PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

จิตแข็งไม่แวะข้างทาง

อาการแบบที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม บอกปัดตัดบท ไม่มีการต่อรอง เป็นเรื่องของศาล กระบวนการยุติธรรม

ถึงยังไง คสช.ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้

ไม่รับมุกที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช สายตรงดูไบ ในฐานะโต้โผใหญ่พรรคเพื่อชาติ เสนอตั้งโต๊ะเจรจาภาษาศิษย์เก่านักเรียนเตรียมทหาร ระหว่างอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร กับทีมท็อปบูตฝ่ายคุมเกมอำนาจ

เดินหน้าแผ้วถางทาง อุ้ม “นายใหญ่” กลับบ้านเป็นรอบที่ 4

และก็เป็นอะไรที่กระตุกต่อม “ฉุนขาด” ในทันทีทันควันที่โดน พล.อ.ประวิตรปิดประตูใส่หน้า อดีตนายกฯทักษิณรีบทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ข้ามประเทศ

ซัด “กระบวนการยุติธรรมแบบป้อมๆ” มันหมดความน่าเชื่อถือแล้ว

ย้อนศรไล่ “พี่ใหญ่” ให้เคลียร์เรื่องตัวเองก่อน บอกให้ตนเองกลับเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ทั้งๆที่ “บิ๊กป้อม” ส่งคนของ “บิ๊กป้อม” เข้าไปนั่งทั้งนั้น เอาเด็กหน้าห้อง “บิ๊กป้อม” ออก แล้วปล่อยให้คนอื่นเข้ามาพิจารณาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อนแทนดีกว่ามั้ย

“นายใหญ่” เปิดแนวรบ “พี่ใหญ่” เร่งดีกรีไฟแค้นสุมหัวอก

ปิดตำนาน “เกาะโต๊ะ” ปิดช่องต่อสายดีลผ่านทีมบูรพาพยัคฆ์

ถึงจุด “ทักษิณ” ขาดเยื่อใยกับ “บิ๊กป้อม” ไม่มีดีลลับให้ฝ่ายจ้องระแวง “ซูเอี๋ย” อีกต่อไป

ที่แน่ๆแนวรบด้าน “ดูไบ” ยังไม่เปลี่ยน ส่อลุยกันแรงกว่าเดิม

ตามจังหวะอาศัยเหลี่ยมโหนกระแสเร่งเลือกตั้งที่นักการเมืองแท็กทีมกระโดดขี่คอ คสช. โยนข้อต่อรองอุ้ม “ทักษิณ” กลับบ้าน โผล่กลับมาเร้าเดิมพันศึกพลิกขั้วอำนาจ

นิยายน้ำเน่า “รีรัน” ทันทีที่เกมถนัดโคตรเซียนเลือกตั้งจ่อกลับมา

ในบรรยากาศเร้าอกเร้าใจแบบที่ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำขาบู๊ ฟันธงพรรคเพื่อไทยแอนด์เดอะแก๊ง “นายใหญ่” จะดาหน้ากวาดแต้มเกิน 300 เสียง ชิง

พลิกขั้วอำนาจแน่

ขู่ชนวนระเบิด ถ้าเลื่อนเลือกตั้งจะเกิดเหตุรุนแรง ประชาชนไม่ยอม

ปั่นเกมม็อบวัดใจทหาร

ฉากบู๊ล้างผลาญ มหากาพย์ศึกชิงเมืองวนกลับมาฉายหนังซ้ำ

แต่บังเอิญชินแล้ว มาถึงตรงนี้นักลงทุน “จิตแข็ง” แล้ว

โฟกัสตลาดหุ้นวันที่ 7 มกราคม 2562 ดีดขึ้นปิดที่ 1,592.72 จุด เขียวเต็มกระดาน

สวนกระแสเลื่อนเลือกตั้ง โดยสถานการณ์เอนไปทางตอบรับสัญญาณ “เชิงบวก” มากกว่า

ตามจังหวะที่ “นายกฯลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช. ประกาศเสียงดังระหว่างลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ยืนยันไทยมีเลือกตั้งแน่นอน ถึงอย่างไรก็อยู่ภายใน 150 วัน อย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนที่บอกว่ารัฐบาลอยากอยู่ต่อโดยจะล้มเลือกตั้ง หรือใช้กลไกอำนาจทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์

สอดรับกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กัปตันทีมเศรษฐกิจ ที่พูดต่อหน้านักธุรกิจบนเวที Krungthai NEXT Thailand ECONOMIC CHALLENGES 2019

ย้ำปีนี้ประเทศไทยมีเลือกตั้งแน่นอน

พร้อมกับยืนยัน จากวันนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้ง รัฐบาลชุดปัจจุบันจะดูแลประคับประคองเศรษฐกิจให้เติบโตได้จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ แม้ต้องเผชิญความเสี่ยงจากสถานการณ์ภายนอก สงครามการค้าสหรัฐอเมริกากับจีนกระเทือนส่งออก ขณะที่สถานการณ์ภายในประเทศกำลังปั่นป่วนจากโหมดเลือกตั้งที่นักลงทุนลังเล ไม่ชัวร์รัฐบาลใหม่จะสานต่อโครงการรัฐบาลนี้หรือไม่

แต่ถ้ารัฐบาลหลังเลือกตั้งเข้ามา โดยมองถึงประโยชน์ส่วนรวมของประเทศมากกว่าจับจองพื้นที่หาผลประโยชน์ ร่วมมือกันแก้ปัญหา เลิกด่าทอ หากทุกอย่างไปด้วยดี นโยบายและการลงทุน

ที่เดินหน้าต่อเนื่อง เชื่อว่าหลังเลือกตั้งสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศดีขึ้นแน่นอน

“บิ๊กตู่-สมคิด” หัวเรือใหญ่รัฐบาล “ตีธง” ทิศทางเดียวกัน

การันตีเลือกตั้งตามกำหนด 150 วัน คาดการเมืองไร้ป่วน กลางปีหน้าเศรษฐกิจเดินหน้าฉลุย

ปรากฏตลาดหุ้นขานรับสัญญาณบวก นักลงทุนเริ่มเข้าสู่จุดเน้นเชิงเหตุผลมากกว่าอารมณ์ร่วมกระแสการเมืองชิงพื้นที่เกมอำนาจ เชื่อมั่นทิศทางเดินหน้าประเทศไทยไปสู่เป้าหมายในทางยาวๆ

สะท้อนคนไทยส่วนใหญ่เบื่อเสียเวลา “แวะข้างทาง” แล้ว.


ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: