PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"สนธิญาณ"แนะตร.!!! สอบ 3 ประเด็นปมฆ่า"เอกยุทธ"-ชี้เหมือนสร้างพล็อตเรื่อง???

"สนธิญาณ"แนะตร.!!! สอบ 3 ประเด็นปมฆ่า"เอกยุทธ"-ชี้เหมือนสร้างพล็อตเรื่อง???
13-06-13 22:36   อ่าน : 319
คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ
"สนธิญาณ"ชี้ปชช.มีข้อสงสัยจับ"สันติภาพ"-เหมือนสร้างพล็อตเรื่อง ตร.รีบร้อนปิดคดี? แนะสอบ 3 ประเด็น 1.การใช้โทรศัพท์นายสันติภาพ  2. เอาเทปธนาคารที่โทรมาถามคุณเอกยุทธ 3. ลายนิ้วมือแฝง  
วันนี้ ( 13 มิถุนายน )  รายการคมคนคิด  คุญกับสนธิญาณ  โดย สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และ บุญระดม  จิตรดอน  กับปมปริศนาที่คาใจปมฆ่าเอกยุทธ  มีรายละเอียดดังนี้
สนธิญาณ  :  ประเด็นร้อนที่เราจะพูดถึงก็เป็นประเด็นที่เพิ่งเกิดขึ้น  ต้องเรียนแบบนี้สิ่งแรกขอไว้อาลัยให้กับคุณเอกยุทธ  กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา โดยส่วนตัวผมเคยเจอกับท่านประมาณ 2 ครั้ง  ตอนที่มานั่งรับประทานอาหาร  หลังจากนั้นก็เกาะติดข่าวของคุณเอกยุทธ มาโดยตลอด  วันนี้สนธิญาณขอคารวะด้วยหัวใจ  พระพุทธองค์ท่านบอกว่าคนเราเกิดมามี 4 กลุ่ม  กลุ่มที่ 1. เกิดมามืดไปมืด  กลุ่มที่ 2. เกิดมามืดไปสว่าง  กลุ่มที่ 3. เกิดมาดีทำดี  กลุ่มที่ 4. เกิดมาดีจิตใจใฝ่ต่ำ  คุณเอกยุทธ  เป็นประเภทที่ 2 แต่ระดับเขาไม่ธรรมดา  อายุ 25-26  ปี บริหารการเงินสร้างเงินได้เป็นพันล้าน  พอเกิดการรัฐประหารในวันที่ 9 ก.ย. 2528  ท่านเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาเป็นส่วนร่วม  หลังจากนั้นท่านก็หายไปเป็นเวลานาน  แปลกมากพอท่านกลับมาก็เปิดฉากในการต่อสู้คุณทักษิณทันที  แต่ก็มีคนพยายามหาข้อเท็จจริง  มีคนสงสัยว่าวันที่ 9 ก.ย. 2528 ท่านไปสนับสนุนด้วยหรือเปล่า  อะไรเป็นเหตุจูงใจ  ต้องบอกว่าในเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ซึ่งต่อต้านระบอบคุณทักษิณ  ดุเดือดเลือดพล่านที่หนักสุดกรณี ว.5  โฟร์ซีซั่น ซึ่งเป็นความลับไม่สามารถแจ้งได้  แต่วันนี้เราจะทบทวนให้ฟัง  วันนี้จะมาพูดถึงการนำเสนอเนื้อหาที่คุณเอกยุทธเคยเขียนไว้ 
          
 
เริ่มมาจากท่านนายกฯเดินทางไปราชการ  นี่เป็นประเด็นที่ไม่เคลียร์ไม่มีความชัดเจนว่าไปทำอะไร  เผอิญวันนั้นนายกฯมาประจวบเหมาะเจาะเจอกับคุณเอกยุทธ  เรื่องของเรื่องท่านเอามาเปิดเผยจนกลายเป็นเรื่องใหญ่  ถามว่าท่านนายกฯไปทำอะไร  ก็มีคนออกมาแจกแจงบ้างว่าไปประชุมกับนักธุรกิจขนาดใหญ่  หลังจากนั้นมีการพยายามเอ่ยชื่อนักธุรกิจบ้าง  คุณเอกยุทธได้ตั้งคำถามขึ้นมา 10 ข้อเกี่ยวกับตัวท่านายกฯในการเดินทางไปในครั้งนี้ 
บุญระดม  :  คุณเอกยุทธได้ตั้งคำถามสวนทาง 2 อย่างในเรื่องของผลประโยชน์  และเรื่องส่วนตัว  จากข้อมูลดังกล่าวบอกได้ว่าท่านกัดไม่ปล่อย  การที่คุณเอกยุทธเอาเรื่องนี้มาเขียนเป็นการชี้นำว่ามีการชู้สาวหรือไม่  กลายเป็นประเด็นที่แหลมคมมาก  เขย่าสั่นสะเทือนต่อนายกฯ  พอท่านถูกฆ่าเป็นการวางแผนอุ้มฆ่าหรือไม่  ไปถามคนที่ลุกขึ้นมาต่อสู้  ขัดขวางรัฐบาล  ยิ่งหนักหน่วงเลย  ทำไมคนถึงสงสัย  เพราะมีเรื่องเคยที่เกิดขึ้นมาแล้ว
การอุ้มฆ่าทนายสมชาย  นีละไพจิตร  คดีนี้เป็นคดีที่ดัง  คุณสมชายเป็นมุสลิมเป็นผู้เปิดฉาก  การที่คุณทักษิณทำให้เกิดปัญหาชายแดนภาคใต้ เกิดการอุ้มฆ่าขนานหนัก  เป็นเหตุให้เกิดความแค้น  คุณสมชาย ทำเพื่อส่วนรวมมาตลอด  ลงลึกลงไปเรื่อย ๆ พบข้อเท็จจริงในการอุ้มฆ่า 3 จังหวัดมีการเกี่ยวพันด้วย  วันดีคืนดีทนายสมชายหายไปอย่างไร้ร่องรอย  ถึงวันนี้ก็ยังไม่เจอตัว  จากเหตุการณ์ในตอนนั้นมีคนพบเห็น ซึ่งเป็นผู้หญิงพบว่าคนจำนวน 4-5 คนควบคุมตัวขึ้นรถไป  เกิดร่องรอยของคดี  หลังจากนั้นมันสามารถโยงใยไปถึงคนก่อเหตุทั้ง 5 คนได้  หลังจากนั้นก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ควบคุมตัว  ในการเดินเรื่องหลักฐานหลักคือการติดต่อการใช้โทรศัพท์ของบุคคลทั้ง 5 คนติดต่อกัน  ประกอบกับ  ตร.นครบาล  เกาะติดคดีจนเป็นเรื่องเป็นราว  สุดท้ายศาลพิพากษาจำเลยคนเดียว  ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการอุ้มฆ่าคดีสมชายมีจริง  แต่หลักฐานมันอ่อนเอาเรื่องคนผิดที่เหลือไม่ได้  เพราะไม่พบศพ  เราต้องให้ศาลเป็นผู้ชี้เบื้องต้น  คดีนี้จนถึงวันนี้ยังเป็นความลับดำมืดอยู่  แต่โดยหลักฐานว่ามีการอุ้มฆ่าจริงซึ่งหนึ่งในผู้ที่เกี่ยวข้องมีพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี  ซึ่งเดิมก็คือพ.ต.ท.ชัดชัย  เลี่ยมสงวน  1 ใน 5 ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย
บุญระดม  :  แล้วพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ  เลี่ยมสงวน เกี่ยวกับคดีอุ้มฆ่านายเอกยุทธ อย่างไร
สนธิญาณ  :  เพราะท่านเป็นตร.ที่เข้าจับกุมตัว  นายสันติภาพ คนขับรถคุณเอกยุทธได้เป็นชุดแรก  มันเชื่อมโยงกัน เหตุที่ประชาชนมีข้อสงสัยก็คือนายสันติภาพ ซึ่งเรียกว่าเป็นเด็กมาก ๆ อายุแค่ 25 ปี  แต่ติดการพนัน  ติดบอล  ปกติการรับประวัติคนรถก็ต้องมีการตรวจสอบก่อน  มันเหมือนเป็นการสร้างพล็อตเรื่อง  นายเอกยุทธได้เบิกเงิน 5 ล้านไปพม่าหายตัวไปอย่างลึกลับ  แล้วถามว่าทำไมต้องกลับไปบ้าน  เพื่อที่จะได้ไม่ให้มีคนสงสัย  และชิงถอดเอาเซิร์ฟเวอร์ไปด้วย  พล็อตที่ 2 ให้เซ็นเช็คที่สนามบินสุวรรณภูมิจากนั้นก็หายตัวไปเลย  แสดงว่านายสันติภาพ รู้ทุกอย่างขั้นตอนการเซ็นเช็ค  รู้ขั้นตอนการทำงานของธนาคารให้เซ็น 3 ใบ  เพราะถ้าเกิน 2 ล้านจะเกิดการตรวจสอบขึ้นมา  แล้วระดับนายสันติภาพรู้ด้วยว่าต้องใช้เช็ค 3 ใบ  ประเด็นถัดมาดูเหมือนตร.รีบร้อนปิดคดีว่านายสันติภาพเป็นคนฆ่าบวกกับผู้ต้องหาที่หลบหนีไป 1 คน  ตร.ควรพิจารณาให้มันชัดเจน  ประเด็นที่ 1. ต้องแจกแจงให้ชัดจากการใช้โทรศัพท์ของนายสันติภาพ  เพราะนายสันติภาพมีท่าทีลุกลี้ลุกลน  โทรศัพท์ตลอดเวลา  ตร.ต้องมาแจกแจงว่าเขาโทรหาใครบ้าง  ถึงจะสรุปได้ว่านายสันติภาพติดต่อแค่โจรกระจอกเท่านั้นเอง  ถ้าเอามาแจกแจงประชาชนก็จะหายข้องใจ  ประเด็นที่ 2. เอาเทปธนาคารที่โทรมาถามคุณเอกยุทธ  ทำไมต้องเซ็นปี 2553 ด้วย  เพราะหากเกิดความเสียหายในการรับผิดชอบ  เขาต้องโทรมาเพื่อบันทึกเทป  ในการจับคลื่นสัญญาณเสียงต้องการส่งสัญญาณ  ในคลื่นเสียงเอาไปแยกแยะให้ได้  หากมีเสียงกระซิบอยู่ข้าง ๆ เครื่องมือสายลับทั้งหลายมีหมด  ประเด็นที่ 3. เรื่องการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ  เดินคล้องแขนมาเลย  บอกว่าผู้ต้องหาไม่รับสารภาพ  ทั้งหมดนี้ตร.จะต้องไปแจกแจงให้ชัดเจน   
บุญระดม  :  ในขณะเดียวกันก็มีรายงานมาว่าจุดที่พบศพคุณเอกยุทธ  ไม่ได้เอาทางนิติเวชไปเลย 
สนธิญาณ  :  มันมีเหตุทั้งสิ้น  เป็นเรื่องที่ตร.ต้องไปแจกแจงให้ชัดเจน  กลับมาไล่เรียงต่อ  ฉากถูกจัดขึ้น  คำถามที่ต้องมาถามต่อว่านายสันติภาพจัดเองหรือใครเป็นผู้จัดให้  และมาเบิกเงินต้องใช้เวลา  กว่าเงินจะกลับไปก็บ่าย  หลังจากนั้นเมื่อเกิดการฆ่าก็เอาศพไปจ.พัทลุง  แต่นายสันติภาพเอาศพไปพัทลุงถามว่าทำไมต้องเอาเงินไปให้แม่  ทำให้พ่อแม่โดนข้อหาไปด้วยไม่รู้ใครเป็นคนคิด  แน่นอนว่าเป็นมืออาชีพ  ตัวเองเอาเงินไป 2-3 ทอด  ตัวเองถูกจับ  ถ้ามืออาชีพคิดเองจะต้องละเอียดกว่านี้  เอารถไปมีรถนำขบวน  ไปถึงจ.พัทลุงขับรถย้อนกลับมา  เขียนจม.น้อยกะว่าเอารถตู้ไปแปะไว้แล้วบอกว่านายหายไป  แล้วตัวเองต้องเจอกับอะไร  เขาก็ต้องมาควบคุมตัวเอง  น่าจะหนีไปตั้งแต่ต้น  การที่กลับมาแน่นอนว่าใจแข็ง  ใจเหี้ยม  สีหน้าสีตาเป็นมืออาชีพมันถึงเดินเรื่องว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง  นายสันติภาพก่อนจะมาเป็นเป็นคนขับรถ  ได้เป็นคนส่งของที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมคลองประปาสามเสนมาก่อน  ก่อนที่จะมาเป็นคนขับรถให้คุณเอกยุทธด้วยระยะเวลาแค่ 7 เดือน
เพราะฉะนั้นต้องเรียนว่าต้องกลับไปสอบใหม่  เพื่อคลี่คลายคำถามทนายสุวัตรบอกว่ามีการเตรียมล่วงหน้ามาก่อนหรือไม่  จากการฆ่าคุณเอกยุทธเป็นการตายชิงทรัพย์ธรมดาหรือการเมือง 

ไม่มีความคิดเห็น: