PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สัญญานเข้ม! -อุ้มฆ่าเอกยุทธ

สัญญานเข้ม!
บทความ วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2556 12:07น.
458681
สถานการณ์การเมืองความมั่นคงประเทศไทยในสัปดาห์นี้ กลับมาสู่โหมด "สัญญานเข้ม" ที่น่ากังวลใจในร่องรอย"ความขัดแย้งที่ซุ่มซ่อน" ระหว่าง "สองขั้วอำนาจ" อันอาจนำไปสู่การ"เพิ่มระดับ"ความรุนแรงของวิธีการอันคาดไม่ถึง อีกครั้ง กับการหายตัวไปของ "เอกยุทธ อัญชันบุตร" นักธุรกิจชื่อดัง ที่สังคมรู้จักและทราบดีว่า เป็น "ตัวละครปฏิปักษ์" สำคัญกับ "ขั้วอำนาจรัฐ" ปัจจุบัน
เป็นการหายตัวไปที่หนแรก หลังการเข้าแจ้งความของญาติ ๆ ก็ยังไม่มีใครปักใจเชื่อว่า จะรุนแรงถึงขั้นเป็นปฏิบัติการ"อุ้มฆ่า" โดย"คนขับรถ"ของเขาและพรรคพวก ที่ยังไม่แน่ชัดในจำนวน กระทั่งเป็นที่แน่ชัดจากคำสารภาพของ"สันติภาพ เพ็งด้วง" (11มิ.ย.56) ว่า ได้ร่วมกับ "นายชวลิต วุ่นชุม" และเพื่อนอีกคน สังหาร "นายเอกยุทธ" จนเสียชีวิตและชิงทรัพย์ ก่อนจะนำศพไปฝั่งที่เขาจิงโจ้ จ.พัทลุง อ้างสาเหตุ เพราะโกรธแค้นที่ "นายเอกยุทธ" ไล่แฟนสาวออกจากงาน และเห็นเคยเบิกเงินสดเป็นล้านหลายครั้ง จึงวางแผนปฏิบัติการ ขณะที่ ตำรวจ มีการระบุ (12 มิ.ย.56) ว่า "นายสันติภาพ" ลงมีอฆ่าจริงในพื้นที่ กทม. และคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้อง 5 คน (สันติภาพ , ทิวากร เกื้อทอง , ชวลิต วุ่นชุม , ธิวากร สงขาว และพวก)
อย่างไรก็ตาม คดีนี้ ถูกจับตาจากหลายฝ่ายว่า จะมีความเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ต้นที่มีข่าวการหายตัวไปของ"นายเอกยุทธ" โดยเฉพาะ "ความขัดแย้ง" ถึงขั้นมีการกระทบกระทั่งซึ่งหน้าไปจนถึงการฟ้องร้อง แจ้งความดำเนินคดี ระหว่าง "นายเอกยุทธ" กับนักการเมืองฝ่ายรัฐบาล ตั้งแต่ นายกรัฐมนตรี "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" และ "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมถึง "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ตัวละครสำคัญทางการเมืองอีกราย ที่ล้วนแล้วแต่เป็น "ตัวละคร" ที่ "นายเอกยุทธ" วิพากษ์วิจารณ์เปิดเผยข้อมูลด้านลบต่าง ๆ ในเว็บไซต์"ไทยอินไซด์เดอร์" ของตัวเอง ซึ่งแต่ละประเด็น มีการนำมาขยายในสื่อกระแสหลัก และมีการขยายต่อโดย พรรคฝ่ายค้าน อาทิ "ว.5 โฟร์ซีซันส์", "คดีฟ้องทำร้ายร่างกาย ผจก.คาราโอเกะซิตี้ และ พกอาวุธ , คดีฟ้องร้อง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หมิ่นประมาท ฯลฯ โดยเฉพาะมีผู้ตั้งข้อสังเกต เนื้อหา บทความสุดท้าย ที่มีการกล่าวพาดพิงพฤติกรรมบุคคลในรัฐบาล ในทริปเยือนมัลดีฟส์และการเผย (18พ.ค.56) ว่าเขาเป็นผู้ให้ข้อมูลทางลับกับหน่วยสืบสวนสอบสวนของอังกฤษ กรณีมี นักการเมือง-ขรก.ไทย " นำเงินที่โกงประเทศไปตั้ง "ออฟชอร์" หวังเลี่ยงภาษี และฟอกเงิน ซึ่งเร็ว ๆ นี้ "สื่ออังกฤษ" จะมีการนำเสนอเรื่องนี้
น่าสนใจว่า ขณะที่ "นายสุวัตร อภัยภักดิ์" ทนายความของ "นายเอกยุทธ" ที่กล่าวพุ่งเป้าไปในประเด็นทางการเมืองทันที ตั้งแต่วันแจ้งความ โดยเชื่อว่าน่าจะมีผู้อยู่เบื้องหลังการจ้างวาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง และมีการออกมาระบุข้อมูลที่น่าสนใจว่า "นายสันติภาพ" หรือ "บอล" เป็นชุดอุ้มของ "เสธ. คนดัง" ที่แฝงตัวเข้ามาสมัครเป็น "คนขับรถ" ของ "นายเอกยุทธ" ในจังหวะที่มีการเปิดรับสมัครผ่านอินเทอร์เน็ต แต่แนวทางการสืบสวนสอบสวนที่ "ตำรวจนครบาล" มีบทบาทสำคัญ ยังคงพุ่งเป้าที่ปม "ฆาตกรรม" ชิงทรัพย์ เช่นเดียวกับที่ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" รองนายกฯ ระบุ (11มิ.ย.56)
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ "นายเอกยุทธ" หากเป็นการ ฆาตรกรรม ชิงทรัพย์ ก็ว่ากันไปในผล และการดำเนินคดีตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมกับผู้กระทำความผิด แต่หากเป็นไปอย่างที่ "ทนายความ" และหลายฝ่าย ออกมาระบุว่า มี"เสธ. คนดัง" อยู่เบื้องหลัง การบงการ "อุ้มฆ่า" และยิ่งมีชนวนเหตุที่โยงมาสู่การเมือง ก็ยิ่งน่าต้องกังวลในสถานการณ์ถัดไป กับสภาพการณ์ที่จะเกิดขึ้น เพราะก่อนหน้าเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มี "ข้อมูลชุดหนึ่ง" ที่รายงานออกมาส่งไปถึง"หน่วยข่าว" ในรัฐบาล ถึง "สัญญาณ"และสภาพการณ์ รวมถึง "แผนการ" บางแผนจากบางฝ่ายที่มีการพบปะกันของ"ตัวละครการเมือง" หลายคน เพื่อหารือถึง "จังหวะ" ของแผนที่มีชื่อเรียกขานชัดเจน ซึ่งการปฏิบัติการติดตามประกบติด "บุคคลสำคัญทางการเมือง" รวมถึง "ตัวละคร" ระดับ "แกนนำมวลชน" หลายคนของทั้ง 2 ขั้วอำนาจ ก็อยู่ในแผน รวมถึง มีการส่งสัญญาณ ให้มีการจับตา ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้ง "เปิด" และ "ปิด" นับแต่วันที่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไปด้วย

คอลัมน์ : ดอกไม้หลายสี
โดย ศักดา จิวัธยากูล
วันพุธ 12 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น: