PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนุ่มฝรั่งเศสเจอคุกบินโดรนเหนือรัฐสภาพม่า

ศาลพม่าสั่งจำคุก 1 เดือน หนุ่มฝรั่งเศสบินโดรนเหนือรัฐสภา
.
รอยเตอร์ 28 ก.พ.- ศาลพม่าตัดสินจำคุกชายชาวฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 เดือน ฐานละเมิดกฎหมายนำเข้า-ส่งออก จากการนำโดรนเข้ามาในประเทศและบังคับบินเหนือรัฐสภา ตามการเปิดเผยของสถานทูตฝรั่งเศสวานนี้ (27)
.
ตำรวจได้จับกุมตัวนายอาร์เธอร์ เดส์โคลซ์ อายุ 27 ปี เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พร้อมกับอากาศยานไร้คนขับในกรุงเนปีดอ เมืองหลวงของประเทศ
.

เจ้าหน้าที่สถานทูตฝรั่งเศสระบุว่า ผู้พิพากษาตัดสินว่านายเดส์โคลซ์กระทำความผิดจริงตามกฎหมายนำเข้าและส่งออกของประเทศ และต้องโทษจำคุก 1 เดือน
.
“เราเข้าใจว่าผู้พิพากษาพิจารณาถึงความสุจริตใจของเขา” เจ้าหน้าที่สถานทูต กล่าว และอธิบายว่าเดส์โคลซ์ได้กล่าวว่า เขาไม่ทราบว่าการนำเข้าหรือบังคับโดรนบินเป็นสิ่งที่ห้ามกระทำในพม่า
.
เจ้าหน้าที่พม่ากล่าวว่าพื้นที่บางส่วนเช่น รัฐสภา เป็นพื้นที่ห้ามบินโดรน แต่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับการแจ้งเตือนอย่างชัดเจนเกี่ยวกับข้อจำกัดเหล่านี้
.
ในปี 2560 นักข่าวต่างชาติ 2 คน ที่ทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์ของตุรกี และล่ามของพวกเขาถูกจำคุก 2 เดือนในพม่าจากความพยายามที่จะบินโดรนใกล้กับหมู่อาคารรัฐสภา.

ไม่มีความคิดเห็น: