PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

ครบ67ปี ปชป. มาร์คไม่ท้อ พร้อมเป็นเสาหลักบ้านเมือง

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556, 13:56 น.

ครบ 67 ปี พรรคประชาธิปัตย์ “มาร์ค” ไม่ท้อโวก้าวต่อไปมั่นคงทำให้ดีที่สุด ยัน พร้อมเป็นหลักให้บ้านเมือง ขณะที่ พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคภูมิใจไทย ร่วมแสดงความยินดี...

วันที่ 6 เม.ย.56 เวลา 07.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีการจัดงานครบรอบ 67 ปีวันก่อตั้งพรรค โดยมีการทำพิธีทางศาสนา 3 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาพุทธ พราหมณ์ และอิสลาม โดยมีสมาชิกของพรรคเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

ขณะเดียวกันมีตัวแทนจากพรรคต่างเข้าร่วมอวยพร อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายนิกร จำนง กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

จากนั้นเวลา 09.29 น. ได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาพาหมณ์ ที่บริเวณลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค โดยมีแกนนำของพรรคร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้พระแม่ธรณีทรงสไบสีทอง

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้กล่าวกับผู้นำศาสนาอิสลาม ตอนหนึ่งว่าไม่ต้องเป็นห่วงอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของพรรคประชาธิปัตย์ พวกเราไม่มีใครย่อท้อมีความหนักแน่น ตนตั้งใจว่าตลอดเวลาที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคตั้งแต่ปี 2548 จะต้องเผชิญกับปัญหายากๆ แต่เพราะความเป็นหนึ่งเดียวกันของสมาชิกพรรคช่วยให้ฟันฝ่ามาได้ ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้ พรรคจะเป็นหลักเพื่อบ้านเมือง ทำงานสานต่อเจตนารมณ์ผู้ก่อตั้งพรรค และต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่ทำให้เราเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงและยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด

จากนั้นเวลา 10.15 น. นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่าในโอกาสที่ครบรอบการก่อตั้ง 67 ปีนั้น ยืนยันว่าพรรคจะเป็นสถาบันทางการเมืองนำพาประเทศชาติไปสู่ประชาธิปไตย ให้สังคมมีความสงบสุข มีความเจริญก้าวหน้าอยู่ดีมีสุข ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของพรรคไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต โดยการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวม

ทั้งนี้การทำงานของพรรคปรับปรุงตัวเองอยู่ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้ ที่พรรคเป็นฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ก็พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์ทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์ เพื่อให้สังคมและประชาชนพึ่งพาได้ และยืนยันว่าอุดมการณ์ของพรรคที่มีตั้งแต่ 67 ปีที่แล้วนั้น ยังมีความทันสมัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเคารพสิทธิเสรีภาพประชาชน หลักเศรษฐกิจที่ให้ภาคประชาชนมีสิทธิพึ่งกลไกเศรษฐกิจเสรี โดยที่พรรคดูแลความเป็นธรรม รวมทั้งอุดมการณ์การกระจายอำนาจ ที่สอดคล้องแนวคิดโลกปัจจุบัน

โดย ทีมข่าวการเมือง




ไม่มีความคิดเห็น: