้ว
แนวโน้ม “ปิดกล่อง” เริ่มไล่นับหัว เช็กตัวเลขชัวร์ๆกันได้
ตามเงื่อนไขสถานการณ์ เป้าโฟกัสจับจ้องไปที่น้องใหม่อย่างยี่ห้อพลังประชารัฐ อารมณ์แบบที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เลขาธิการพรรค ตื่นตาตื่นใจจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่
เมื่อดูหน้า ดูตัว เปิดไพ่ขุนศึกร่วมค่ายแล้ว ได้ลุ้นใส่แต้มล่วงหน้า
ไล่ตั้งแต่ทีมจังหวัดเลยของนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ทีมนครราชสีมา ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ทีมอุบลราชธานี นำโดยนายสุพล ฟองงาม เครือข่ายบ้านริมน้ำของนายสุชาติ ตันเจริญ
ฐานของยี่ห้อ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ที่จังหวัดสุโขทัย รวมกับ “เสี่ยแฮงค์” นายอนุชา นาคาศัย นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ที่ชัยนาท นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ที่ราชบุรี บวกกับแต้มมัดจำของทีมจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งสายทายาท “กำนันเซียะ” นายประชา โพธิพิพิธ และสายบิ๊กทหารอดีตผู้แทนฯพรรคเพื่อไทย
ไม่นับต้นทุนดั้งเดิมทีมงานของตระกูล “คุณปลื้ม” บ้านใหญ่ชลบุรี ที่เสริมพลังกับขุมข่ายในโซนจังหวัดภาคตะวันออก จันทบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา ตีกินกระแสเมกะโปรเจกต์อีอีซี
แม้จะไม่โอเว่อร์แบบที่ “สนธิรัตน์” คุยคำโต 350 เก้าอี้
แต่ก็เป็นอะไรที่คู่แข่งไม่กล้าปฏิเสธก็แล้วกันว่าพรรคพลังประชารัฐ “มีของ” เป็นนั่งร้านแน่นๆของทีมหนุน “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตีตั๋วต่อ
ไม่ได้ฝันตัวเลขลอยๆ แทงหวยลมๆแล้งๆ
เทียบกับโพล 290 เก้าอี้ของทีม “ทักษิณ” ปล่อยมาตีกินกระแส ท่ามกลางปรากฏการณ์ที่มวยตัวกลั่นๆของ “นายใหญ่” เก็บกระเป๋าลาบ้านเก่าพรรคเพื่อไทย ชิ่งหนี “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ไปซบป้อมค่ายใหม่ยี่ห้อพรรคไทยรักษาชาติ เพื่อโอกาส
ลุ้นพื้นที่ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์
ดีดลูกคิด คำนวณคะแนนตกน้ำ สลับฉาก สลับค่ายกันวุ่นวาย
แต่นั่นก็ต้องเล่นละคร “ตบตา” ให้เนียนๆระหว่างยี่ห้อ “เพื่อไทย” กับ “ไทยรักษาชาติ”
ต่างก็ชิงโอกาสเคลมแต้มเป็นพรรคของ “ทักษิณชัวร์” ขืนทะเล่อทะล่า ย่ามใจ แสดงให้เห็นว่า “ฮั้ว” กันโต้งๆ สถานการณ์ไหลไปติดกับดักเกมโหด โดนยุบพรรคหลังเดดไลน์ 90 วัน
สังกัดพรรคลงสนามไม่ทัน แพ้ฟาวล์ทันที
โดยสถานการณ์เสี่ยงพอๆกันกับเกม “โชว์ฮั้ว” แบบแสบลึก
อาการแบบที่ “เดอะมาร์ค” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กำลังจุกอก ในสถานการณ์ที่เจอมุก “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินสาย “เจาะยาง” บุกตีฐานปักษ์ใต้ โดยอาศัยคนประชาธิปัตย์เป็นหัวคะแนน
อารมณ์ “แสบลึก” แบบที่นายถาวร เสนเนียม มวยใหญ่จากสงขลา ย้อนคอหอยนิ่มๆ
คนไม่มีเพื่อนไม่มีทางเข้าใจ
อาการแบบที่นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รีบมาต้อนรับทีม “ลุงกำนัน” ที่เดินสายถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยไม่สนอกสนใจเสียงนกเสียงกาในพรรค
นั่นไม่มันเท่ากับอารมณ์ “เบิ้ล” แบบ “หมอวรงค์” นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รีบโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวน “ลุงกำนัน” ไปถิ่นจังหวัดพิษณุโลก จะเลี้ยงดูปูเสื่อไม่อั้น
แสดงให้เห็นซึ่งๆหน้ากันเลยว่า “ไม่ยี่หระ”
ทีมหนุน “หมอวรงค์” ยังคงเดินแต้มเขย่าแรงกระเพื่อมในประชาธิปัตย์ ขยายผลจากคะแนนเลือกจ่าฝูงที่ “เดอะมาร์ค” ทิ้งห่าง “หมอวรงค์” แค่หลักไม่ถึงหมื่น แถมระบบลงคะแนนในคอมพิวเตอร์รวน ท่ามกลางเสียงโวยขบวนการไฟดับในเกมโหวตภายในคูหาประชาธิปัตย์
“อภิสิทธิ์” ชนะบนรอยแยก พร้อมแตกเป็น “งูเห่า”
แน่นอน “รอยร้าว” จะส่งผลยาวไปถึงช็อตโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในสภา
ตามเหลี่ยมที่ “ลุงกำนัน” วางยาไว้แล้ว.
ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น: