PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เงื่อนงำพิรุธ ตร.รีบสรุปคดีฆาตรกรรม"เอกยุทธ"

ระหว่างรอการแถลงข่าวจากทั้งฝ่ายตำรวจ และ ทนายความ และ ญาติ ของ เอกยุทธ ..

เรามาวิเคราะห์สถานการณ์ข่าวกันต่อครับ เพราะว่า ..มันมีอะไรน่าเคลือบแคลงสงสัยกันเข้ามาอีกมาก โดยเฉพาะ ต่อท่าทีของ ฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งตำรวจ โดยเฉพาะ บิ๊กแจ๊ส ผบช.น.. และ คนของรัฐบาล อย่าง รองนายกรัฐมนตรี เฉลิม อยู่บำรุง ที่ พยายามพูดเหลือเกินว่า ..คดีนี้เป็น คดีชิงทรัพย์ และ จะปิดคดีวันนี้ แบบไม่มีอะไรในกอไผ่ ที่สลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อนกว่านี้ ..

เฉลิม และ ตำรวจ .. ย้ำแต่เรื่องที่ว่า คนร้ายหมายเงิน 5 ล้าน เลยฆ่าชิงทรัพย์ !!..

ซึ่งมันเป็น คำพูด และ ความเร่งรีบ ด่วนสรุป จนลนลาน ออกอาการ ที่ขัดกับ ข้อมูลของคนตามข่าวเป็นอย่างมาก !!..

มันเป็น คำพูด และ การตั้งธง แบบมักง่าย รวบรัด เอาคำสารภาพ วกๆวนๆ ของ คนขับรถ มาเป็นหลัก ทั้งๆที่จะว่าไปแล้ว คำให้การไม่ปะติดปะต่อ ไม่เป็นธรรมชาติ ฟังแล้วขัดหู ขาดความน่าจะเป็นไปได้ ของ คนขับรถ นั้น มันฟังไม่ขึ้น และ มันใช้ไม่ได้มาตั้งแต่แรกๆ ที่เอาออกมาแถลงข่าวแล้ว.. ไม่นับรวมข้อพิรุธอีกมากโขในวันนี้ที่ไปชี้ที่ฝังศพด้วย ..

คนในพื้นที่ ทำไมมันจะจำไม่ได้ว่า มันฝังศพ คนที่มันฆ่าไว้ที่ไหน ?? หากมันฆ่า และ มันฝังเองจริง ..ทำไม ?.. มันต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ เขาหากันอยู่ทั้งวันทั้งคืน ?? .. ในเมื่อ มันก็สารภาพหมดแล้ว
ว่า ..มันฆ่า และ มันต้องติดคุกแน่ๆ !!..

มันขัดแย้ง กับ ข้อมูล พยานหลักฐาน และ ความคิดเห็นของฝ่ายอื่นๆ หลายๆฝ่าย เพราะว่า คนขับรถ ในความคิดเห็นของฝ่ายอื่นๆที่เขาเห็นแย้งกับตำรวจ และ เฉลิม มานั้น เขามองว่า ..นายสันติภาพ เพ็งด้วง คนนี้ เป็นเพียง หนอนบ่อนไส้ และ เป็นเพียง ตัวประกอบตัวเล็กๆ ของ ขบวนการอุ้มฆ่า เอกยุทธ ในครั้งนี้ เท่านั้น และ แผนการอุ้มฆ่า เอกยุทธ จะต้องมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และ คนร่วมทีมอุ้มฆ่าต้องมีมากกว่านี้แน่นอน !! ..

ทั้งฝ่ายทนายของเอกยุทธ ฝ่ายญาติพี่น้องของเอกยุทธ และ สื่อมวลชนหลายสำนัก รวมถึง ..ล่าสุด.. ความคิดเห็น ของหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน อย่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่มองว่าเรื่องนี้ มันไม่ใช่ แค่เรื่อง
ชิงทรัพย์ อย่างที่ เฉลิม อยู่บำรุง พูดอย่างแน่นอน ..แค่ คนขับรถ แรงจูงใจ หรือ ศักยภาพ ไม่น่าจะมากขนาดนี้ ? ..

ข้อพิรุธ ..ก่อนพบศพ เอกยุทธ เหมือนกัน .. บิ๊กแจ๊ส วันนี้ออกอาการฉุนเฉียว ไม่สัมภาษณ์นักข่าว ปล่อย ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ หาศพกันทั้งคืนทั้งวัน ส่วน คนขับรถ พูดจาวกวน สับสน จำสถานที่อะไรไม่ได้ อีหรอบเดิม แต่ก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนั่นแหละ เป็นคนพบเจอศพ ที่โดนฝังอยู่ตรงคันดิน ในที่ดินของชาวบ้าน แถวๆเขาจิงโจ้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ. พัทลุง ..

มันก็มีประเด็น คำถาม และ ปริศนา ? ที่น่าสนใจเข้ามาอีกตรงเรื่อง .. สภาพศพ กับ สถานที่ทิ้งศพ ฝังศพ นี่แหละ !!..

ศพ เอกยุทธ ..นอกจาก มีการเคลื่อนย้าย เพื่อไป ฝังอำพรางแล้ว มันมี..รายการ ย้ายที่..ฝังศพ ด้วยหรือเปล่า ??..

เนื่องเพราะว่า .. ตำรวจให้ข้อมูลขัดกันมาตั้งแต่แรกๆ และ ที่ผิดสังเกตมากๆ ก็คือ คนที่บอกว่า พบศพ เอกยุทธ แล้วที่ ค่าย ตชด. 434 แรกๆเลย คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. แต่ก็เป็น บิ๊กแจ๊ส ผบช.น. ออกมาสวนกลับข้อมูล ผบ.ตร.ว่า ยังไม่เจอศพ เอกยุทธ จากนั้น ผบ.ตร. ก็หายไปจากเกม เพิ่งโผล่มาสัมภาษณ์ยืนยันอีกครั้งว่า การเสียชีวิตของ เอกยุทธ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองในวันนี้หลังพบศพ ..

เรื่องนี้ มันก็แปลกดี คนระดับใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 คน .. ได้รับข้อมูล ไปคนละเรื่อง !!..

คนระดับ ..ผบ.ตร. แทบจะไม่มี บทบาท ออกข่าว ออกสื่อ กลายเป็น ผบช.น. คนมีวันนี้เพราะพี่ให้..เดินเกมเองหมด !!..

การที่ บิ๊กแจ๊ส จะเร่งคลี่คลาย ให้คดีจบในวันนี้ และ ไม่สนใจ ความคิดเห็นขัดแย้ง ของ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของ เอกยุทธ ที่บอกว่ามีข้อมูลที่เชื่อได้ว่า คดีอุ้มฆ่า เอกยุทธ นี้ มีการทำเป็นขบวนการใหญ่ และ คนบงการ เป็นคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองนั้น .. บิ๊กแจ๊ส ต้องคิดให้ดีๆ เพราะ ทนายความเอกยุทธ เขาเป็นตัวแทนฝ่ายผู้เสียหาย ตำรวจจะไม่สนใจในข้อมูล หรือ ข้อสงสัยเขาไม่ได้ มันผิดกฎหมาย มันเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ..ชัดเจน !!..

ฝ่ายผู้เสียหาย เขาสงสัยอะไร ? เขาไม่เชื่อในจุดไหน ? เขามีข้อมูลอะไรมาเพิ่ม..ตำรวจต้องรับฟัง !!..

ซึ่งเรื่องนี้เราต้องติดตามดูกันอีกที เชื่อว่า งานนี้ทาง ทนายความ และ ญาติของ เอกยุทธ จะปล่อยให้ ตำรวจ และ เฉลิม รองนายกฯ แถลงปิดคดีก่อน จากนั้น จะมีการแถลงโต้ตอบ ข้อมูลหลักฐานของตำรวจ และ เรื่องอาจจะยาว ไปถึงขั้น ..ฟ้องร้องเอาผิดตำรวจ ที่ดำเนินคดีนี้ด้วย !!..

คดีนี้มันคดีสะเทือนขวัญ .. ความกระตือรือร้น ที่จะปิดคดีให้เร็วที่สุด โดยตัดทิ้ง ปมความขัดแย้งทางด้านการเมือง ปมขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ปมขัดแย้งอื่นๆออกจนหมด ให้เหลือเพียง ปมฆ่าชิงทรัพย์นั้น .. มันเป็นเรื่องที่ ฝ่ายเอกยุทธ เขายอมไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ว่า เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ จะมาแหกปาก 3 รอบ 4 รอบ เพื่อยืนยันว่า เอกยุทธ ตายเพราะโดนชิงทรัพย์ เพราะรับคนมาอยู่ใกล้ชิด ไม่ดูให้ดีๆ อะไรพวกนี้เนี่ย .. มันมีแต่ ความซวยเข้าตัว เฉลิม หมดนั่นแหละ !!..

ทางที่ดี เฉลิม ต้อง หุบปาก อย่าไปแหกปากท้าทายคนอื่นเขา โดยเฉพาะ .. ปมที่เกี่ยวข้องกับ “เสธ” คนหนึ่ง ??.. ที่ทนายความของเอกยุทธ จะโยงใยไปถึงเนี่ย .. เฉลิม ไม่ต้องไปท้าทายเขาหรอก เดี๋ยวเขามีข้อมูล เขาเอาออกมาแถลงแน่นอน ..ใจเย็นๆ ปล่อยให้ ทนายความ เอกยุทธ เขารวบรวมข้อมูลเขาก่อน .. เฉลิม ควรจะอยู่เฉยๆ อย่ามาคุยโม้โอ้อวด คดีนี้มันไม่เกี่ยวกับ เฉลิม คนเสียหายไม่ใช่ เฉลิม แต่เป็นฝ่ายตรงข้าม เฉลิม และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ !!

ดังนั้น เฉลิม ควรอยู่ นิ่งๆ ไม่ควร พูดจาชี้ชวน ท้าทาย ส่งเดช..

เพราะหาก ทนายสุวัตร อภัยภักดิ์ .. เปิดเผยข้อมูลออกมาแล้ว ..

เดี๋ยว งานจะเข้า เหลิม เปล่าๆ !!..

วินเซนต์ 12 มิถุนายน 2556

ไม่มีความคิดเห็น: