PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

แฟนสาวหัวหน้าหน่วย EOD ที่เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้


แฟนสาวหัวหน้าหน่วย EOD ที่เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้ เผยหมวดหนุ่ม เพิ่งแต่งงานได้ ๔ เดือน และถูกส่งลงใต้เพียง ๑เดือนก่อนเสียชีวิต

น.ส.กชมน  เตชะสว่างวงศ์ ภริยาของ  เรือโท ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ หัวหน้าชุด EOD  หน่วยเก็บกู้ทุ่นระเบิดที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดช่วงเย็นวันที่22เม.ย.ที่ผ่านมา  โพสผ่านFB Kotchamon NuMay ของเธอโดยนำภาพการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือน้ำท่วมของ เรือโท ชัยสิทธิ์ ที่ใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่าNet Davidมาลง พร้อม โพสข้อความ ขอบคุณกำลังใจจากหลายๆคนที่เข้ามาแสดงความเสียใจกับการสูญเสียสามี โดยยอมรับว่า ยังทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น

"ณ จุดนี้หัวใจกำลังจะสลาย 
เสียใจที่สุดในชีวิต อยากจะเข็มแข็งแต่มันยากเหลือเกิน ไม่ว่าตอนนี้ที่รักจะอยู่ที่ไหน
ขอให้ที่รักกลับมาหาเค้านะ Net David 
T_T มันยาก และโหดร้ายจริงๆ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือโท ชัยสิทธิ์ พึ่งลงไปประจำการในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้เพียง ๑ เดือน โดยมีกำหนดประจำการ ๑ ปีครึ่ง หลังจากที่เพิ่งแต่งงานกับแฟนสาว เมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา โดยในเฟสบุ๊คของ นางกชมน มีการโพสภาพการติดต่อพูดคุยของทั้งคู่ก่อนวันเกิดเหตุเพียงวันเดียว โดยมีการหยอกล้อกันด้วยความรักด้วย

"กุ๊กกิ๊กกันทางไกลก่อนนอน 
แม้สัญณาณจะไม่ดี
แต่ก็เบลอว่ารักแถบ 
..แบบว่ารักเธอ?อิ้ววว ^^"



การคุยผ่านโทรศัพท์ของทั้งคู่ก่อนวันสุดท้าย




@@@


กชมน  เตชะสว่างวงศ์
Kotchamon NuMay
เมื่อวานนี้ บริเวณ Amphoe Bang Bua Thong ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ให้กำลังใจ
ณ จุดนี้หัวใจกำลังจะสลาย 
เสียใจที่สุดในชีวิต อยากจะเข็มแข็งแต่มันยากเหลือเกิน ไม่ว่าตอนนี้ที่รักจะอยู่ที่ไหน
ขอให้ที่รักกลับมาหาเค้านะ Net David 
T_T มันยาก และโหดร้ายจริงๆ

/////////////
Kotchamon NuMay
เฟสบุ๊คของ หมวดเน็ต

Kotchamon NuMay
20 เมษายน ผ่านทาง โทรศัพท์มือถือ
ใกล้ Bang Saen, Chon Buri

กุ๊กกิ๊กกันทางไกลก่อนนอน 
แม้สัญณาณจะไม่ดี
แต่ก็เบลอว่ารักแถบ 
..แบบว่ารักเธอ❤อิ้ววว ^^ — กับ Net David

////////////////////

Net David
23 ธันวาคม 2011 บริเวณ Bangkok
เมย์เปรียบเสมือนขวดอากาศ..เพราะหากไม่มีผมคงตาย

/////////////////

ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ หัวหน้าชุด EOD ผู้สังเวยชีวิตในหน้าที่

เปิดประวัติ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ หัวหน้าชุด EOD ผู้สังเวยชีวิตจากการหน้าที่ตรวจสอบระเบิด และเพิ่งลงมาปฏิบัติหน้าที่ในภาคใต้เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น

          เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอีกครั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องยุทธการเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 32 อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุด EOD ของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกอง
ทัพเรือ กำลังผ่าตรวจสอบระเบิดที่เก็บกู้ได้เมื่อเช้าวานนี้ (22 เมษายน) ทว่าโจรใต้กลับซ้อนแผน วางวงจรระเบิดไว้สองชั้น ส่งผลให้ระเบิดถูกจุดติดกลางห้องยุทธการ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ดับทันที 3
นาย ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย กลายเป็นการสูญเสียเจ้าหน้าที่รัฐที่แสนเจ็บปวดอีกครั้งหนึ่ง

โดยที่ 1 ใน 3 รายที่เสียชีวิตนั้น เป็นหัวหน้าชุด EOD ...นามว่า ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ หรือชื่อเล่นว่า "เน็ต" เป็นนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี รุ่นที่ 42-25 และนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 45

ฉะนั้นอายุปัจจุบันน่าจะอยู่ที่ประมาณ 25-28 ปี ถือว่าเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ข้อมูลที่น่าเศร้ายิ่งกว่า นั่นคือ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เพิ่งลงมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น


          นอกจากนี้ เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายกองทัพชื่อดัง ยังได้เขียนข้อความถึง ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ ดังนี้

(22 เม.ย.56 ) มื้อกลางวัน บนสวรรค์เถิดนะน้องชาย RIP..... ด้วยเพราะหน้าที่ ความรับผิดชอบและไฟแรงของ "น้องเน็ท" เรือโท ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ ผู้หมวด EOD หน่วยเก็บกู้ทุ่นระเบิดขอบ ทร. นายทหารเรือแห่ง ตท.45 คนนี้ ที่ทำให้เขาต้องเสียชีวิตจากแรงระเบิด 25 กก. ของระเบิดถังแก๊สปิคนิค ระเบิดมัจจุราช ที่คร่าชีวิตเขาและ จ่าเอก ลูกน้องอีก ๓ นาย และบาดเจ็บแขนขาขาด ปางตาย
อีก ๔ นาย.....

          ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชะตากรรม หรือฟ้ากำหนดไว้แล้วก็ตาม แต่ เรือโท ชัยสิทธิ์ ก็ถือว่าได้ตายในหน้าที่ ....

ด้วยเพราะเวลานั้น 13.30 น. อันล่วงเลย เวลาที่จะทานข้าวมื้อเที่ยงมานานแล้ว แต่ ร.ท.ชัยสิทธิ์ ยังไม่อยากทานข้าว เพราะอยากทำภารกิจให้เสร็จสิ้น ในการตรวจสอบถังระเบิดให้เรียบร้อยเสียก่อน

หลังจากที่หน่วยEOD ทั้งหมด ทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า หลังจากการเคลียร์พื้นที่ ในวันอันแสนวุ่น โจรใต้นำป้ายผ้าภาษา "รูมี" (ภาษามาเลเซียที่เขียนทับศัพท์ด้วยภาษาอังกฤษ) ต่อต้านการเจรจาสันติภาพ ไปแขวนไว้ในหลายจุด พร้อมทั้งการเก็บกู้ระเบิดถังแก๊สปิคนิค แล้ว แต่ก็นำมันกลับเข้ามาในค่าย ฐาน ฉก.นย.๓๒ ด้วย โดยมิอาจหยั่งรู้ได้ว่า เป็นการเปิดประตู ให้มัจจุราช ที่มาเยือนถึงในฐาน ด้วยเพราะคิดว่า ตัดชนวนและวงจรไปแล้ว

          โดยหารู้ไม่ว่า โจรใต้คิดนำหน้าไปไกล ด้วยแรงแค้นอาฆาต วางวงจรระเบิดสองชั้น แบบที่เรียกว่า "วงจรแบบหัวล้านชนกัน" ซ่อนไว้ เมื่อหน่วย EOD ไปแกะเพื่อตรวจสอบ เพื่อศึกษา ก็ไปถูกวงจรที่ซ่อนอยู่ระเบิด ส่งผลให้ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เสียชีวิตคาที่ ร่างกายแหลก ศีรษะขาด พร้อมลูกน้องในทีม และเจ็บสาหัส แขนขาขาดอีกหลายนาย....พวกเขาจึงเป็นทหารเรือผู้เสียสละโดยแท้ ขอให้ไปทานมื้อเที่ยง บนสรวงสวรรค์ แล้วกันนะ น้องชาย และทหารเรือผู้เสียสละทุกนาย RIP

สุดท้ายนี้ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ หัวหน้าชุด EOD รวมถึง พ.จ.อ.ทัศนัย ชมภูทวีป และ จ.อ.เรวัตร คงนาค เจ้าหน้าที่ชุด EOD ที่พลีชีพเพื่อชาติ และขอให้

ดวงวิญญาณของวีรบุรุษเหล่านี้ไปสู่สุคติด้วยเถิด
//////////
ทำเนียบรุ่นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 45
ชื่อ นตท. ชัยสิทธิ์ นามสกุล เตชะสว่างวงศ์
ชื่อเล่น เนท เหล่า ทหารเรือ
ฉายา เหลน , นักบาส RCA , หน้าหม้อ
วันเกิด ๓๐ เม.ย. ๒๕๒๘
ที่อยู่ ๖๘/๘๒ หมู่ ๑๕ ซอย ๔ ถนน ตลิ่งชัน -สุพรรณบุรี
ตำบล บางแม่นาง อำเภอ บางใหญ่ จังหวัด นนทบุรี
โรงเรียนเดิม เทพศิรินทร์ นนทบุรี
e-mail ninetninet@hotmail.com
ชมรม แฟนซีดริล
หน้าที่พิเศษ คอมเพียว
ความสามารถพิเศษ ควงปืน
บุคคลในดวงใจ พ่อ แม่ ตา ยาย
งานอดิเรก เล่นเน็ต ,วิ่ง
ข้อความฝาก ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อนซื่อสัตย์ในหน้าที่ จงรักภักดีต่อชาติ
////////////////////////
ผบ.หน่วยกู้ระเบิดฉก.อโณทัย

ผบ.หน่วยกู้ระเบิดฉก.อโณทัย 'ถ้าเราไม่เข้าหา..แล้วใครจะทำ'

               เหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้พรากชีวิตทหารกล้าไปอีก 3 นาย คราวนี้เป็นชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนาวิกโยธิน ประกอบด้วย 1.ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ อายุ 28 ปี หัวหน้าชุด

2.พ.จ.อ.ทัศนัย ชมพูทวีป อายุ 35 ปี รองหัวหน้าชุด และ 3.จ.อ.เรวัตร คงนาค อายุ 31 ปี เสมียนกองยุทธการหมวดทำลายวัตถุระเบิด

               การสูญเสียชุดกู้ระเบิดฝีมือดีครั้งนี้ หนึ่งในผู้ที่สะเทือนใจมากที่สุด นอกจากครอบครัวทหารผู้กล้า คือ พ.อ.ทวีศักดิ์ จันทราสินธุ์ ผู้บังคับหน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย

จ.ปัตตานี ในฐานะ "ครู" ของชุดอีโอดีทุกเหล่าทัพ ผู้ยืนหยัดทำลายล้างระเบิดนับหมื่นๆ ลูกมาเกือบ 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2547 หรือหลังเหตุการณ์ปล้นปืนแค่ 6 วัน

@ทราบว่า หัวหน้าชุดกู้ระเบิดที่เสียชีวิตเป็นหนึ่งใน "ลูกศิษย์" ด้วย

               ปกติอีโอดีทุกเหล่าทัพจะต้องผ่านการอบรมกับผมมาทั้งหมด เป็นคอร์สสั้นๆ 1 อาทิตย์ สำหรับ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เคยมาเรียนหลักสูตรระเบิดแสวงเครื่องในภาคใต้ และตะวันออกกลาง ซึ่งตอนที่ลงมาปฏิบัติภารกิจภาคใต้เขาก็ยังมารายงานตัวกับผมอยู่เลย ซึ่งนิสัยของน้องเขาเป็นคนเรียบร้อย เอาจริงเอาจัง เขาบอกว่า หากมีอะไรช่วยชี้แนะเขาได้เต็มที่ ผมก็ชวนอยู่ว่าว่างๆ มาทานข้าวด้วยกัน

@รู้สึกอย่างไรตอนที่ทราบข่าว และประเมินว่า สาเหตุเกิดจากอะไร

               ทั้งตกใจ และเสียใจมาก แต่เขาทำดีที่สุดแล้ว เท่าที่ประเมินเบื้องต้นคาดว่า เป็นการต่อวงจรที่ภาษาอีโอดีเรียกว่า "โอเวอร์ลูป" หรือที่โบราณเรียก "หัวล้านชนกัน" คือ หากเราเปิดฝาออกเพื่อ
จะปลดเชื้อปะทุข้างใน มันจะดึงให้วงจรที่ต่อเอาไว้ข้างในทำงาน และระเบิดทันที กรณีแบบนี้ผมก็เจอมาหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นคาร์บอมบ์ ถ้าเราเปิดฝากระโปรงออกมันก็จะระเบิดทันที

@เคยเจอเหตุการณ์เฉียดตายแค่ไหน

               ตอนนั้นประมาณปี 2550 ผมเข้าไปเก็บกู้ระเบิดในกล่องเหล็ก 5 ลูก ที่ จ.นราธิวาส ขณะที่กำลังเก็บกู้ลูกที่ 1 อยู่นั้น จู่ๆ อีก 4 ลูกก็มีควันลอยขึ้นมาพร้อมกัน ทุกลูกอยู่ห่างไปแค่ 3 เมตรเท่านั้น ผมจึงรีบถอนกำลังออกมา เพราะกลัวระเบิดจะทำงาน แต่โชคดีมากที่เป็นแค่วงจรไหม้เท่านั้น ไม่รู้รอดมาได้ยังไง

@มีกลัวบ้างไหม

               ยิ่งรู้มากก็ยิ่งกลัวมาก และจะประมาทไม่ได้เลย เพราะถ้าพลาดแล้วไม่มีโอกาสแก้ตัว

@เสี่ยงชีวิตขนาดนี้มีการฝึกทบทวน และระมัดระวังตัวเองอย่างไร

               เราจะฝึกทบทวนกันทุกวันในตอนค่ำโดยให้มีการตั้งโจทย์ขึ้นมา แล้วให้กำลังพลฝึกคิดแก้ปัญหา จากนั้นก็ให้คนที่เหลือคอมเม้นต์ (แสดงความคิดเห็น) ว่า สิ่งที่เขาคิดรอบคอบดีแล้วหรือไม่ หรือจะต้องปรับปรุงตรงจุดไหนเพื่อให้ปลอดภัยมากที่สุด จากนั้นก็จะให้ฝ่ายยุทธการสรุปเป็นรูปแบบในการปฏิบัติงานขึ้นมา การฝึกคิดจะช่วยชีวิตเขาได้ เพราะรูปแบบระเบิดมันไม่ตายตัว

@ฝึกทบทวน และระวังกันขนาดนี้มีพลาดบ้างหรือไม่

               ตั้งแต่ตั้งหน่วยมามีสูญเสีย 1 นาย บาดเจ็บ 10 กว่านาย โดยเหตุการณ์ที่สูญเสีย คือ เหตุระเบิดที่อาคารแปดเหลี่ยม จ.ยะลา ปี 2552 และมีบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย ซึ่งครั้งนั้นกระทบขวัญกำลังใจมากๆ แต่ก็พยายามบอกลูกน้องว่า มันเป็นเรื่องธรรมดาของการทำงานที่ร้อยครั้งพันครั้งต้องมีพลาดกันบ้าง แต่หลังจากนั้นคนที่บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ก็กลับเข้ามาทำงานอีกจนถึงวันนี้

@อุปกรณ์ป้องกัน และเบี้ยเสี่ยงภัยเพียงพอหรือไม่

               เราไม่ได้มองตัวเงินเป็นหลัก แต่ถ้าได้ค่าฝ่าอันตรายที่มากขึ้นก็ถือว่าดีกว่าตายแล้วได้เงินเป็นล้าน แต่ไม่ได้ใช้ ทุกวันนี้นายทหารสัญญาบัตรได้ค่าเสี่ยงภัยเดือนละ 10,000 บาท ชั้นประทวน 7,500 บาท สมมุติว่า กู้ระเบิดวันละ 1 ลูก เดือนหนึ่งก็ 30 ลูก ก็ตกลูกละ 200 กว่าบาท แต่ส่วนใหญ่จะมีระเบิดมากกว่านั้น เฉลี่ยปีละประมาณ 1,000 ลูก

               สำหรับอุปกรณ์ตรวจระเบิดก็ใช้ "ไฟโด้" เป็นหลัก ส่วนบอมบ์สูทมี 18 ตัว ซึ่งถือว่าเพียงพอ แต่ของเก่ากำลังหมดอายุปีหน้าอีก 7 ตัว เราก็กำลังเสนอความต้องการมาทดแทน ขณะที่เสื้อเกราะมีประมาณ 20 ตัว กำลังพล 100 กว่าคน ใช้เสร็จก็เอามาผึ่งแดดให้ชุดต่อไปได้ใช้ แต่ถ้าบางครั้งมีระเบิดพร้อมกันหลายสิบจุดก็ไม่พอ ถ้ามีเสื้อเกราะมาเพิ่มก็จะช่วยได้มากขึ้น

@ทำงานหนัก เสี่ยง และเครียดแบบนี้ได้พักแค่ไหน

               เรามีเวลาทำงาน 30 วัน พัก 10 วัน ส่วนผมไม่จัดอยู่ในระบบ เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ที่หน่วยตลอด บางครั้งก็ต้องเข้าที่เกิดเหตุด้วย เช่น เหตุป่วน จ.ปัตตานี หลายสิบจุดเมื่อวันที่ 9-10 เมษายน
ที่มีทั้งระเบิดเรือประมง และระเบิดรถเกราะรีว่าทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย แต่บางครั้งถ้าได้มาประชุมกรุงเทพฯ ก็อาจได้พักบ้าง 2-3 วัน

               ส่วนวงรอบการทำงาน คือ ผลัดละ 1 ปี แต่ส่วนใหญ่ลูกน้องผมจะอยู่กันหลายปี ไม่ค่อยมีใครขอย้าย ส่วนที่ต้องย้าย เพราะความจำเป็นของครอบครัวมากกว่า เช่น บางคนต้องไปแต่งงาน มีลูก ต้องกลับไปดูแลพ่อแม่ แต่ก็มีคนมาสมัครใหม่จนเกินความต้องการตลอด

@อยู่ภาคใต้มาเกือบ 10 ปี ไม่มีความคิดที่จะย้าย หรือครอบครัวอยากให้ย้ายบ้างหรือ

               ตั้งแต่จบจากโรงเรียนนายร้อยเมื่อปี 2530 ผมก็ทำงานกับระเบิดมาตลอด และมาอยู่ภาคใต้ตั้งแต่วันแรกๆ หลังเหตุการณ์ปล้นปืน ถามว่า เขาเคยห้าม และอยากให้ย้ายไหมก็ห่วงเป็นธรรมดา
แต่ตอนหลังคงชินแล้ว ซึ่งผมก็บอกมาตลอดว่า งานอีโอดี(เก็บกู้วัตถุระเบิด) ในประเทศนี้มีไม่กี่คนที่ทำได้ รวม 3 เหล่าทัพไม่ถึงพันคน ถ้าเราไม่เข้าหา แล้วใครจะทำ
................

แม้จะต่างยศกันแต่นี่คือเพื่อนร่วมสนามรบของเพื่อนผม เขาเป็นเพื่อน ที่รักของพวกเรา ทุกคน .....เพื่อนตท 45 

.....ความในใจ มาราดา เน็ท ร.ท.ชัยสิทธ์ เตชะสว่างวงศ์. ....

ตอนได้ยินข่าวเรื่องระเบิด..แม่ก็นั่งดูข่าวอยู่นะ..ยังนึกสงสารทหารอยู่เลยว่า ต้องมาเจ็บมาตาย...แม่ก็สงสารครอบครัวทหารว่าเค้าจะอยู่กันอย่างไร...แต่ยังไม่ทันไร...แม่มาคนที่แม่สงสารกลับมาเป็นลูกชายตัวเอง...ครอบครัวที่น่าสงสาร..คือครอบครัวตัวเอง..แม่เจ็บ..แม่ปวด..แม่น้ำตาไหลจนแทบเป็นสายเลือด..น้ำตาแม่ไหลจนมันตกในไปแล้ว..แม่นั่งรถมาสัตหีบระหว่างรอศพ..ลูกชายแม่...มองไปทางไหน...แม่ก็เห็นเขาไปหมด..เพราะทุกบนถนนสายสัตหีบนี้...ลูกชายแม่พาเที่ยว...พาทำความรู้จักหมดแล้ว...แล้วแม่จะทำเช่นไร...แม่มองไปทางไหนก็มีแต่ลูกชายแม่คนนี้....แต่ตอนนี้สิ ไม่ม่แล้ว ....ใครตอบแม่ได้ไหม...แม่ต้องทำเช่นไร.../// อารยา ไร้คำตอบจากคำถามนี้ ..เพราะอารยาก็ไม่รู้จะหาคำตอบจากไหนมาให้...มันมีเพียงแค่คำความว่างเปล่า....ก่อนจะหันไปมองร่างที่นอนสงบนิ่งภายในโลงศพที่คลุมด้วยธงชาติไทย

ข้อคิด....กลับมาจากงานรดน้ำศพของ 3 นายทหารนาวิกโยธิน อีโอดี กองทัพเรือ ....แล้วคิดได้อย่างเดียว....คนเราจะอะไร...สุดท้ายก็ต้องไปอยู่ในโลงศพอยู่ดี....ตอนอยู่...ทำอะไรไว้ให้และตอบแทน

บนผืนแผ่นดินนี้เช่นพวกเค้าเหล่านี้หรือยัง...

(by Araya Poejar : Spring News ) ภาพ และ บทความดีๆนี้มาจาก คุณ Araya Poejar และเห็นว่าเป็นบทความดีๆที่ คนไทยทั้งในและที่อยู่นอกพื้นที่ จชต.ควรจะอ่าน ควรจะแชร์ ครับ

///////////////
อ้างอิง เหตุ
22 เม.ย.56 เวลา 1330 เกิดเหตุระเบิดขณะ จนท.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.นย.ทร. ทำการตรวจสอบและนิรภัย ณ ที่ปลอดภัย บก.ฉก.นราธิวาส 32 เบื้องต้น
เสียชีวิต 3นาย ทราบชื่อเสียชีวิต ดังนี้
1.ร.ท.ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงค์
2.พ.จ.อ.ทัศนัย ชมภูทวีป
3.จ.อ.เรวัตร คงนาค

ได้รับบาดเจ็บ 6นาย ทราบชื่อ ดังนี้
1.พ.จ.อ.สมเพชร ญาณปัญญาเสา
2.จ.อ.ธีรวัฒน์ สมรอดรู้
3.จ.อ.สายัญ ชินบุตร
4.จ.อ.ธงชัย สุยวงค์
5.จ.อ.ศราวุธ ตาปนานนท์
6.จ.อ.องอาจ ศัดดา
2222222222

 Wasana Nanuam

(22 เม.ย.56 ) มื้อกลางวัน บนสวรรค์เถิดนะน้องชาย RIP..... ด้วยเพราะหน้าที่ ความรับผิดชอบและไฟแรงของ "น้องเน็ท" เรือโท ชัยสิทธิ์ เตชะสว่างวงศ์ ผู้หมวด EOD หน่วยเก็บกู้ทุ่นระเบิดขอบ ทร. นายทหารเรือแห่งตท.45 คนนี้ ที่ทำให้เขาต้องเสียชีวิตจากแรงระเบิด 25กก. ของระเบิดถังแก๊สปิคนิค ระเบิดมัจจุราช ที่คร่าชีวิตเขาและ จ่าเอก ลูกน้องอีก ๓นาย และบาดเจ็บแขนขาขาด ปางตายอีก ๔ นาย.....ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชะตากรรม หรือฟ้ากำหนดไว้แล้วก็ตาม แต่ เรือโท ชัยสิทธิ์ ก็ถือว่าได้ตายในหน้าที่ ....ด้วยเพราะเวลานั้น 13.30 น.อันล่วงเลย เวลาที่จะทานข้าวมื้อเที่ยงมานานแล้ว แต่ ร.ท.ชัยสิทธิ์ ยังไม่อยากทานข้าว เพราะอยากทำภารกิจให้เสร็จสิ้น ในการตรวจสอบถังระเบิดให้เรียบร้อยเสียก่อน หลังจากที่หน่วยEOD ทั้งหมด ทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้า หลังจากการเคลียร์พื้นที่ ในวันอันแสนวุ่น โจรใต้นำป้ายผ้าภาษา "รูมี" (ภาษามาเลเซียที่เขียนทับศัพท์ด้วยภาษาอังกฤษ) ต่อต้านการเจรจาสันติภาพ ไปแขวนไว้ในหลายจุด พร้อมทั้งการเก็บกู้ระเบิดถังแก๊สปิคนิค แล้ว แต่ก็นำมันกลับเข้ามาในค่าย ฐาน ฉก.นย.๓๒ ด้วย โดยมิอาจหยั่งรู้ได้ว่า เป็นการเปิดประตู ให้มัจจุราช ที่มาเยือนถึงในฐาน ด้วยเพราะคิดว่า ตัดชนวนนและวงจรไปแล้ว โดยหารู้ไม่ว่า โจรใต้คิดนำหน้าไปไกล ด้วยแรงแค้นอาฆาต วางวงจรระเบิดสองชั้น แบบที่เรียกว่า "วงจรแบบหัวล้านชนกัน" ซ่อนไว้ เมื่อหน่วยEOD ไปแกะเพื่อตรวจสอบ เพื่อศึกษา ก็ไปถูกวงจรที่ซ่อนอยู่ระเบิด ส่งผลให้ ร.ท.ชัยสิทธิ์ เสียชีวิต พร้อมลูกน้องในทีม และเจ็บสาหัส แขนขาขาดอีกหลายนาย....พวกเขาจึงเป็นทหารเรือผู้เสียสละโดยแท้ ขอให้ไปทานมื้อเที่ยง บนสรวงสวรรค์ แล้วกันนะ น้องชาย และทหาร

เรือผู้เสียสละทุกนาย RIP
222222222222

ไม่มีความคิดเห็น: