PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศาลปกครอง ยกคำร้องขอระงับโปรเจกต์น้ำขณะปปช.ตั้งกก.สอบ



ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งยกคำร้อง กรณีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยระงับการเปิดซองประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่ากว่า 3.5 แสนล้านบาท

(2/5/56)เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งยกคำร้อง กรณีที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นฟ้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว โดยระงับการเปิดซองประมูลโครงการบริหาร

จัดการน้ำ มูลค่ากว่า 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับข้อกำหนด และขอบเขตของงาน หรือทีโออาร์ รวมทั้งการออกแบบก่อสร้าง ที่ยังไม่มีการศึกษาเรื่องผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

สุขภาพ  และการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

แต่องค์คณะศาลปกครองกลางเห็นว่า ยังไม่มีมูลเหตุเพียงพอให้ระงับ ส่งผลให้ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ รัฐบาลสามารถเดินหน้าเปิดซองประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำได้ตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลยืนยันว่า จะเปิดให้ผู้ประกอบการยื่นซองประมูลตามปกติ แม้ศาลจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ระงับโครงการ เพราะการยื่นซองประมูลไม่เกี่ยวข้องกับคำสั่งดัง

กล่าว เนื่องจากยังไม่ถึงขั้นพิจารณาโครงการ
/////////////////
ป.ป.ช.ยอมรับตั้งกรรมการตรวจสอบประมูลน้ำ3.5เเสนล้านของรัฐเเล้ว

(2/5/56)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุในการเสวนา"โปรเจกต์น้ำ 3.5แสนล้าน ชะลอหรือไปต่อ?" ที่สมาคม

นักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยนายต่อตระกูลระบุว่า ทราบว่าปปช.ตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้เเล้วนั้น

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป.ป.ช. กล่าวในเรื่องนี้ว่า ตอนนี้ปปช.มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการประมูล3.5เเสนล้านบาทของรัฐบาลจริง เเต่อยู่ในขั้นตอนที่มอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูล

ข้อเท็จจริงเพื่อที่จะส่งให้กรรมการปปช.พิจารณาเพื่อมีมีติก่อนตั้งอนุกรรมการปปช.สอบสวนต่อไป โดยระยะเวลาที่ตั้งไว้นั้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งส่งเรื่องเข้ามาให้เร็วที่สุดเพราะประชาชนสนใจ

เรื่องนี้จำนวนมาก
///////////

ไม่มีความคิดเห็น: