PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“ธณิกานต์”เผย“พีระพันธุ์” มอบวิสัยทัศน์การทำงาน ชู รธน.ต้องเป็นกฎหมายที่เป็นประโยชน์

วันที่ 24 ธ.ค. 62  น.ส. ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐและในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการประชุมนัดแรกของคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้มีการลงมติคัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่างๆในการขับเคลื่อนการทำงานของคณะฯ และ การวางกรอบประเด็นที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาศึกษาพิจารณาเป็นหลัก 

น.ส.ธณิกานต์ กล่าวว่า เป็นนิมิตรหมายใหม่ของการประชุมที่ให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้จะทำหน้าที่ประธานฯ ตามที่ข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ข้อ 6 วรรค 2 ได้กำหนดไว้ว่า “ให้ผู้ถูกเสนอชื่อตามวรรคหนึ่ง กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ในการที่จะดำรงตำแหน่งต่อที่ประชุมภายในระยะเวลาที่ประธานกำหนด โดยไม่มีการอภิปราย” ซึ่งผู้ถูกเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯ มี 2 ท่าน คือ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค และ นายโภคิน พลกุล ผลการลงคะแนน นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งได้มอบวิสัยทัศน์กรอบการทำงานของ กมธ. ชุดนี้ให้ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รัฐธรรมนูญต้องเป็นกฎหมายเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น: